❤`•.¸¸.•´´¯`••.¸¸.•´´¯`•´ 彡° สวัสดีวันศุกร์ Happy Friday ตอน Thailand Mobile Expo 2017 ☆·.¸¸.·´¯`·.¸¸.¤ ~♡ (*^ー^)ノ

TME 2017

  เข้าสู่วันที่ 2 ของงาน Thailand Mobile Expo 2017 กันแล้วนะครับ สำหรับงานช่วงต้นปี 2017 ยังไม่มีสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่จากแบรนด์หัวแถวมาเปิดตัวภายในงาน จะมีก็เพียงน้องใหม่อย่าง Nubia ที่มาร่วมงานเป็นครั้งแรกพร้อมเปิดตัว Z11 Mini S ภายในงานนี้ด้วย สำหรับจุดขายของ Z11 Mini S น่าจะตอบโจทย์ผู้ใช้งานในบ้านเราได้เป็นอย่างดี เพราะโดดเด่นเรื่องกล้องและแถมมาพร้อมสเปคอัดแน่นในราคาที่จับต้องได้ เชื่อว่าจะเป็นอีกหนึ่งรุ่นในราคาไม่กินหมื่นที่จะขายดีมาก ๆ แต่ทั้งนี้ภายในงานยังไม่มีการวางจำหน่ายนะครับ ต้องพรีออเดอร์สั่งจองกันไว้ก่อน

 วกกลับมาพูดถึงแบรนด์ยอดนิยมกันบ้าง สำหรับซัมซุงจะมี Galaxy A Series 2017 เป็นตัวชูโรงครับ โดย Galaxy A7- A5 จัดโปรโมชั่นได้ค่อนข้างน่าสนใจ โดยมอบส่วนลดถึง 2,500 บาท ผ่านทาง Galaxy Gift Card ส่วนตัว A3 2017 จะวางขายแบบ Exclusive ผ่านทาง AIS เท่านั้นครับ และเท่าที่ดูปีนี้บูธซัมซุุงค่อนข้างดูแผ่ว ๆ ไปสักนิด ส่วนแบรนด์ OPPO นั้นห่างหายกับการเปิดตัวรุ่น Top ไปนานมาก ช่วงหลัง ๆ จะเห็นว่า OPPO เน้นการจับตลาดระดับกลาง ซึ่งเป็นตลาด Mass ที่สามารถทำเงินได้ดีกว่าระดับบน และปีนี้ก็ยังไม่มีโปรดักส์ใหม่ออกมาครับ จึงต้องดันของเก่าอย่าง F1s ออกมาขัดตาทัพ โดยเน้นไปในเรื่องของโปรโมชั่นและของแถมแบบจัดเต็ม ส่วนแบรนด์ร่วมสัญชาติอย่าง Vivo ก็จะมี V5 Plus เซลฟี่ตัวแม่ที่เป็นจุดขาย เรื่องความสดนั้นเหนือกว่า OPPO เพราะเพิ่งเปิดตัวไปเมื่อเร็ว ๆ นี้  สำหรับโปรโมชั่นแน่นอนว่าถ้าอยากได้ส่วนลดเยอะ ๆ ก็ต้องผูกกับแพ็กเกจเหมือนเช่นเคยครับ

ส่วนแบรนด์อื่น ๆ คงต้องบอกว่าแผ่วด้วยกันทั้งหมดครับ ทำให้ภาพรวม TME ของต้นปี 2017 จะเน้นหนักไปในเรื่องของโปรโมชั่น ดีลส่วนลดข้อเสนอต่าง ๆ และหากจะบอกว่าแทบไม่ต่างอะไรกับการจัดงาน TME ในช่วงหลัง ๆ ที่เราจะไม่ค่อยได้เห็น Innovation สักเท่าไหร่ก็คงได้ครับ เรียกว่าเน้นงานขายกันเป็นหลัก แต่ทั้งนี้ก็ไม่ได้ผิดอะไร เพราะอย่างน้อยก็เป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจอีกทางหนึ่งนั่นเองครับ เอาเป็นว่าหากเพื่อน ๆ พอจะมีเวลาว่างก็ไปเดินเล่นเดินชมงานกันนะครับ ไม่ซื้อไมาหา ก็ไม่เป็นไร เพราะอย่างที่บอกไว้ว่าเป็นอีกหนึ่งช่องทางให้เกิดการหมุนเวียนของเม็ดเงินและเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจนั่นเองครับ


สำหรับอาทิตย์นี้คงต้องลากันไปแต่เพียงเท่านี้ แล้วพบกันใหม่ในวันศุกร์หน้าครับ

ติดตามข้อมูลข่าวสารของ PDAMobiz.com จากช่องทางต่างๆ คลิก ที่ลิงค์ด้านล่างได้เลยครับผม

      

Avatar  

มีความสุขตลอดวันศุกร์ครับ

๑๐. กุมภาพันธ์. ๒๕๖๐   @wasan007



ถูกใจบทความนี้  1