เปรียบเทียบความเร็วของเรือธงปี 2015 “iPhone 6s” ปะทะแฟลกชิปล่าสุด 2017 “Samsung Galaxy S8” !!!

เปรียบเทียบความเร็ว

 2 ค่ายยักษ์ใหญ่แห่งวงการสมาร์ทโฟนทั้ง Apple และ Samsung ถือว่าเป็นคู่ปรับตลอดกาล ไม่ว่าฝั่งไหนจะออกโปรดักส์ใหม่ออกมา ก็มักจะโดนจับ compare ทดสอบเปรียบเทียบในแง่มุมต่าง ๆ อยู่เสมอ สำหรับรอบนี้เป็นการทดสอบแบบชกข้ามรุ่นครับ โดยจับ iPhone 6s ที่เป็นเรือธงของปี 2015 หรือเมื่อ 2 ปีที่แล้ว มาทดสอบเปรียบกับ Galaxy S8 ที่เพิ่งเปิดตัวไปเมื่อเร็ว ๆ นี้ มาดูกันว่า เรือธงรุ่นล่าสุดที่มาพร้อมกับความสดใหม่อย่าง Galaxy S8 จะทำผลงานได้ดีแบบทิ้งห่าง iPhone 6s ได้หรือไม่

 

 

เปรียบเทียบความเร็ว 2

สำหรับคนที่ไม่อยากดูอะไรยาว ๆ ผมสรุปแบบคร่าวๆ  ให้นะครับ ในการทดสอบครั้งนี้เป็นการทดสอบในแง่ความเร็วของการเปิดแอพ ซึ่งจากรูปที่เห็น กราฟสีน้ำเงินคือ Galaxy S8 ส่วนกราฟสีดำคือ iPhone 6s ในภาพรวมต้องบอกว่า Galaxy S8 ยังไม่สามารถทำความเร็วแบบทิ้งห่าง  iPhone 6s ได้แบบขาดลอย และต้องบอกว่าสูสีกันมาก ๆ มีผลัดกันแพ้พลัดกันชนะแบบใกล้เคียงมาก เมื่อนับจากจำนวนแอพที่ทดสอบในครั้งนี้

 แต่เมื่อมองในแง่ความสดใหม่ทางด้าน Hardware และระยะเวลาการเปิดตัวของทั้ง 2 รุ่น ก็พอจะเห็นจุดแข็งของแพลตฟอร์ต iOS กันแล้วนะครับ เพราะถึงแม้ว่า Hardware จะด้อยกว่า แต่ด้าน Software นั้น iOS ยังคงทำผลงานได้เหนือกว่าทางฝั่งแอนดรอยด์อยู่บ้างครับ

อ้างอิง iclarified https://goo.gl/h1TXuH

 



ถูกใจบทความนี้  0