❤`•.¸¸.•´´¯`••.¸¸.•´´¯`•´ 彡° สวัสดีวันศุกร์ Happy Friday ตอน Nokia 8 and ASUS Zenfone 4☆·.¸¸.·´¯`·.¸¸.¤ ~♡ (*^ー^)ノ

ต้องบอกว่าเป็นเดือนแห่งการเปิดตัวจริง ๆ ครับ เพราะว่าในเดือนสิงหาคมนี้มีสมาร์ทโฟนทยอยเปิดตัวออกมาด้วยกันหลากหลายรุ่น อาทิเช่น Nokia 8 หรืออย่างสด ๆ ร้อน ๆ ก็คือ ASUS ซีรีย์ Zenfone 4 ทั้ง 6 รุ่น แถมจะตามด้วย Note 8 ในวันที่ 23 ส.ค. ที่จะถึงนี้อีกด้วยครับ  และถ้าถามความรู้สึกส่วนตัวของผม ขอตอบเลยว่าตื่นเต้นกับ Note 8 มากที่สุด เพราะเชื่อว่าน่าจะยังมีอะไรให้เซอร์ไพรส์ในวันเปิดตัวอย่างแน่นอน ส่วน ASUS นี่ต้องบอกเลยว่ารู้สึกเฉย ๆ ไม่ว้าวแต่อย่างใด ในมุมกลับกับ ผมยังรู้สึกว่า Nokia 8 มีอะไรให้น่าติดตามมากว่าเสียอีกนะครับ

 สำหรับเหตุผลที่บอกว่า ASUS ไม่ว้าว ตรงนี้ต้องเท้าความกันยาว ๆ เลยครับ เพราะถ้าเราสังเกตุดี ๆ จะเห็นว่าช่วงหลัง ASUS ไทยแลนด์ไม่ค่อยโฟกัสในฝั่ง Mobile เหมือนก่อนหน้านั้น ส่วนหนึ่งมาจากปัญหาภายในองค์กร และอีกส่วนหนึ่งมาจากกลยุทธ์การตลาดที่ผิดพลาด ผมขอยกตัวอย่างการเปิดตัวซีรีย์ Zenfone 3 นะครับ ที่ ASUS ละทิ้งจุดเด่นของตัวเอง จากที่เคยมีจุดขายเรื่องความคุ้มค่า แต่กลับก้าวกระโดดมาเล่นตลาดพรีเมี่ยมในขณะที่ตัวเองยังไม่พร้อม

และถ้ายังจำกันได้เมื่อคราวเปิดตัวและเคาะราคาของซีรย์ Zenfone 3 ออกมา มีแต่เสียงฮือฮา (ในเชิงลบ) ว่าจะไปรอดไหม ซึ่งเวลาก็เป็นเครื่องพิสูจน์แล้วว่าไปไม่รอดจริง ๆ  ครับ เพราะความไม่พร้อมและโฆษณาชวนเชื่อที่เกินจริง ไม่ว่าจะเป็นการชูจุดขายเรื่องกล้อง หรือคุณภาพเสียง ฯลฯ ซึ่งจุดอ่อนจริง ๆ ของ ASUS ในรุ่นเรือธงคือเรื่อง Software มากกว่าทางฝั่ง Hardware ครับ นอกจากนี้ยังรวมไปถึงศูนย์บริการ และเซอร์วิสหลังการขายที่โดน Feedback ถล่มอย่างหนักในโลกโซเชี่ยล ทำให้ชื่อชั้นของแบรนด์ ASUS ตกไปลงไปพอสมควร เรียกว่าความเชื่อมั่นแบรนด์ ASUS ในไทยนั้นไม่แกร่งเหมือนเมื่อก่อน ส่วนหนึ่งต้องไม่ลืมว่าตลาดสมาร์ทโฟนในบ้านเรามีการแข่งขันกันที่ดุเดือดมาก ๆ  แถมมีตัวเลือกรวมไปถึงผู้เล่นหน้าใหม่ที่พร้อมลุยในตลาด ณ ตอนนี้อีกเพียบ พูดง่าย ๆ ว่าไม่แกร่งจริงต้องม้วนเสื่อ หรืออ่อนแอก็แพ้ไปนั่นเอง

บ่นเรื่อง ASUS จนหน่ำใจ วกกลับมาคุยเรื่อง Nokia 8 กันบ้าง สำหรับคนที่ไม่ได้ติดตามงานวันเปิดตัว สามารถอ่านสรุปได้จากที่นี่ครับ https://goo.gl/r9LBdB ครับ โดยส่วนตัวเรื่องกล้องผมไม่ได้ซีเรียสมากนัก เพราะเชื่อมั่นในแบรนด์ Nokia และคุณภาพออปติคจากเลนส์ของค่าย  Zeiss เป็นทุนเดิมอยู่แล้ว คาดว่าคุณภาพที่ได้คงไม่ห่างจากเจ้าตลาดแบบเห็นความแตกต่างจนยอมรับไม่ได้ แต่สิ่งที่ผมชื่นชอบบน Nokia 8 เป็นพิเศษก็คือ OZO AUDIO ฟีเจอร์สุดเจ๋งทางด้านระบบเสียง ซึ่งรองรับทั้งการบันทึกและกระจายเสียงได้แบบ 360° ในตัวเครื่อง โดยมีโหมดโฟกัสเน้นไปที่เสียงที่ต้องการ สามารถลดเสียงรบกวนแวดล้อมหรือเสียงพื้นหลัง ถ้าอยากรู้ว่ามันเจ๋งแค่ไหน ต้องลองไปฟังกันดูจากคลิปที่ด้านบนได้เลยครับ

สำหรับใครที่รอ Nokia 8 หรืออยากรู้ราคาเปิดตัวในไทยก็ต้องอดใจรอสักนิด หากมีข้อมูลอัพเดตเพิ่มเติมอย่างไร ทางทีมแอดมินจะรีบมานำเสนอให้เพื่อน ๆ ได้รับทราบในทันทีครับผม

สำหรับอาทิตย์นี้คงต้องลากันไปแต่เพียงเท่านี้ แล้วพบกันใหม่ในวันศุกร์หน้าครับ

ก่อนจากกัน ขอรบกวนฝากเพื่อนๆ กดไลค์กดแชร์และติดตามเพจเพื่อเป็นกำลังใจให้กับทีมงานด้วยนะครับ ^^ >>>> https://goo.gl/8OD74l


 

ติดตามข้อมูลข่าวสารของ PDAMobiz.com จากช่องทางต่างๆ คลิก ที่ลิงค์ด้านล่างได้เลยครับผม

      

Avatar  

มีความสุขตลอดวันศุกร์ครับ

๑๘. สิงหาคม ๒๕๖๐   @wasan007



ถูกใจบทความนี้  1