ทักทายวันพฤหัส สับ(แต่)พอดี – Jabra Sport Pulse , #SCBKKMarathon2014 , Sony Xperia Z3 Tablet Compact , Yunpan 360

Sony-Xperia-Z3-Tablet-Compact-1143515

      สวัสดีครับ มาสับแบบพอดีๆ กับผมนาย Happyman เช่นเคย วันนี้ขอพาสาวหน้าใส มาพร้อมกับ Sony Xperia Z3 Tablet Compact พร้อมกับจอยเกมส์ PS เล่นเกมส์ได้สุดมันส์ อีกหน่อยพกจอยและ Tablet ก็เล่นเกมส์ PlayStation ได้อย่างสบายใจ ซึ่งค่ายที่ใกล้เคียงก็เห็นจะมี Sony เป็นหนึ่งในนั้นที่จะชูจุดเด่นเรื่องการผสมผสาน Smart Device เข้ากับการเล่นเกมส์พกพาได้ หากแต่ยังมีค่าย Microsoft ที่อาจจะตามรอย แต่ตอนนี้อย่างที่รู้กันว่าบนระบบ Windows Phone ยังไม่สามารถเอาเกมส์จาก Xbox มาเล่นได้ มีแค่เก็บคะแนนแข่งกันเท่านั้น อนาคตอุปกรณ์ทุกอย่างจะถูกผสมผสานกันมากกว่านี้ ต้องติดตามชมกัน

     เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ได้นำเจ้า Jabra Sport Pulse ที่สามารถจับอัตราการเต้นของหัวใจได้ไปทดสอบในการแข่งวิ่งในงาน #SCBKKMarathon2014 ซึ่งโชคดีที่วิ่งครบ 10 กิโล ในระหว่างทางตรวจสอบอัตราการเต้นของหัวใจเป็นระยะๆ กับหลากหลายแอพ ก็พบว่าการทำงานน่าจะตรงกัน หากแต่ผมไม่มีอุปกรณ์ตรวจวัดอื่นๆ มาเปรียบเทียบกับเจ้า Jabra เลยไม่แน่ใจว่ามีความเที่ยงตรงแค่ไหน อัตราการเต้นของหัวใจผมเฉลี่ยอยู่ที่ประมาณ 17x ได้ มีสูงกว่านี้หรือต่ำกว่านี้บ้าง ซึ่งเจ้าตัวเลขนี้สามารถนำไปใช้ประโยชน์ในการควบคุมการออกกำลังกายของเราให้เหมาะสมได้นะครับ นับว่าเป็นอีกเทรนด์นึงที่น่าสนใจสำหรับคนรักการออกกำลังกาย ซึ่งแอพพลิเคชั่นที่ได้ใช้งานก็มี Endomodo, Run Keeper ซึ่งสามารถเชื่อมต่อกับ Jabra Sport Pluse ได้ เปิดพร้อมกันได้เลย แถมทดสอบกับ Smartphone 2 เครื่องพร้อมกัน ก็ยังไหว Sony Xperia Z3 เปิดแอพ Jabra Sport ส่วน iPhone 6 เปิด Endomodo หรือลองเปิดแอพเดียวกันทั้งสองเครื่องก็ยังได้ อันนี้สำหรับวัดการตรวจจับของแอพต่างๆ ว่าค่าที่ได้เป็นอย่างไรบ้าง ซึ่งใกล้เคียงกันนะครับ เทรนด์ในการออกกำลังกายไม่ว่าจะวิ่งหรือปั่นในปีนี้มีการจัดงานเยอะมาก เราควรออกกำลังกายอย่างน้อยสัปดาห์ละ 2-3 วันเป็นประจำ ไม่ต้องเยอะ เอาแค่วิ่งครั้งละ 2-3 โลก็ได้ครับ แต่เริ่มจากน้อยๆ ก่อน ตอนนี้ก็เริ่มตามคุณพี่ KaK เข้าสู่สนามแข่งโดยไม่รู้เนื้อรู้ตัว และติดการออกกำลังกายไปซะอย่างนั้น

      ทิ้งท้ายไว้อีกนิดกับ Cloud ที่เคยค้างๆ อยู่ ผมแอบไปเจอ Cloud ที่ใช้ฟรีจากจีนเป็น TB ไม่ผิดครับ ให้ใช้ฟรีเป็นหลัก TB จริงๆ พี่จีนนี่ใจป้ำมาก แต่ว่าแอบกังวลใจ อาจจะมีกรณีเหมือนกับแอพจีนที่แอบมาลงในเครื่องเราโดยที่ไม่ได้ขออนุญาตหรือเปล่าก็ไม่รู้ กลับว่าจะถูกเก็บข้อมูลบางอย่างจากเครื่องเราไป แต่อย่างว่าตอนสมัครก็อ่านภาษาจีนไม่ออกหรอกครับ เงื่อนไขต่างๆ ก็กดโอเคหมด ไม่งั้นก็ไม่ได้ใช้ จริงๆ มีหลายตัว แต่ผมว่าลองตัวนี้ครับ yunpan 360 ใช้ Google Chrome ในการเข้าสมัครแล้วกดแปลภาษากันนะครับ เค้าให้มาแค่ไม่เท่าไหร่ 10 TB เท่านั้นเอง ตอนแรกเข้าไปไม่แน่ใจว่าเท่าไหร่อาจจะแค่ 1 TB แต่ตอนลงโปรแกรม 360 Drive บนคอมเสร็จ  แล้วมีให้กดอัพเกรด ได้มา 10 TB ซะอย่างนั้น อันนี้เป็นความจุเคลมหรือเปล่าก็ไม่อาจจะแน่ใจได้ เพราะลำพังแค่ 1 TB ก็ไม่รู้จะฝากอะไรแล้วล่ะครับ แถมยังใช้เวลาอัพโหลดมิใช่น้อย กว่าจะครบความจุระดับ TB ใครที่สนใจล่ะก็ลองสมัครและลองใช้งานดู มีแอพทั้งบน Android, iOS, Windows ให้ใช้งานได้สะดวกไปทุกที่ และพอโหลดแอพ log in เข้าใช้งานปรากฎว่าได้มาอีก 26 TB ครับพี่น้องครับ สรุปว่าได้มาใช้งานทั้งหมด 36 TB โอ้ว!!! +++ผมนี่รีบบอกต่อเลย+++ งานนี้ Dropbox, Google Drive หรือพี่ฝรั่ง Drive ใดๆ จะมาสู้ได้ล่ะ กำลังคิดว่า ที่เพิ่งลงทุน Personal Cloud ไปหมาดๆ เนี่ย คุ้มหรือเปล่าหว่า หมดไปเกือบหมื่นได้มาแค่ 2 TB พี่จีนท่านเล่นแจกฟรีกันขนาดนี้ HDD ที่บ้านรวมกัน ยังไม่รู้ว่จะเอาอะไรมาแบ็คอัพได้เลยนะเนี่ย อย่างที่บอกครับว่ามีความเสี่ยงและความน่าเชื่อถือน้อยกว่า แต่อย่างว่าของฟรีแบบนี้ รีบเลยครับพี่น้องครับ แว่บ ขอไปบอกต่อเพื่อนๆ คนอื่นๆ ก่อนล่ะครับ ไว้พบกับสัปดาห์หน้า

ติดตามบทความทักทายในหน้าแรกย้อนหลังของเว็บได้ที่นี่

สุภาษิตวันนี้

“จับแพะชนแกะ” สํานวนสุภาษิตนี้ หมายถึง การทำการแก้ปัญหาเรื่องราวหนึ่งโดยเร่งด่วนเพื่อให้เหตุการณ์นั้นสามารถผ่านไปได้ก่อน โดยการแก้ปัญหานั้นจะเป็นลักษณะแก้ปัญหาเฉพาะหน้าไปก่อนไม่มีความสมบูรณ์นัก ที่มาของสํานวน เปรียบกับการเอาแพะมาชนกับแกะ เพราะว่าแกะกับแพะเป็นสัตว์ต่างพันธุ์กัน ซึ่งปกติจะไม่เคยมีใครจับคู่มาชนกัน

จาก suphasitthai.com

Avatar

Happyman (@happymanth)

20 November 2014



ถูกใจบทความนี้  0