CEO LG เคลม ไม่มีทางทำแบบ Apple ที่เอาเทคโนโลยีเก่ามาขายใหม่ดังเช่น iPhone SE

LG G5

CEO LG เผยถึงการมาของ iPhone SE ของ Apple ที่นำเอาเทคโนโลยีเก่ามาขายใหม่ LG ไม่มีทางจะทำแบบนี้อย่าแน่นอน ทั้งฟีเจอร์ต่างๆ ก็ล้วนแล้วแต่เป็นของเก่า LG ไม่เคยนำเทคโนโลยีหรือสเปคเก่าๆ ขุดขึ้นมาขายใหม่ ซึ่งปัจจุบัน LG เป็นหนึ่งในผู้นำเรื่องเทคโนโลยี ดังเช่น LG G5 ล่าสุดที่เริ่มเป็น modular หรือ Smartphone ที่ถอดประกอบได้ตามเทรนด์ในอนาคต

สำหรับ iPhone SE แล้ว เป็นแค่ iPhone 5S แต่นำมาปรับสเปคเพียงเล็กน้อยเท่านั้น ไม่ได้เป็นการนำเอาเทคโนโลยีใหม่ๆ เข้ามาไว้ในตัวด้วย อาทิเช่น 3D Touch  เพียงแต่เอาฟีเจอร์ที่มีอยู่มาใส่เพิ่มเติม รวมถึงยังเป็นสเปคเดิมๆ ที่ออกมาเมื่อปีที่แล้วอีกด้วย ซึ่งชัดเจนว่า Apple ต้องการนำ iPhone SE มาต่อกรกับตลาดระดับกลาง

CEO LG บอกเอาไว้ว่า LG ไม่ทางทางจะนำเอาเทคโนโลยีเก่าๆ ขุดมาขายใหม่อย่างแน่นอน LG G5 เป้น modular smartphone ที่เป็นหนึ่งในนวัตกรรมในอนาคต และเป็น section ใหม่ของ Smartphone โดยไม่ได้แคร์เกี่ยวกับอันดับในตลาด แต่โฟกัสไปที่การพัฒนาโปรดัสก์ให้ลูกค้ารู้สึกสนุกกับการใช้งานมากกว่า โดยชัดเจนว่าทั้ง Apple และ Samsung ยังเล่นเกมส์ในตลาดแบบปลอดภัย ยังไงก็ไม่เสี่ยงมาก ในขณะที่ LG พัฒนาสิ่งใหม่ๆ มาโดยตลอดแต่ก็เสียงสูง ต้องดูว่า modular smartphone หรือเครื่องที่ถอดประกอบของ LG จะประสบความสำเร็จสักแค่ไหน

แน่นอนว่า iPhone SE อาจจะไม่ใช่สุดยอด smartphone ที่มีอะไรใหม่ๆ เพิ่มเติมมากมายนัก และสำหรับชาว Android เองแล้ว ก็อาจจะไม่ว้าวมากมายนัก เพราะฟีเจอร์ต่างๆ Android ตัวกลางๆ ไม่ถึงหมื่นก็ทำได้แทบหมดอยู่แล้ว แถมสเปคก็ดีกว่าอีก แต่สำหรับ Apple แล้ว การออก iPhone SE มาถือว่าเป็นการแสดงพลังของ Apple ในตลาดระดับกลางอย่างชัดเจน  งานนี้ใครจะถูกใครจะผิด ดูที่ยอดขายก็คงรู้?

อ้างอิง gsmdome

คลิ๊กที่นี่เพื่อไปคอมเม้นท์ต่อที่เว็บบอร์ดเดิม



ถูกใจบทความนี้  1