เตรียมพร้อม Garmin จับมือ Samsung เร็วๆ นี้?

Garmin Fenix 5 and samsung

นี่คือที่สุดของการใช้งานแล้ว เมื่อ Garmin มีการอัพเดท Garmin IQ Connect เป็นเวอร์ชั่น 2.3 เพื่อปรับปรุงการทำงานและฟีเจอร์เล็กๆ น้อยๆ แต่ไม่เท่านั้นครับ เมื่อ Garmin กำลังจะก้าวข้ามไปทำงานร่วมกับ Samsung โดยงานนี้จะสามารถควบคุม SmartThings ของ Samsung ได้ทั้งหมดผ่าน Garmin GPS Sport Watch ควบคุมได้แบบ 100% เรียกว่าก้าวข้ามบรรดา Smartwatch ทั้งหลายไปอีก้าวนึง

อย่างที่รู้ว่า Garmin ไม่ใช่แพลตฟอร์ม Android แต่มีความสามารถไม่แพ้กัน ซึ่งเน้นทางด้าน GPS Sport Watch เสียมากกว่า งานนี้เตรียมเห็นการจับมือกันอย่างจริงจังระหว่าง Garmin และ Samsung ซึ่งสามารถสื่อสารกับ Samsung SmartThings โดยผ่าน Garmin Sport Watch หลายรุ่นที่รองรับการเชื่อมต่อกับ Garmin IQ Connect นั่นเอง อย่างเช่นการสั่งปิดไฟ ปิดทีวี ในเวลาที่กำหนด อาจจะเป็นเวลาเข้านอนก็ได้ ซึ่งคาดว่ารุ่นที่จะใช้งานได้ก่อนเลยก็คือรุ่นที่เพิ่งออกมาล่าสุดอย่าง Garmin Fenix 5, Fenix 5s และ Fenix 5X รวมถึง Garmin Forerunner 935 ที่กำลังจะมาในอนาคตอันใกล้อีกด้วย ซึ่งการใช้งานร่วมกับ Samsung SmartThings ในครั้งนี้ ต้องมีการพูดคุยกันไม่มากก็น้อย เพราะต้องเชื่อมต่อ API ระหว่างกัน และนี่คงเป็นก้าวแรกของ Garmin ซึ่งอาจจะเปิดการเชื่อมต่อไปยัง SmartHome และ IoTs ค่ายอื่นๆ ในอนาคต

อย่างไรก็ตาม Samsung SmartThings ยังไม่มีวางจำหน่ายในบ้านเราอย่างเป็นทางการเนื่องจากติดเรื่องกฎหมายคลื่นความถี่ซึ่งเป็นภาพรวมของ IoTs ณ ปัจจุบันที่ กสทช. ต้องเร่งดำเนินการ เทคโนโลยีมาแต่ใช้ไม่ได้ก็ไร้ประโยชน์ อีกส่วนนึงก็คือ Samsung เองก็มี Gear ซีรีส์อยู่ ต้องดูกันยาวๆ ว่า Garmin จะกลายเป็นพาร์ทเนอร์หลักของ Samsung หรือไม่? ซึ่งทาง Samsung เองก็ต้องยอมรับล่ะว่า Garmin มีคนนิยมใช้งานมากเป็นอันดับต้นๆ



ถูกใจบทความนี้  13