คนใน Microsoft ยืนยันการจากไปตลอดกาลของ Windows Phone

windows-phone

ความผิดหวังที่เกิดขึ้นเมื่อการแตกหักของผู้นำของ Microsoft ด้าน Windows Phone ที่เรารู้จักกันดี  Joe Belfiore ที่หันกลับไปใช้งาน iPhone 7 และ Samsung Galaxy S7 เป็นเครื่องหลัก ผ่านพ้นไป 9 เดือน หลังจากที่เขาก้าวออกมาจาก Microsoft และก็มีการเปิดใจยืนยันถึงการจากไปของ  Windows Phone

เคยมีข่าวลือว่า Microsoft อาจจะยังดันฝั่งของ Mobile แต่ก็ยังไม่รู้ว่าจะดันขนาดไหน และมีข่าวยืนยันว่า  Joe Belfiore ก็กลับมาที่ Microsoft เมื่อต้นปีที่ผ่านมา หลังจาก Microsoft ประกาศยุติ Windows Phone อย่างเป็นทางการ โดยมี Microsoft Lumia 950 และ 650 เป็นรุ่นสุดท้ายนั่นเอง

แต่งานนี้มีการยืนยันจาก Joe Belfior ถึงเหตุผลของกาาจากไปของ Microsoft Windows Phone ตลอดการ เพราะงานนี้ Microsoft ทำสิ่งที่ตัวเองถนัดก็คือด้าน Software ซึ่งปัจจุบันสามารถผลักดันให้ Samsung ใส่ Microsoft software ลงไปในเครื่อง Galaxy S8 ได้สำเร็จ แทนที่จะผลักดัน Windows Phone ที่มีผู้ใช้งานน้อยมาก ซึ่งสัดส่วนผู้ใช้งานที่น้อยจนเกินไป ไม่คุ้มค่ากับการลงทุนผลักดัน OS ของตนเอง แต่ Microsoft จะยังมีอัปเดท platform ของตัวเองต่อไป เช่น fix bug ต่างๆ หรือจะเป็นด้าน Security patch update แต่จะไม่มีฟีเจอร์อะไรใหม่ๆ เพิ่มขึ้นอย่างแน่นอน

อ้างอิง gizchina



ถูกใจบทความนี้  2