❤`•.¸¸.•´´¯`••.¸¸.•´´¯`•´ 彡° สวัสดีวันศุกร์ Happy Friday ตอน Android 7.0 Nougat for the Galaxy S7 edge ☆·.¸¸.·´¯`·.¸¸.¤ ~♡ (*^ー^)ノ

Android 7.0 Nougat for the Galaxy S7 edge

  สิ้นสุดการรอคอยสำหรับผู้ใช้งาน Samsung Galaxy S7 Edge ในไทย หลังจาก OTA Android 7.0 Nougat  ถูกปล่อยมาให้อัพเดตอย่างเป็นทางการไปเมื่อเร็ว ๆ นี้ ซึ่งผมก็ไม่รอช้าขอหม่ำขนมตังเมด้วยคน แต่สัมผัสแรกหลังอัพเดต Android 7.0 Nougat ผมมีความรู้สึกว่ามันหน่วง ๆ หนืด ๆ ไม่ลื่นไหลอย่างที่คิด ซึ่ง Feedback ของคนที่อัพเดตไปก่อนหน้านั้น หลายคนบอกลื่นขึ้นแถมแบตก็อึดขึ้นอีกด้วยนะ งานนี้จึงต้องตัดใจทำ Factory Reset เพื่อทดสอบให้รู้แน่ชัดว่ามีปัญหาจากการอัพเดตที่ไม่สมบูรณ์หรือไม่

หลังจาก Factory Reset เป็นที่เรียบร้อย พบว่าอาการดีขึ้นครับ แต่ถ้าถามว่ามันเร็วปรู๊ดปร๊าด จากหน้ามือเป็นหลังมือก็คงไม่ใช่ครับ ส่วนแบตนั้นอึดขึ้นหรือใช้ได้ยาวนานกว่าเดิมหรือเปล่า  ขอตอบแบบไม่มโนเลยว่าไม่เห็นความแตกต่างสักเท่าไหร่ ส่วนหนึ่งด้วยความที่ผมใช้งาน S7 Edge มาครบขวบปี แน่นอนว่าแบตเตอรี่นั้นย่อมต้องมีการเสื่อมสภาพไปตามกาลเวลา แต่ในภาพรวมเท่าที่ผมลองสังเกตพบว่าการใช้พลังงานนั้นมีความใกล้เคียงกับของเดิม ก่อนที่จะทำการอัพเดต สรุปเรื่อง UI มีการปรับเปลี่ยนที่ดูกลมกลืนลงตัวขึ้นกว่าเดิม ส่วนความเร็วและความอึดของแบตเตอรี่ยังไม่เห็นความแตกต่างอย่างชัดเจนสักเท่าไหร่ครับ

ส่วนฟีเจอร์ใหม่ที่มาพร้อมกับ Nougat บน Galaxy S7 Edge จะมีอะไรบ้างมารับชมคลิปกันได้เลยครับ

 

 

ปิดท้ายกันไป สำหรับคนที่อยากรู้ว่า อัพเดต Android 7.0 Nougat ไปแล้วได้อะไร จำเป็นที่ต้องอัพเดตหรือไม่ อ่านสรุปเนื้อหาหลัก ๆ ของ Android 7.0 Nougat กันได้ที่นี่ครับ >>> https://goo.gl/De3jh0


สำหรับอาทิตย์นี้คงต้องลากันไปแต่เพียงเท่านี้ แล้วพบกันใหม่ในวันศุกร์หน้าครับ

ติดตามข้อมูลข่าวสารของ PDAMobiz.com จากช่องทางต่างๆ คลิก ที่ลิงค์ด้านล่างได้เลยครับผม

      

Avatar  

มีความสุขตลอดวันศุกร์ครับ

๒๔. กุมภาพันธ์. ๒๕๖๐   @wasan007



ถูกใจบทความนี้  0