ทักทาย วันจันทร์ มันส์เดย์ – เมื่อหูฟังราคาโดน ต้องรีบจัด Samsung earphone Tuned by AKG

EO-IG955_001_Dynamic_Black

Thailand Mobile Expo ก็ผ่านพ้นไปแล้ว งานนี้รับประกันคุณภาพ มีของแถมเพียบ ราคาพร้อมบัตร พร้อมใช้คะแนนพิเศษสุดๆ อีกทั้งยังมีช่วงเซล บางทีของที่ต้องการได้ในราคาแบบว่าน่าคบมาก คือถูกกว่าปกติ และในงานมี Xiaomi จากที่ i-mobile มาโชว์ด้วยเพียบเลย ผมก็เป็นแฟนคนนึงของ Xiaomi เลยเหมือนกัน มีอุปกรณ์ต่างๆ เพียบ ตั้งแต่ที่เค้าฮิตกันคือ Mi Band นั่นล่ะครับ เรื่อยมาจนลามไปทั่วบ้านแล้ว ตอนนี้ก็เริ่มเข้าสู่ IoTs ของ Mi Home อย่างเต็มตัว มีชุดไฟเพดานอีกต่างหาก คงค่อยๆ เก็บไปเรื่อยๆ เพราะรายนี้ออกสินค้ามาแบบว่าเยอะจริงๆ ทั้ง Smart และ ไม่ Smart ขนาดกางเกงใน ก็ยังผลิต เอากะเค้าสิ! ผมก็เลยไม่แน่ใจว่าอย่างกางเกงในนี่ i-mobile จะเอาเข้ามาขายในฐานะตัวแทนจำหน่ายด้วยหรือเปล่า ฮา…. แบรนด์อื่นๆ ก็น่าสนใจนะครับ ลองติดตามได้จาก

ส่วนประเด็ของหูฟัง เอาส่วนตัวผมเลยนะ ทั้งเครื่องทดสอบและเครื่องที่ซื้อมาใช้งาน ส่วนใหญ่ผมไม่ค่อยได้แกะหูฟังมาลอง นอกจากมันดูแล้วไม่เหมือนหูฟังแถมทั่วๆ ไป บางค่าย เน้นเรื่องหูฟังเช่น alcatel บางรุ่นแถมหูฟัง JBL มาให้ แต่พอฟังแล้วก็ต้องบอกว่าไม่ได้ตามที่คิด คือได้เห็นแบรนด์ที่แถมมาให้ ก็มีชื่อเรื่องคุณภาพเสียง แต่เอาจริงๆ ก็คงเรื่องต้นทุนนั่นล่ะครับ หูฟังแถม ก็คงไม่สามารถแถมหูฟังระดับเทพๆ ได้ อย่างแบรนด์ alcatel ผมว่ายังไม่มีใครรู้ด้วยซ้ำว่ามีแถมหูฟังจาก JBL ล่ะมั้ง มาดูของแบรนด์ Samsung บ้างดีกว่า โดยเริ่มแรก จากความรู้สึกผมตามที่ดูการพรีเซนต์สดๆ ในงานเปิดตัว Samsung Galaxy S8 เมื่อบอกว่ามีการแถมหูฟัง AKG มาในกล่อง คือถึงขั้นว้าวเลยนะ คือแบบงวดนี้ Samsung ลงทุนขนาดว่าเอาแบรนด์หูฟังระดับเทพมาประชันเลย เพราะอย่างที่รู้ว่าทาง Huawei ก็เอาแบรนด์อย่าง Leica มาแปะกับตัวเองด้วย แต่ความต่างก็คงเป็น Samsung เอง เป็นเจ้าของแบรนด์กลายๆ เพราะซื้อบริษัทแม่เอาไว้เรียบร้อย จึงเอาโลโก้ AKG มาแปะในหูฟังได้สบายๆ ไม่ต้องมาบอกว่า Co-Engineering ด้วย ซึ่งราคาที่เคลมไว้ก็ประมาณ 3,500 บาท ตอนนี้ที่เมืองนอกก็หาซื้อได้ตามนี้เลย แต่ในไทยต้องรออีกนิดนึง อีกไม่นานนี้น่าจะมีขายแยกที่ brand shop และเมื่อราคาเปิดตัวของ Samsung Galaxy S8 และ Galaxy S8+ ออกมา ตอนนั้นก็บอกว่าแพง? ซึ่งราคาแพงกว่าเดิมจริงๆ หากเทียบเฉพาะราคาเปิดตัวในแต่ละปีของเรือธง Galaxy S ซีรีส์ ก่อนหน้านี้ แต่ถ้าเทียบกับสเปคก็คงไม่แพงและยังแถมหูฟังราคา 3,500 บาทมาให้ด้วย ผมก็คิดว่า โห! ราคาเปิดตัวแทบจะเท่าเดิมเลย หรือราคาเครื่องถูกกว่าเดิมเสียด้วยซ้ำ แค่บวกราคาหูฟังมาแล้ว เรียกว่าซื้อมาก็คุ้มละ แค่เอาหูฟังไปขายแยก ก็ได้เพราะยังไงก็ไม่ได้ใช้ ไหนจะของแถมตอนจองอีกมูลค่าหลายพันบาท ก่อนหน้านี้คงจะเห็นมีคนขายกันใช่ไหมล่ะครับ? มีบางคนตั้งราคาขาย set ใหญ่ในบอร์ดของเว็บเราด้วย 9,500 บาท ไม่ผิดครับ ราคานี้จริงๆ แต่มีคนซื้อไหมนี่อีกเรื่องนะ

ซึ่งประเด็นของหูฟังก็เริ่มเกิด เนื่องจากเมืองนอกมีการทดสอบรีวิวแล้วว่าคุณภาพของหูฟังดีในระดับนึงเลยล่ะ จาก ยังไง? เมื่อหูฟังของ Samsung Galaxy S8/ Galaxy S8+ ไม่ได้มาจาก AKG?  => https://goo.gl/2Es0t1 คือดีกว่าหูฟังแถมทั่วๆ ไปหรืออาจจะเรียกว่าดีกว่าที่เคยแถมมาทั้งหมดในบรรดา Samsung ทุกรุ่นเลยก็ว่าได้ แต่แค่นิดเดียวก็คือ คุณภาพไม่เท่ากับราคาเคลม 3,500 บาท ก็เลยเกิดคำถามว่า ตอนแรกพรีเซนต์บนเวที บอกว่ามาจาก AKG หรือเราแถมหูฟังระดับเทพ แต่พอขายจริง กลับบอกว่า Tuned by AKG  ถ้าหากเอามาเทียบกับหูฟังค่ายอื่นๆ หรือไม่ก็ AKG ในระดับราคาเท่าๆ กัน คุณภาพต่างกันอย่างแน่นอน โดยอย่างที่ผมบอกล่ะครับว่าของแถม ซึ่งผลิตโดย Samsung แปะตรา AKG และ Tuned by AKG ก็ คุณภาพก็ดีระดับนึงล่ะ แต่ก็คงไม่เท่ากับซื้อแยก อยากได้ของดีก็หาซื้อแยกเอาสิ จะไปยากอะไร? และยังไงซะที่กล่องตอนที่เราซื้อมาก็แปะเอาไว้ชัดเจน รวมถึงข้อมูล official ต่างๆ ด้วย ตรงกันหมดนะครับ ดังนั้นจะดราม่าทำไม? นั่นน่ะสิครับ จะดราม่าทำไม เมื่อล่าสุด มีสมาชิกมาโพสต์ในบอร์ดซื้อขายของเว็บ ว่าสามารถหาซื้อหูฟัง AKG ได้ในราคา 690 บาท??? เมื่อราคาหูฟัง AKG ของแถมจาก Samsung Galaxy S8 แค่ 691 บาท? => https://goo.gl/6j8MdA  งงเด้ งงเด้…. คือก็แอบงง เล็กๆ อยู่เหมือนกันว่าทำไมหูฟังที่ขายกันระดับ 3,500 บาทกลับซื้อได้ในราคาเพียงแค่ 690.xx บาทเท่านั้น ซึ่งได้รับคำตอบจากทาง Samsung ที่ผมสอบถามไปว่า เป็นการขายอะไหล่สำหรับลูกค้าเท่านั้น คือเรียกว่าเอาไว้สำหรับลูกค้าที่ซื้อไปแล้วหูฟังมีปัญหานั่นล่ะครับ งานนี้บอกเลยว่า Samsung ประเทศไทย ดูแลลูกค้าดีครับ เพราะเอาหูฟังระดับเทพ มาซัพพอร์ทลูกค้า และมีบางส่วนทดลองเดินไปที่ศูนย์ service และซื้อในราคานี้ได้ ซึ่งก็แล้วแต่เงื่อนไขของทาง Samsung ล่ะครับ ซึ่งผมว่าเป็นโอกาสดีสำหรับบรรดา Samsung Galaxy รุ่นอื่นๆ ที่อยากได้หูฟังระดับที่ดีกว่าปกติ ในราคาพิเศษ ใครสนใจอาจจะลองเดินไปตามศูนย์บริการหลังการขายดูครับ หากโชคดี ของไม่หมด ก็คงจะได้มาครอบครอง เห็นว่ามีประกันแค่เดือนเดียว ไม่มีแพ็กเกจ และไม่มี earbud หรือจุกหูฟังสำรองนะครับ บอกเลยว่าคนไทยมีโอกาสได้ใช้ของถูกจริงๆ เพราะข้อมูลที่ต่างประเทศราคาอะไหล่ หูฟัง รหัส GH59-14744A สำรองอยู่ที่ประมาณ 720-1,000 บาท ยังไม่รวมค่าส่ง อย่างน้อยก็ถูกกว่าหากต้องซื้อจากต่างประเทศล่ะครับ ซึ่งหากมีขายที่ Samsung Brand shop แพ็กเกจปกติจะมีราคาอยู่ที่ประมาณ 3,500 บาท (รอราคายืนยันอีกทีล่ะครับ)  ซึ่งก็ตรงตามที่มีขายในต่างประเทศ และตามที่ Samusng เคยประกาศไว้นั่นเอง ว่ามีราคาขายที่ $99 ทั้งนี้ทั้งนั้น อยากให้เพื่อนๆ ได้ทราบข้อเท็จจริง ที่เกิดขึ้นทั้งหมด มากกว่าจะดราม่า เพราะยังไงซะ เราก็ได้ประโยชน์ในการซื้อหูฟัง Tuned by AKG ในราคาไม่แพงนะครับ แน่นอนว่าไม่ใช่คนที่ใช้ Galaxy S8 เพราะแถมมาให้ในกล่อง แต่สำหรับคนที่ใช้รุ่นอื่นๆ ของ Galaxy ทั้งหลาย ที่เราได้มีโอกาสใช้หูฟังระดับเทพ แบบเดียวกับรุ่นเรือธงที่เพิ่งเปิดขายนะครับ แต่สำหรับส่วนตัวแล้ว ผมเองใช้ Bluetooth Headset เป็นหลัก และมีหูฟังแบบ On Ear อยู่แล้ว ก็ไม่ได้ซีเรียสมากนัก ก็แค่เสียความรู้สึกเล็กๆ  เมื่อสิ่งที่ผมคาดหวังเอาไว้ไม่ตรงกับสิ่งที่ได้รับ แค่นั้นเอง ซึ่งระดับความคาดหวังแต่ละคนอาจจะไม่เท่ากันนะครับ อีกนิดนึงครับว่า หลังจากนี้ต้องจับตาดูว่าทาง Samsung จะใจดีแถมมาให้กับบรรดา Galaxy รุ่นอื่นๆ หรือไม่ถ้าแถมมาให้นี่ก็แจ่มเลยล่ะครับ เพราะงานนี้จะได้หูฟังระดับที่ขายในราคา 3,500 บาท มาในกล่องด้วย



ถูกใจบทความนี้  6