❤`•.¸¸.•´´¯`••.¸¸.•´´¯`•´ 彡° สวัสดีวันศุกร์ Happy Friday ตอน blackphone 2 ☆·.¸¸.·´¯`·.¸¸.¤ ~♡ (*^ー^)ノ

blackphone 2 2

  สวัสดีปีใหม่ 2017 และเป็นการกลับมาพบกับผม แจ็ค wasn007 เป็นครั้งแรกของปี 2560 นะครับ หลังจากช่วงวันหยุดยาวได้พักผ่อนชาร์จไฟให้กับร่างกายและจิตใจกันอย่างเต็มที่ไปแล้ว ก็ได้เวลาที่ต้องกลับมาสู่สภาวะการทำงานตามปรกติ สำหรับเหตุการณ์และความเคลื่อนไหวในแวดวงไอทีของช่วงนี้ คงต้องบอกว่ากระแสงาน CES 2017 นั้นมาแรงมาก ๆ ในงานนี้มีการเปิดตัวเทคโนโลยีและนวตกรรมใหม่ ๆ ที่น่าสนใจไม่น้อยเลยครับ ทั้งสมาร์ทโฟน gadget,  IoT, VR และอื่น ๆ อีกมากมาย ฯลฯ เพื่อน ๆ สมาชิกสามารถติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวของงาน CES 2017 ได้จากหน้าข่าวของ PDAMobiz เหมือนเช่นเคยครับ

วกกลับมาพูดถึงความเคลื่อนไหวในบ้านเรากันบ้าง เมื่อวันที่ 5 ม.ค. ที่ผ่านมา บริษัทกลุ่มสามารถและบริษัท “ไซเลนท์ เซอร์เคิล” ยักษ์ใหญ่ด้านโซลูชั่นความปลอดภัยบนแพลตฟอร์มสมาร์ทโฟน ได้ทำการเปิดตัว blackphone 2 สมาร์ทโฟนไพรเวซี่ ที่มาพร้อมกับระบบรักษาความปลอดภัยที่รัดกุมและดีที่สุดของสมาร์ทโฟนยุคนี้เป็นครั้งแรกในประเทศไทยครับ แต่ในความเป็นจริง blackphone 2 นั้นได้เปิดตัวมาตั้งแต่ปี 2015 ที่ผ่านมาแล้วครับ ทำให้เมื่อดูในฝั่งของสเปคจะเห็นว่ามันค่อนข้างจะเอาท์ไปนิดสำหรับปีนี้ แต่เมื่อย้อนกลับไปในปี 2015 ก็ถือว่าเป็นสมาร์ทโฟนไฮเอนด์เครื่องหนึ่งเหมือนกัน

ทั้งนี้จุดขายหลัก ๆ ของ blackphone 2 จะอยู่ที่ภาค Software ไม่ใช่ Hardware แต่อย่างใด โดยตัวระบบปฏิการจะมีการพัฒนามาโดยเฉพาะในชื่อที่เรียกว่า Silent OS ซึ่งก็ยังอยู่บนพื้นฐานของแพลตฟอร์ม Android™ แต่จะมีเหล่าบรรดาฟีเจอร์ที่อัดแน่นมาใน Silent OS  ก็คือโซลูชั่นด้านความปลอดภัยนั่นเองครับ โดยมีไฮไลท์หลัก ๆ  4 หัวข้อดังนี้

1. Security Center ช่วยปกป้องความปลอดภัยในการเข้าถึงข้อมูลส่วนตัว

2. Spaces Management แยกความเป็นส่วนตัวตามไลฟ์สไตล์ได้ถึง 4 บัญชีผู้ใช้งาน แบ่งระดับความความปลอดภัยให้เหมาะสมกับรูปแบบการใช้งานได้ง่าย ๆ ด้วยตัวเราเอง

3. Smarter Wi-fi Manager ระบบจัดการไวไฟเพื่อป้องกันการเชื่อมต่ออัตโนมัติจากเครือข่ายที่มีความเสี่ยง สั่งเปิด-ปิด Wi-fi อัตโนมัติในพื้นที่ที่ใช้งานประจำ

4. Remote Wipe ฟีเจอร์ที่สามารถ Remote เพื่อลบข้อมูลจากระยะไกล ผ่านทางหน้าเว็บไซต์ ซึ่งมั่นใจได้ 100% ว่าข้อมูลจะไม่รั่วไหล ในกรณีสมาร์ทโฟนหายหรือลืมทิ้งไว้

นอกจากนี้ blackphone 2 ยังเพิ่มความปลอดภัยด้วยฟังก์ชั่น Burn Chat ในแอพพลิเคชั่น Silent Phone ที่สามารถลบข้อความที่ส่งผิด หรือไม่ได้ตั้งใจส่งได้ในทันที และสามารถตั้งเวลาข้อความอัตโนมัติได้นานสูงสุดถึง 90 วัน และยังมีระบบความปลอดภัยในการโทรระหว่างประเทศทั่วโลกด้วย Silent Wold บริการเสริมที่ช่วยให้การโทรระหว่างประเทศปลอดภัยและมีความเป็นส่วนตัว พร้อมประหยัดค่าใช้จ่ายในการโทรทั้งในประเทศและต่างประเทศกว่า 150 ประเทศทั่วโลก

สำหรับการเปิดตัวในบ้านเราด้วยราคา 22,900 บาท ก็ดูจะสูงไปสักนิดสำหรับผู้ใช้งานทั่ว ๆ ไป แต่ตลาดของ blackphone 2 นั้นจะเน้นไปที่กลุ่มองค์ทั้งภาครัฐและเอกชนเสียมากกว่า ด้วยโซลูชั่นระบบรักษาความปลอดภัยที่ดีที่สุด ณ ตอนนี้ของ blackphone 2 เชื่อว่าก็น่าจะพอจะมีที่ยืนในตลาดองค์กรของบ้านเราได้บ้างแหละครับ


สำหรับอาทิตย์นี้คงต้องลากันไปแต่เพียงเท่านี้ แล้วพบกันใหม่ในปีหน้าครับ

ติดตามข้อมูลข่าวสารของ PDAMobiz.com จากช่องทางต่างๆ คลิก ที่ลิงค์ด้านล่างได้เลยครับ

      

Avatar  

มีความสุขตลอดวันศุกร์ครับ

๖. มกราคม. ๒๕๖๐   @wasan007



ถูกใจบทความนี้  1