❤`•.¸¸.•´´¯`••.¸¸.•´´¯`•´ 彡° สวัสดีวันศุกร์ Happy Friday ตอน Thailand Zocial Awards 2017 ☆·.¸¸.·´¯`·.¸¸.¤ ~♡ (*^ー^)ノ

Thailand Zocial Awards 2017

  สวัสดีครับ เมื่อวันที่ 23. พ.ค. ที่ผ่านมา ผมมีโอกาสได้ไปร่วมงาน The Best Zocial Media Campaign 2017  ซึ่งนอกจากเป็นการแจกรางวัลให้กับแบรนด์ที่สร้างสรรค์คอนเทนต์ในสื่อโซเชี่ยลต่าง ๆ ที่มีให้บริการในปัจจุบัน ในงานนี้ยังได้อัพเดตข้อมูลรวมไปถึงเทรนด์และแง่มุมการตลาดบนโลกโซเชี่ยลจากบรรดาเหล่ากูรูชื่อดังผู้คว่ำหวอดในวงการ รวมไปถึงผู้บริหารแบรนด์ที่ประสบความสำเร็จในแง่มุมอันหลากหลาย แต่ไฮไลท์ที่ผมจะนำมาฝากนั้นเป็นเรื่องเบา ๆ เกี่ยวกับสถิติของผู้ใช้งานโซเชี่ยลมีเดียในประเทศไทย และทิศทางที่น่าติดตาม ณ ขณะนี้

1. Facebook ยังคงครองแชมป์ในหมวดหมู่ของโซเชี่ยลมีเดียยอดนิยมในประเทศไทย โดย ณ ปัจจุบัน มีผู้ใช้งาน Facebook ในบ้านเราประมาณ 47 ล้านคน และเป็นลำดับที่ 9 ของโลก ซึ่งขยับอันดับขึ้นมาจากปีที่ผ่านมาอีกด้วยครับ  และช่วงเวลาพีคที่คนไทยใช้งาน Facebook จะอยู่ในช่วงเวลาประมาณ 18.00 น. ไปจนถึง 23.00 น.

2. สำหรับ Instagram ในปี 2560 ก็มีการเติบโตที่เพิ่มขึ้นเช่นกันครับ สถิติในแบบ Global เรารั้งอันดับที่ 13 ของโลก ส่วนช่วงเวลาที่มีการใช้งานมากที่สุด จะไม่แตกต่างจาก Facebook คืออยู่ในช่วงหกโมงเย็นจนถึงห้าทุ่มนั่นเอง และในปีนี้ กูรูวิเคราะห์กันว่าการสร้างโฆษณาบน Instagram จะเป็นอีกหนึ่งช่องทางที่มีการเติบโตและน่าจับตามากยิ่งขึ้นกว่าปีที่ผ่าน ๆ มา

3. Twitter จากที่เคยคาดการณ์กันว่ากระแสในบ้านเราจะซบเซา แต่เอาเข้าจริง ๆ แล้ว ปีนี้เป็นปีที่ Twitter เติบโตสูงที่สุดเมื่อเทียบกับโซเชี่ยลอื่น ฯ ด้วยซ้ำ แถมผู้ใช้งานหน้าใหม่ก็เป็นกลุ่มวัยทีน ซึ่งถือว่าเป็นผู้ใช้งานกลุ่มใหม่ที่พลักดันให้ Twitter สวนกระแสกลับมาเติบโตในบ้านเราอีกครั้ง

สำหรับ LINE จริง ๆ ต้องบอกว่า กระแสฮิตนั้นไม่ใช่ทั่วโลก เพียงแค่กระจุกอยู่ใน SouthEast Asia เสียมากกว่า และในประเทศไทยนั้นต้องบอกว่าฮิตสุด  ๆ โดยรั้งอันดับ 2 ที่มีผู้ใช้งานมากที่สุดในโลก ซึ่งก็คงไม่ต้องอธิบายอะไรครับ ทั้ง LINE และ Facebook กลายเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้ในชีวิตไปเสียแล้ว เพราะปัจจุบันเราไม่ได้ใช้เฉพาะแค่การสื่อสารส่วนตัวเพียงอย่างเดียว แต่ยังมีการนำมาใช้ในหน่วยงานหรือองค์กรต่าง ๆ อีกด้วย และถือว่าเป็นช่องทางการติดต่อทางธุรกิจที่สะดวกรวดเร็ว โดยเฉพาะธุรกิจรายย่อยหรือ SME นั่นเองครับ ลองคิดกันเล่น ๆ ถ้าตื่นมาแล้ว ไม่มี LINE ไม่มี Facebook เชื่อว่าจะเกิดความโกลาหลไม่น้อยเลยทีเดียว แต่ในอีกมุมหนึ่งผมก็อยากเห็นเหมือนกันนะ เพราะเชื่อสังคมเราจะกลับมาเงยหน้าและสร้างความใกล้ชิดให้กลับมาอีกครั้ง หลังจากที่เราก้มหน้าและจมอยู่กับโลกออนไลน์จนลืมใส่ใจคนรอบข้างกันมาเนิ่นนานจนเกินไปแล้วครับ

และก่อนจากกัน ขอรบกวนฝากเพื่อนๆ กดไลค์กดแชร์และติดตามเพจเพื่อเป็นกำลังใจให้กับทีมงานด้วยนะครับ ^^ >>>> https://goo.gl/8OD74l


สำหรับอาทิตย์นี้คงต้องลากันไปแต่เพียงเท่านี้ แล้วพบกันใหม่ในวันศุกร์หน้าครับ

ติดตามข้อมูลข่าวสารของ PDAMobiz.com จากช่องทางต่างๆ คลิก ที่ลิงค์ด้านล่างได้เลยครับผม

      

Avatar  

มีความสุขตลอดวันศุกร์ครับ

๒๖. พฤษภาคม. ๒๕๖๐   @wasan007



ถูกใจบทความนี้  0