รีวิว Microsoft Selfie แอพถ่ายเซลฟี่ ที่ช่วยให้สวยกระจ่างใสง่าย ๆ ภายในหนึ่งแชะ

 สวัสดีครับ วันนี้มาแนะนำแอพเซลฟี่สำหรับชาว iOS ที่ใช้งานง่าย ๆ จากค่าย Microsoft ครับ แอพตัวนี้เพิ่งจะเปิดตัวไปเมื่อช่วงปลายปีที่แล้ว ซึ่งผมเคยเขียนเป็นข่าวแนะนำไว้คร่าว ๆ http://goo.gl/N7GmTU สำหรับ Microsoft Selfie จะมีความคล้ายคลึงกับ Lumia Selfie ที่มีให้ใช้งานบน WindowsPhone เรียกว่าถ้าเคยใช้งาน Windows Phone มาก่อนก็คงจะคุ้นเคยกันดีว่าตัวแอพนั้นใช้งานง่ายและให้ผลลัพธ์ที่น่าพึงพอใจครับ


ถ้าดูผ่าน ๆ Microsoft Selfie อาจจะดูไม่แตกต่างไปจากแอพเซลฟี่ทั่ว ๆ ไป แต่ในความเป็นจริงแล้วตัวแอพนั้นใช้เทคโนโลยีในการวิเคราะห์ใบหน้า อายุ เพศ สีผิว เพื่อทำการปรับปรุงภาพให้ออกมาดูดีที่สุดในแบบอัตโนมัติ นอกจากถ่ายเซลฟี่ได้แล้วยังรองรับการแต่งรูปจากคลังภาพที่มีอยู่ด้วยนะครับ

รู้จุดเด่นคร่าว ๆ ของ Microsoft Selfie กันไปแล้ว ครวนี้มาลองทดสอบใช้งานจริงกันได้เลยครับ

IMG_0914 IMG_0915


IMG_0916 IMG_0917

ฟีเจอร์ของ Microsoft Selfie จะประกอบไปด้วย

1. Noise Reduction
2. Intelligent Enhancement
3. Automatic Exposure
4. Color Theme

ทั้งหมดนี้จะเป็นฟีเจอร์ที่ทำงานแบบอัตโนมัตินะครับ

 

IMG_0918 IMG_0919

เมนู Interface เริ่มต้นในการใช้งาน Take Photo จะเป็นการถ่ายภาพ โดยรองรับทั้งกล้องหน้าและหลัง ส่วน Select Photo จะเป็นการเลือกรูปที่เรามีอยู่ในคลังภาพมาปรับแต่ง ในส่วนของการตั้งค่าจะมีเพียงแค่เปิด-ปิดเสียง Effect ในเวลาที่ตัวแอพทำการปรับแต่งรูปภาพ และ Auto Denoise เลือกการปรับแต่งอัตโนมัติเพื่อลด Noise

 

IMG_0920 IMG_0947

เมื่อกดปุ่ม Take Photo ไปแล้ว ถ้ารู้สึกว่าภาพที่เราถ่ายไปนั้นยังไม่น่าพอใจเราสามารถถ่ายใหม่ด้วยการเลือกไปที่ Retake หรือตกลงเพื่อใช้งานรูปนี้ ก็ให้เลือกไปที่ Use Photo ครับ

ถ้าเราเลือก Auto Denoise ตัวแอพจะทำการปรับปรุงรูปภาพให้เราแบบอัตโนมัติ โดยจะลดริ้วรอย เพิ่มความใสกระจ่างให้กับใบหน้าของเรา ตรงนี้เราสามารถเพิ่มลดความบิวตี้ได้จากแถบบาร์ด้านล่าง และดูความแตกต่างได้ด้วยการกดตรงปุ่ม Compare ส่วนด้านล่างสุดจะเป็น Filter ต่าง ๆ ที่ช่วยเพิ่มลูกเล่นและความน่าสนใจให้กับรูปภาพของเรา

IMG_0949 IMG_0950

เมื่อปรับแต่งจนพอใจแล้ว ให้กดปุ่ม Save/Share ที่มุมขวาบน ตัวแอพจะทำการบันทึกภาพและพร้อมแชร์ไปยัง Facebook และ โซเชียลอื่น ๆ ได้ทันที


IMG_0951 IMG_0952

ด้านซ้ายมือคือภาพแบบ Original ทางขวาผมทดลองปรับโหมดบิ้วตี้จากแถบบาร์มาที่ประมาณ 50%

 

IMG_0953 IMG_0954

ปรับมาที่ 100% และลองใช้งาน Filter ขาวดำ

สรุป Microsoft Selfie

เป็นแอพที่ใช้งานง่ายไม่ซับซ้อน ตัวแอพจะทำการปรับภาพให้เราแบบอัตโนมัติและให้ผลลัพธ์ที่ค่อนข้างน่าพอใจมาก ๆ เลยครับ  น่าจะตอบโจทย์คนที่ชื่นชอบการถ่ายเซลฟี่ได้เป็นอย่างดี สิ่งที่จะติก็คือการปรับตั้งค่านั้นน้อยไปสักนิด อย่างเช่นการเลือกความละเอียดของภาพ และรวมไปถึงฟิลเตอร์ของโหมดบิวตี้ที่น่าจะมีความยืดหยุ่นเพิ่มเข้ามาอีกสักนิด แต่โดยรวมแล้วถ้าเป็นคนที่ไม่ชอบการการปรับตั้งค่า ชอบอะไรที่เร็ว ๆ และเป็นแบบ Auto ก็น่าจะพึงพอใจกับ Microsoft Selfie อย่างแน่นอนครับ

สุดท้ายนี้ ขอขอบคุณที่ติดตามอ่านกันนะครับ ^^

 

ดาวน์โหลดที่นี่ >>>>Microsoft Selfie

สามารถพูดคุยเกี่ยวกับบทความนี้ได้ที่หน้าเว็บบอร์ดเดิมครับ โดยคลิ๊กที่ลิงก์นี้ครับ >>> pdamobiz.com

 



ถูกใจบทความนี้  0