AIS mPAY Mastercard ใช้ง่าย จ่ายสะดวก ผ่าน Samsung Pay

รีวิว AIS mPay Mastercard Samsung Pay 011

วันนี้จะมาบอกเล่า ถึงการใช้จ่ายเงินในการซื้อของ โดยผ่าย AIS mPAY Mastercard ไม่ต้องมีบัตรเครดิต AIS mPAY จัดให้ แถมงานนี้เอามาใช้งานกับ Samsung Pay งานนี้มีเท่าไหร่ก็ใช้หมด เพิ่มความสะดวกในการใช้จ่ายเงิน ติดเครื่อง Galaxy S8 ไปสักตัว จัด AIS mPAY Mastercard ใส่ไว้ให้เรียบร้อย จากนั้น ช้อปกระจายครับ ล่าสุดก็เอาไปจับจ่ายใช้สอยใน Supersport พอดีต้องการซื้ออุปกรณ์เกี่ยวกับการว่ายน้ำ ก็โดนเลย

ต้องบอกว่า AIS mPAY Mastercard นี่มีใช้งานกันสักพักใหญ่แล้ว แต่มาในรูปแบบของการใช้สั่งซื้อสินค้าทางออนไลน์ต่างๆ ซึ่งงานนี้สะดวกขึ้นกว่าเดิมด้วยการใช้จ่ายผ่าน Samsung Pay เข้ามาช่วยเพิ่มความสะดวกในการจ่ายเงินในกรณีที่เราไม่มีบัตรเครดิตในการซื้อสินค้าต่างๆ ในห้างสรรพสินค้า ร้านค้าชั้นนำทั่วๆ ไป ที่เราใช้ในชีวิตประจำวัน เพราะ mPAY Mastercard เค้ามีเลขให้เหมือนบัตรเครดิตเลย เพียงแค่เป็นการตัดเงินทันทีแค่นั้น ความสะดวกในช่วงแรกก็คงเป็นการจ่ายออนไลน์ ผมไม่ได้ใช้งาน แต่มี gen เอาไว้ตามปกติ เพราะใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตดีกว่า แบบว่าเครดิตดีอ่ะนะ 10,000 เดียว (ฮา) ก็เก็บตังค์เดือนหน้า เงินยังไม่ออกนี่นา แปะโป้งไว้ก่อน 30 วัน แต่พอ Samsung Pay เปิดใช้งานได้สักพัก เออ ก็เพิ่มความสะดวกเยอะเลย งานนี้ไม่ได้เอาไว้ใช้จ่ายออนไลน์อย่างเดียวละ เดินไปที่ไหน ก็สามารถใช้จ่ายได้เลย เรียกว่าแทนเงินสดได้เลย เห็นเมืองจีนนำร่องไปแล้ว เรื่องการใช้เงินโดยไม่ต้องพกธนบัตร หรือเงินสด ซึ่งงานนี้ mPAY Mastercard + Samsung Pay ก็ประมาณนั้นล่ะครับ

รีวิว AIS mPay Mastercard Samsung Pay 002

เครื่องที่ผมใช้งานอยู่ก็คือ Samsung Galaxy S8+ ซึ่งรองรับการใช้งาน Samsung Pay อย่างเต็มรูปแบบ เพิ่มความสะดวก แค่รูดหน้าจอขึ้นมา เลือกบัตร AIS mPAY Mastercard จากนั้นก็จ่ายเงินซื้อของได้ทันที เดี๋ยวนี้ก็รองรับการใช้งานเยอะแล้วด้วย

การใช้งานนั้นไม่ยากเลยครับ ขั้นต้นแค่เปิดบริการ และสมัคร AIS mPAY Mastercard ซะให้เรียบร้อย ซึ่งจะเปิดได้ ก็ต้องมี mPAY account และงานนี้ไม่ล็อคเครือข่าย ไม่ว่าจะใช้งานค่ายไหนๆ ก็สามารถเปิดใช้งาน mPay ได้หมด ไม่จำเป็นต้องเป็นเบอร์ของค่าย AIS จากนั้นก็โหลดแอป mPAY มาและเปิดบริการได้เลย ผมคงไม่ขอพูดถึงเรื่องวิธีหรือขั้นตอนนะครับ หากใครยังไม่เคยเปิดบัตร mPAY Mastercard ล่ะก็ ให้ไปที่ลิงค์นี้เลย เค้าบอกขั้นตอนเอาไว้ละเอียดแล้ว รองรับทั้ง Android และ iOS

รีวิว AIS mPay Mastercard Samsung Pay 050

ซึ่งผมเอง ปกติใช้ Samsung Pay อยู่แล้ว ผ่านบัตรเครดิต ซึ่งก็แล้วแต่ว่าจะจ่ายอะไรยังไง และ AIS mPAY Mastercard ก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกในการเลือกซื้อสินค้าล่ะครับ พอดีคุณภรรยาอนุมัติ budget มาก้อนนึง จริงๆ ก็ร่วมกันแหล่ะ ซื้ออุปกรณ์ว่ายน้ำให้คุณลูก แว่นตาเอย หมวกว่ายน้ำเอย และอื่นๆ เลือกจ่ายบน AIS mPAY Mastercard ก็เพราะมีเงินอยู่ในกระเป๋าจำนวนนึงอยู่แล้ว

รีวิว AIS mPay Mastercard Samsung Pay 027

วิธีการจ่ายก็ง่ายมากครับ หากมี Samsung Galaxy รุ่นที่รองรับการใช้งานร่วมกับ Samsung Pay ได้ ก็จัดเลย เหมือนกับ Galaxy S8+ ที่ผมถืออยู่ โดยบนหน้า lock screen จะมีแถบ Samsung Pay อยู่ตรงด้านล่าง ให้เลื่อนแถบขึ้นมา และจัดการเลือก AIS mPAY Mastercard จ่ายได้เลย

รีวิว AIS mPay Mastercard Samsung Pay 029

โดยการจ่ายเงินไม่ต้องกลัวว่าจะไม่ปลอดภัย เพราะตั้งค่าสแกนลายนิ้วมือใช้งานร่วมกับ Samsung Pay เอาไว้เรียบร้อย หากจะจ่ายก็สแกนลายนิ้วมือที่ด้านหลัง จากนั้นก็วางทาบกับเครื่องรูดบัตรได้เลย พนักงานเค้าจะรู้อยู่แล้ว จะเอาเครื่อง EDC ขึ้นมาให้เราแตะข้างๆ รอแป๊ปนึงก็เสร็จแล้ว

รีวิว AIS mPay Mastercard Samsung Pay 044

โดยเมื่อใช้งานเสร็จ จะมีรายการขึ้นเป็นประวัติการใช้จ่ายของเราบน Samsung Pay และ จะมี SMS ยืนยันเข้ามาที่เบอร์เราด้วยครับ ซึ่งการใช้งานง่ายสุดๆ ยังสามารถนำไปซื้อสินค้าได้ด้วย เช่น Top Supermarket หรืออื่นๆ ที่รองรับการจ่ายด้วย Samsung Pay ซึ่งจริงๆ แล้วใช้งานได้เยอะแล้ว ส่วนใหญ่เครื่อง EDC ก็รองรับทั้งนั้นล่ะครับ สำหรับชีวิตเราในปัจจุบันสะดวกและสบายมากขึ้น และงานนี้ก็ไม่ต้องพกเงินสดอีกต่อไป เพราะถ้าหากเงินใน mPAY Mastsercard หมด ก็ผูกกับธนาคารโอนเข้ากระเป๋า mPAY เอาไว้ใช้จ่ายได้เลย ซึ่งเราก็ควรกันเงินใช้จ่ายต่างๆ กับเงินเก็บไว้ด้วยนะ ไม่งั้นมีเท่าไหร่ Pay หมดแน่นอน  ใครที่เป็นลูกค้าของ AIS ก็เปิดบริการ mPAYMastercard ได้ไม่ยากด้วยครับ เปิดไว้ก็ไม่เสียหลาย เปิดใช้บริการฟรี ไม่ต้องพกบัตร ใครก็ใช้งานได้ สะดวกสบายแบบนี้ อย่าลืมจัดกันนะ

ดาวโหลด mPAY App ได้ที่ลิงค์นี้ =>  http://m.ais.co.th/YyHElpiE

รายละเอียดการใช้งานและอื่นๆ แบบครบๆ ที่นี่ =>  http://www.ais.co.th/mpay/sspay/



ถูกใจบทความนี้  2