ช็อคตาตั้ง!!! Apple ประกาศรายชื่อประเทศในกลุ่มที่ 2 แล้ว แต่ยังไม่มีประเทศไทย

iphone6 tier2

สงสัยงานนี้ต้องเปลี่ยนสุภาษิตคำพังเพยกันเสียใหม่แล้วเป็น “เงิบทีหลัง อายกว่า” เพราะก่อนหน้านี้อย่างที่ทราบกันดีว่า กสทช. บ้านเราได้มีเจ้าหน้าที่ระดับสูงท่านหนึ่งทวีตข้อความว่า iPhone 6 ผ่านการรับรองมาตรฐานจากทาง กสทช. และพร้อมวางจำหน่ายในประเทศไทย ซึ่งก็ทำให้เหล่าสาวกต่างยิ้มกันแก้มแทบปริ ไม่เว้นแม้แต่สำนักข่าวต่างประเทศก็นำเสนอข่าวนี้เป็นข่าวดังเลยทีเดียว

tier1 Apple

จะว่าไปแล้วผมเชื่อว่าคนไทยที่เป็นสาวก Apple นอกจากรอลุ้นรายละเอียดเกี่ยวผลิตภัณฑ์รุ่นใหม่ที่จะเปิดตัวภายในงานอีเวนท์ที่ผ่านแล้วนั้น อีกสิ่งหนึ่งที่ลุ้นกันก็คือประเทศไทยจะติดอยู่ในกลุ่มประเทศแรก (tier 1) ที่มีสิทธิวางจำหน่าย iPhone หรือไม่ ซึ่งสุดท้ายแล้วก็ไม่มีชื่อของประเทศไทยอยู่ในกลุ่มดังกล่าว

แต่ผมก็เชื่อว่าคนไทยจำนวนไม่น้อยก็ยังใจดีสู้เสือบอกกับตัวเองว่า ถึงไม่ได้อยู่ในกลุ่มประเทศแรก (tier 1) ยังไงก็ต้องอยู่ในกลุ่มประเทศที่สอง (tier 2) อย่างแน่นอน เพราะข่าวนำเสนอออกมากันขนาดนี้

แต่ล่าสุดงานนี้เรียกได้ว่าเงิบกันทั้งประเทศ เมื่อ Apple ได้ประกาศรายชื่อของประเทศที่จะอยู่ในกลุ่ม tier 2 ซึ่งจะมีสิทธิวางจำหน่าย iPhone รุ่นใหม่ในวันที่ 26 กันยายนนี้ ผลปรากฏว่าไม่มีรายชื่อของประเทศไทย

งานนี้ทำให้หลายฝ่ายเริ่มลงความเห็นไปในทิศทางเดียวกันแล้วว่า  นี่อาจจะเป็นบทลงโทษของทาง Apple ที่มีต่อประเทศไทย ในฐานะที่เปิดเผยความลับทางการค้าก่อนได้รับอนุญาต ซึ่งถ้ามีการออกมายืนยันว่าเป็นด้วยสาเหตุนี้จริง ผมเชื่อว่า กสทช. คงโดยเหล่าสาวก Apple ในไทยสวดยับอย่างแน่นอน (อีกรอบ) แต่บรรดาร้านที่จำหน่ายเครื่องหิ้วอาจจะนำดอกไม้มามอบให้เป็นกำลังใจด้วยเช่นกันก็ได้นะครับ (ฮากันไป)



ถูกใจบทความนี้  2