หรือสาวกจะฝันค้าง เพราะผล Benchmark หลุดมากระซิบว่า iPhone 6S ยังให้ RAM มาเพียง 1GB เท่าเดิม

   ทั้งข่าวลือ+ ความคาดหวังที่ผู้ใช้งานค่าย Apple หวังจะได้เห็นความเปลี่ยนแปลงในด้าน Hardware ของ iPhone 6S จะมีอะไรที่เป็นเชิงบวกและจับต้องได้จริง เชื่อว่าหลายคนอยากเห็น iPhone ตัวใหม่ในปีนี้ จะมาพร้อมกับ RAM 2 GB เป็นเบสิคเริ่มต้น เหมือนกับค่ายคู่แข่งที่ขยับตัวก่อนหน้านั้นไปแล้วหลายปี แต่เมื่อมีภาพหลุดผล Benchmark ออกมา และแสดงสเปคให้เห็นว่า iPhonr 6S ยังย่ำอยู่กับที่ในเรื่องของ RAM ที่ยังให้มาเพียงเพียง 1GB ก็คงทำให้หลาย ๆ คนเกิดอาการหวั่นไหวและผิดหวังกันไปไม่น้อยอย่างแน่นอนครับ


สำหรับ ผล Benchmark จาก Geekbench 3 เราได้เห็นตัวโมเดลคือ iPhone 6s (iPhone8,2) มีความเปลี่ยนแปลงตรงตัวชิปเซ็ต ที่มาพร้อมกับ ชิป A9 ความเร็ว 2.0GHz (ความเร็วเพิ่มขึ้น) แต่ในส่วนของ RAM กลับพบว่า มี Memory 989MB ซึ่งแสดงว่าใช้แรมในระบบเท่าไหร่ และเหลือแรมให้ใช้เท่าไหร่ เมื่อดูจากตัวเลขแล้ว ก็ทำให้รู้ได้ทันที ว่า iPhone 6S นั้น ให้ RAM มาเพียง 1GB เท่านั้น ซึ่งผิดคาดไปจากข่าวที่ลือกันว่า iPhone ตัวใหม่ในปี 2015 จะมาพร้อมกับ RAM 2GB

แต่ทั้งนี้ ที่หลุดออกมาก็ยังคือข่าวลืออยู่ดีครับ โดยเฉพาะลือทางด้าย Software แบบนี้ ดัดแปลงแก้ไขได้ง่าย ๆ เรียกว่าทำกราฟฟิคกันแบบหมู ๆ ยิ่งกว่าตัว Hardware เลยครับ ยังไงก็อดใจรอกันสักนิด อีกไม่นานเราจะได้เห็นทุกสิ่งทุกอย่างที่เป็น real จากค่าย Apple กันอย่างแน่นอนครับผม

อ้างอิง bgr



ถูกใจบทความนี้  1