ลือ Apple Watch 2 จะมาพร้อมจอแสดงผล One Glass Solution เพื่อช่วยให้ตัวเครื่องบางลง !!!

Apple Watch 2

   แหล่งข่าววงในออกมาให้ข้อมูลว่า Apple Watch 2  ที่มีข่าวลือจะเปิดตัวในช่วงเดือนกันยายน -ตุลาคมนี้ จะมีการเปลี่ยนแปลงในส่วนของจอแสดงผลรูปแบบใหม่ โดยจะมาพร้อมกับเทคโนโลยี One Glass Solution (OGS)  ซึ่งเทคโนโลยีนี้อาจจะส่งผลให้ตัว Apple Watch 2 นั้นมีขนาดที่บางลงกว่าเดิม หรือไม่ก็สามารถจัดสรรพื้นที่ภายในเพื่อเพิ่มฟีเจอร์ทางด้าน Hardware ใหม่ ๆ เข้าไปในตัว Apple Watch 2

Apple Watch 2

 DigiTimes เผยข้อมูลจาก TPK Holding ซัพพลายเออร์ผู้ผลิตและจัดหาแผงจอแสดงผลให้กับทางค่าย Apple ออกมาให้ข้อมูลว่า  Apple Watch 2  จะเปลี่ยนจอแสดงผลจาก G/G ไปเป็น OGS (one glass solution) ซึ่งเทคโนโลยีนี้เราได้เห็นในสมาร์ทโฟนหลาย ๆ รุ่น และจุดเด่นของ OGS นอกจากเรื่องการแสดงผลที่ดีเยี่ยม ยังมาพร้อมกับความบางในการที่ลดชั้นเลเยอร์ของตัวกระจกลงไปอีกด้วย

ทำให้คาดกันว่า Apple Watch 2 อาจจะมีขนาดที่บางลง หรือไม่ก็อาจจะเป็นหนึ่งในการจัดสรรพื้นที่ภายในใหม่ เพื่อเพิ่มฟีเจอร์ทางด้าน Hardware ใหม่ ๆ เข้าไป เช่นเพิ่มขนาดของแบตเตอรี่, LTE, GPS เป็นต้น แต่ทั้งนี้ หาก Apple Watch 2 เปลี่ยนมาใช้จอ OGS  จริง ในเรื่องของต้นทุนก็ย่อมมีความเปลี่ยนแปลงเช่นกัน รวมไปถึงกำลังผลิตที่น่าจะใช้เวลานานและมีความล่าช้ากว่าจอในรูปแบบเดิม ๆ

สำหรับ Apple Watch 2 คาดการณ์กันว่าน่าจะเปิดตัวในช่วงฤดูใบไม้ร่วง หรือราว ๆ เดือนกันยายน – ตุลาคม และไม่แน่อาจจะเปิดตัวพร้อมกับ iPhone 7 ก็เป็นได้ครับ


อ้างอิง cultofmac  http://goo.gl/ZHrmmo

สามารถพูดคุยเกี่ยวกับบทความนี้ได้ที่หน้าเว็บบอร์ดเดิมครับ โดยคลิ๊กที่ลิงก์นี้ครับ >>>  http://goo.gl/OrKJh0



ถูกใจบทความนี้  1