Firefox phone Fx1 แอบซีทรู แหวกแนว ไม่เหมือนใคร ขายในญี่ปุ่นเดือนนี้

firefox-phone-1

สำหรับ Firefox phone นับเป็น Smartphone อีกหนึ่ง OS ที่ออกมาในตลาด และที่ญี่ปุ่น KDDI เตรียมขาย Firefox Phone Fx1 ในเดือนนี้ ที่สำคัญรุ่นนี้หากมองว่าเป็นการแต่งตัวแล้วล่ะก็ อันนี้เรียกว่าซีทรูก็ว่าได้ บอดี้เปลือเล็กๆ ไม่เหมือนใคร

Firefox Phone Fx1 จะวางจำหน่ายโดย KDDI รองรับ 4G แน่นอนว่าแบรนด์ผู้ผลิตคือ LG  ด้านในเป็น Firfox OS มาพร้อมกับ CPU Qualcomm Snapdragon 400 1.2GHz ความละเอียดหน้าจอ 4.7 นิ้ว ความละเอียดแบบ HD หน้าจอเป็น IPS กล้องด้านหลัง 8 ล้านพิกเซล กล้องด้านหน้า 2.1 ล้านพิกเซล  RAM 1.5 GฺB และพื้นที่จัดเก็บข้อมูล ๅุ 16GB รองรับ microSD แบตให้มา 2370 mAh และ Firefox OS 2.0 มาพร้อมกับราคาประมาณ หมื่นต้นๆ ซึ่งมีขายเฉพาะที่ญ๊่ปุ่นเท่านั้น

firefox-phone-2

firefox-phone-3

แต่การดีไซน์แบบนี้มองว่ายังใหม่สำหรับตลาด เทรนด์ซีทรูแบบนี้อาจจะมาบน Smartphone ในอนาคตก็เป็นไปได้ แต่มาไทยเจอเคสหลากหลายร้อยชนิดเข้าไปอาจจะไม่เกิดก็ได้นะ แต่โดยการออกแบบนี้ รับรองือเดินไปไหนต่อไหน ไม่เหมือนใครแน่ๆ

firefox-phone-4

Firefox phone ที่ผ่านมาเหมือนจะเน้นตลาดระดับล่างที่มีกำลังซื้อไม่มาก แต่สำหรับ Firefox phone Fx1 รุ่นนี้ไม่ใช่แบบนี้อีกต่อไป นั่นหมายถึง Firefox OS อาจจะมองตลาดระดับกลางเพิ่มขึ้น เพื่อเพิ่มสัดส่วนการใช้งาน อนาคตไม่แน่ว่าอาจจะขึ้นมาติดอันดับต้นๆ ก็ได้นะ

อ้างอิง gsmdome



ถูกใจบทความนี้  0