เอเซอร์รุกหนักกีฬาอีสปอร์ต ส่ง The Predator Series เอาใจคอเกมและนักกีฬาอีสปอร์ต

acer-predator-01

กรุงเทพฯ: 14 ตุลาคม 2558 – บริษัท เอเซอร์ คอมพิวเตอร์ จำกัด มั่นใจการเติบโตของกีฬาอีสปอร์ต นำเสนอผลิตภัณฑ์สำหรับคอเกมและนักกีฬาอีสปอร์ตแบบครบเซต ด้วย The Predator Series ประกอบด้วย โน้ตบุ๊ค เดสก์ท็อป มอนิเตอร์ โปรเจคเตอร์ แท็บเล็ต และสมาร์ทโฟนพร้อมเปิดตัวทัพนักกีฬาอีสปอร์ต Acer Predator Team ที่มาพร้อมเสื้อแข่งประจำฤดูกาล 2016 มุ่งพัฒนาศักยภาพนักกีฬาสู่ทัวร์นาเมนต์ระดับโลก

acer-predator-02

นายนิธิพัทธ์ ประวีณวงศ์วุฒิ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท เอเซอร์ คอมพิวเตอร์ จำกัด กล่าวว่า เป็นที่ทราบกันแล้วว่าการเล่นเกมคอมพิวเตอร์ได้ถูกพัฒนาต่อยอดให้เป็นกีฬา E-Sports ที่สามารถสร้างรายได้จากการแข่งขัน ซึ่งในปัจจุบันมีการจัดการแข่งขันกันเป็นทัวร์นาเมนต์ระดับโลก ข้อมูลจาก Newzoo เว็บไซต์ข้อมูลวิจัยทางด้านการตลาดอีสปอร์ตโลก ระบุว่าจากการสำรวจ Global Esports Market ปี 2015 จากทั้งหมด 16 ประเทศที่มีการขับเคลื่อนของธุรกิจเกมและวงการอีสปอร์ตสูง พบว่าตลาดของอีสปอร์ตมีการเติบโตไปในทางที่ดีอย่างต่อเนื่อง เป็นที่ยอมรับ โดยจาก 16 ประเทศนั้น สามารถทำรายได้รวมได้กว่า 250 ล้านดอลลาร์ นอกจากนี้เงินรางวัลรวมของการแข่งขันของปี 2015 ยังพุ่งสูงถึง 71ล้านดอลลาร์ สำหรับในประเทศไทยรางวัลสูงสุดของกีฬาประเภทนี้ในปี 2015 มูลค่ารวมในทุกประเภทของเกมที่แข่งขันกว่า 8,000,000 บาท ในระดับโลกการแข่งขันรายการ FIFA Online 3 Spearhead Invitational 2014 ที่จัดขึ้นที่ประเทศเกาหลี นักกีฬาอีสปอร์ตจากประเทศไทยก็ได้คว้ารางวัลชนะเลิศอันดับหนึ่งมาสู่ประเทศไทย พร้อมเงินรางวัลมูลค่า 1,500,000 บาท จากการเติบโตของกีฬาดังกล่าวนี้เอง ทำให้เอเซอร์มองเห็นโอกาสในกลุ่มผู้เล่นเกมและกลุ่มนักกีฬาอีสปอร์ตที่ต้องการเครื่องที่มีเอกลักษณ์ มีดีไซน์ที่โดดเด่น ให้ความเร็ว ความแรง และความมันส์ สามารถตอบสนองความต้องการของคอเกมและนักกีฬาฯได้

acer-predator-03

The Predator Series ที่เปิดตัวในวันนี้ เป็นซีรี่ย์ที่มีผลิตภัณ์ครอบคลุมทุกประเภท ประกอบด้วย

Tablet

– Predator 8 เกมมิ่งแท็บเล็ตที่พกพาสะดวกด้วยขนาด 8 นิ้ว ดีไซน์ดุดัน สะดุดตา แม่นยำทุกสัมผัสด้วยหน้าจอ FHD 1920×1200 พิกเซล พิเศษสำหรับ 100 ท่านแรกที่ซื้อ Acer Predator 8 ผ่าน www.lazada.com รับฟรี! เคส มูลค่า 1,990 บาท พร้อม ปากกา stylus มูลค่า 590 บาท

Notebook

– Predator 15 และ Predator 17 โน้ตบุ๊คดีไซน์โฉบเฉี่ยว พร้อมระบบลดความร้อนในเครื่องได้สูงสุดถึง 20% สเปคจัดเต็มแบบขั้นเทพที่มีมาให้เลือกด้วยกัน 2 ขนาด 15”, 17”

Desktop

– Predator G3 และ Predator G6 เดสก์ท็อปดีไซน์แกร่ง ให้ภาพคมชัดความละเอียดสูง ระบบเสียงเซอร์ราวด์ให้ครบทุกความต้องการของคอเกม

Monitor

–  Predator Z35 มอนิเตอร์จอโค้งสำหรับคอเกมขนาด 35” ดีไซน์ดุดัน ล้ำสมัย ที่สุดของการแสดงผลสำหรับเกม RPG สร้างประสบการณ์การเล่นเกมแบบพาโรนาม่า

Projector

–  Predator Z650 เกมมิ่งโปรเจคเตอร์ สำหรับคอเกมที่ชอบความมันส์แบบทะลุจอ ความละเอียด FullHD 1080P รองรับการเชื่อมต่อผ่าน WirelessHD

Smartphone

– Predator 6 เกมมิ่งสมาร์ทโฟนสเปคเทพ ที่ให้คุณควบคุมการเล่นเกมไหลลื่นทุกปลายนิ้วสัมผัส ที่จะมามอบประสบการณ์การเล่นเกมบนมันส์ๆ สมาร์ทโฟนให้กับผู้ใช้งานต้นปี 2016

ผลิตภัณฑ์ The Predator Series นอกจากเอกลักษณ์ ดีไซน์ ความเร็ว ความแรงของผลิตภัณฑ์แล้วยังผสานเทคโนโลยีที่ช่วยให้การทำงานของ The Predator Series เปี่ยมประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็น Acer Thermo Technology เทคโนโลยีในการควบคุมอุณหภูมิ, Acer AERO Blade, Cool Boots แอพพลิเคชั่นที่ช่วยควบคุการทำงานปรับแต่งความเร็วและทิศทางของพัดลมตัวเครื่อง Predator FrostCore ฐานพัดลมระบายอาการที่สามารถสลับเปลี่ยนได้ หรือ Predator Dust Defender เทคโนโลยีที่จะช่วยกำจัดฝุ่นที่เข้าไปสะสมในตัวเครื่อง

“นอกจากเอเซอร์จะสร้างสรรผลิตภัณฑ์ต่างๆแล้ว เอเซอร์ยังให้การสนับสนุนกีฬาอีสปอร์ตด้วยการฟอร์มทีม Acer Predator Team โดยให้การสนับสนุนในทุกด้าน ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของโค้ชในการฝึกสอน การวางแผนการเล่น อุปกรณ์ฝึกซ้อมต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นทั้งในด้านของฮาร์ดแวร์ หรือซอฟต์แวร์ เพื่อสร้างนักกีฬาหน้าใหม่ให้กับวงการ พร้อมทั้งผลักดันการแข่งขันในแต่ละทัวร์นาเมนต์ให้ได้ศักยภาพเทียบเท่าระดับโลก สำหรับ Acer Predator Team เราได้รวบรวมนักกีฬาไว้กว่า 40 ชีวิต โดยจะแบ่งไปตามประเภทของเกมที่ใช้แข่ง เรามีการฝึกซ้อม ฝึกฝนให้นักกีฬามีความพร้อมตลอดเวลาเพื่อคอยพลิกโฉมวงการอีสปอร์ตให้เข้มข้นยิ่งกว่าที่เคยเป็นมา” นายนิธิพัทธ์กล่าวเสริม

acer-predator-04

นายสนธิญา หนูจีนเส้ง กรรมการผู้จัดการบริษัท อินเทล ไมโครอิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ผลิตภัณฑ์ The Predator series ที่เปิดตัวในวันนี้ใช้โปรเซสเซอร์รุ่นล่าสุดของอินเทล ที่มีประสิทธิภาพการทำงานด้านกราฟิกและการประหยัดพลังงานที่ดีที่สุด นอกจากนั้นเทคโนโลยีใหม่ๆ ในผลิตภัณฑ์กลุ่มนี้จะช่วยมอบประสบการณ์การใช้คอมพิวเตอร์ในรูปแบบใหม่ๆ ที่จะตอบโจทย์ความต้องการของนักกีฬาอีสปอร์ตได้เป็นอย่างดี

นายสืบสกุล ศรีสาคร กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไอโมชั่นซิมูเลเตอร์ จำกัด กล่าวว่าที่ผ่านมาเราต้องยอมรับความเป็นจริงว่า วงการเกมในประเทศไทยนั้น ยังคงดูคลุมเครืออยู่ แต่ปัจจุบันทางต่างประเทศเช่นยุโรปและอเมริกา ได้ยอมรับแล้วว่าการแข่งขันเกมนั้นคืออาชีพ อีกอาชีพหนึ่ง ที่สามารถสร้างรายได้ และสามารถหาเลี้ยงชีพได้ด้วยตนเอง ที่สำคัญเงินรางวัลสำหรับการแข่งขันเกม ทัวร์นาเม้นท์ ใหญ่ๆบางรายการนั้น สูงถึง 660ล้านบาท สูงกว่ากีฬาเทนนิสที่เป็นระดับแกรนด์สแลมด้วยซ้ำ บางรายการยังเปิดโอกาส ให้กีฬาอีสปอร์ตมือสมัครเล่นนั้นได้ก้าวไปสู่นักกีฬามืออาชีพได้ ยกตัวอย่างเช่น การแข่งขัน จีที อคาเดมี่ ซึ่งเป็นการแข่งขันรถแข่งในแบบเสมือนจริง ที่ผู้ชนะเลิศนั้นมีสิทธิ์ที่จะได้ก้าวไปเป็นนักแข่งรถมืออาชีพจริงๆในสนาม ได้เป็นต้น การที่ ACER หันมาสนใจ และสนับสนุนนักกีฬาอีสปอร์ต อย่างเต็มตัวนั้น ถือว่าเป็นสิ่งที่ดีมากๆ ที่สามารถยกระดับวงการเกมทั้งหมดในประเทศไทย ให้เป็นที่ยอมรับต่อสาธารณชนในวงกว้างได้อย่างแน่นอน

acer-predator-05

เกี่ยวกับเอเซอร์

ก่อตั้งในปี 1976 เอเซอร์เป็นบริษัทที่ให้บริการในด้านฮาร์ดแวร์ ซอฟต์แวร์ และการบริการ ที่เน้นด้านงานวิจัย การออกแบบ การตลาด การขาย สนับสนุนผลิตภัณฑ์ที่ช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตให้ดีขึ้น โดยมีกลุ่มผลิตภัณฑ์ คอมพิวเตอร์ จอมอนิเตอร์ โปรเจคเตอร์ เซิร์ฟเวอร์ แท็บเล็ต และสมาร์ทโฟน ซึ่งถือเป็นอุปกรณ์จำเป็นต่อลูกค้าในการก้าวข้ามขีดจำกัดและเพิ่มประสบการณ์ให้มากขึ้น เอเซอร์ อิงค์ มีพนักงาน 7,400 คนทั่วโลก และอยู่ในอันดับที่ 4 ของโลกสำหรับตลาดคอมพิวเตอร์โดยรวม (ข้อมูลจาก IDC ปี 2013) มีรายได้ในปี 2013 อยู่ที่ 12.02 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.acer.com

© 2012 Acer Inc. All rights reserved. Acer and the Acer logo are registered trademarks of Acer Inc. Other trademarks, registered trademarks, and/or service marks, indicated or otherwise, are the property of their respective owners

เกี่ยวกับอินเทล

อินเทล เป็นผู้นำในด้านนวัตกรรมการประมวลผล รวมทั้งการออกแบบ และสร้างสรรค์เทคโนโลยีที่เป็นพื้นฐานการพัฒนาอุปกรณ์ประมวลผลระดับโลก ในฐานะของบริษัทที่เป็นผู้นำในบรรษัทภิบาลและการพัฒนาอย่างยั่งยืน อินเทลจึงใช้แร่ธาตุจากแหล่งที่มาที่ปราศจากความขัดแย้ง (Conflict-free) เพื่อผลิตอุปกรณ์ประมวลผลที่มีวางจำหน่ายเป็นรายแรก ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับอินเทล สามารถเข้าชมได้ที่ newsroom.intel.com และ blogs.intel.com  และ conflictfree.intel.com

เกี่ยวกับ บริษัท ไอโมชั่นซิมูเลเตอร์ จำกัด

ไอโมชั่นซิมูเลเตอร์ คือโซลูชั่นครบวงจร สำหรับเกมเมอร์และผู้ที่ชื่นชอบในการขับรถแข่งที่เสมือนจริง หรือผู้ที่คลั่งไคล้ในโปรแกรมจำลองการบิน ด้วยดีกรีออฟ ฟรีดอม (DOF) ที่มากถึง 6 จุด จำลองความเคลื่อนไหวแบบสมจริงและแยกอิสระจากกัน รองรับเกมรถแข่ง และระบบจำลองการบิน มากกว่า 500 เกม สามารถใช้งานได้ง่ายในรูปแบบ Plug and Play ที่สำคัญสามารถเข้ากันได้ดีกับผลิตภัณฑ์จากซีรี่ย์ Predator ของ ACER เช่น Desktop, Predator G3 และ Predator G6, Monitor, Predator Z35, Projector, Predator Z650

=>>คอมเม้นท์กันที่เว็บบอร์ดเดิมได้โดยคลิกที่นี่<<=



ถูกใจบทความนี้  1