❤`•.¸¸.•´´¯`••.¸¸.•´´¯`•´ 彡° สวัสดีวันศุกร์ Happy Friday ตอน Operator vision 2017 ☆·.¸¸.·´¯`·.¸¸.¤ ~♡ (*^ー^)ノ

dtac promotion

  ในเดือนแห่งความรักนอกจากไฮไลท์เรื่อง “ลุงวิศวะ” เอ้ย! ไม่ใช่ซิ เรื่องของ”วาเลนไทน์เดย์” ที่เพิ่งผ่านพ้นไป คงต้องบอกว่าเป็นเดือนที่ 3 ค่ายโอเปอร์เรเตอร์ยักษ์ใหญ่ในบ้านเรามีการขยับปรับตัว พร้อมเผยวิสัยทัศน์และภาพรวมการดำเนินธุรกิจปีใน 2017 ครบกันทุก ๆ ค่าย

 เริ่มจากค่ายสีเขียว โดย Vision 2017 ของเอไอเอสนั้นต้องบอกว่าจัดเต็มมาก ๆ สามารถอ่านสรุปไฮไลท์ได้จากบทความนี้ครับ https://goo.gl/yCPsZI  ทางฝั่งของเอไอเอส เรื่องคุณภาพของเครือข่ายและบริการหลังการขายนั้นยังครองความเป็นเบอร์หนึ่งได้อย่างเหนี่ยวแน่น ในปีนี้เราจึงเห็นการเสริมทัพทางด้าน Digital service infrastructure ที่ค่อนข้างชัดเจน ไม่ว่าจะเป็นการเปิดตัวพาร์ทเนอร์ยักษ์ใหญ่อย่าง FOX Networks และ HBO ฯลฯ ร่วมไปถึงความร่วมมือกับ Google ในการวางจำหน่าย Chromecast อย่างเป็นทางการรายแรกและรายเดียวในประเทศไทย

สรุป จากทางค่ายเอไอเอส นอกจาก Next Generation Network ที่รองรับการใช้งานระดับกิกะบิท (Gigabit Network) จะเป็นไฮไลท์หลักทางฝั่ง Network ในด้านคอนเทนต์เสริมต่าง ๆ  ปีนี้ต้องยกให้ค่ายเอไอเอสนั้นมาแรงที่สุดครับ

ต่อกันด้วยค่ายสีฟ้า หลังจากเปิดตัว อั้ม พัชราภา แอมบาสเดอร์รายแรกของค่ายไปเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา ล่าสุดดีแทค ปรับแบรนด์แพลตฟอร์มครั้งใหญ่ ชูแนวคิด “FLIP IT – แค่พลิก ชีวิตก็ง่าย” โดยพลิกข้อเสนอ สินค้าและบริการโฉมใหม่ มอบประสบการณ์ความง่าย ตรงไปตรงมา ซึ่งเป็น Vision ของปี 2017 นั่นเองครับ รายละเอียดของงานแถลงข่าว อ่านได้จากที่นี่ https://goo.gl/dlLlua   สรุปสั้น ๆ ให้ได้ใจความ ไฮไลท์หลักของดีแทคคือสู้ในเรื่องของตัวแพ็คเกจ ที่เน้นความคุ้มค่า ไร้ข้อจำกัดหรือข้อผูกมัด แต่ในความเป็นจริงแล้ว ไม่ว่าค่ายไหน ๆ ก็หนีไม่พ้นเรื่องข้อจำกัดครับ สรุปทางค่ายสีฟ้ายังไม่โดน ยังไม่ว้าวเท่าที่ควร

ปิดท้ายกันไปด้วยค่ายสีส้ม หลังจากได้ครอบครองสัมปทานใบอนุญาตคลื่นความถี่เยอะที่สุด ณ ตอนนี้ ดูเหมือนค่ายทรูจะดูนิ่ง ๆ ไม่ออกแอคชั่นปล่อยหมัดเด็ดออกมาเหมือนค่ายคู่แข่ง แต่ในความเป็นจริงแล้วทางค่ายทรูก็มีการขยับปรับตัว และมี Road map ที่พร้อมลุยสมรภูมิไม่แพ้ค่ายอื่น ๆ ล่าสุดในงาน True Blogger Together https://goo.gl/2hnjCH ที่ถึงแม้จะไม่ใช่การจัดแถลงข่าวแบบงานใหญ่ แต่ก็พอจะมองเห็นกลยุทธ์ในภาพรวมของทางค่ายทรูกันแล้วว่า ปีเน้นในเรื่องการปรับปรุงด้านโครงข่ายเน็ตเวิร์คเป็นหลักครับ

 สุดท้ายท้ายสุดในมุมมองของผม การแข่งขันในตลาดแมส เชื่อว่าทั้ง 3 ค่าย ยังคงสู้กันในเรื่องโปรโมชั่นเหมือนเดิม คือไม่มีใครยอมใครแน่นอน ซึ่งเป็นเรื่องปรกติเหมือนที่ผ่าน ๆ มา ค่ายไหนออกโปรอะไรมา อีกค่ายที่เหลือถ้าไม่เกทับก็ต้องออกโปรมาสู้ในรูปแบบคล้าย ๆ กัน แต่ในตลาดระดับบนรวมไปถึง Digital service infrastructure ปีนี้ที่จะขับเคี่ยวกันจริง ๆ มีเพียง 2 ค่าย คือเอไอเอสและทรู ซึ่งเอไอเอสน่าจะได้เปรียบที่สุด ตรงที่ได้คอนเทนต์แน่น ๆ มาเสริมทัพ  และเป็นงานหนักพอตัว ที่ค่ายทรูคงต้องหาทางแก้เกมเพื่อมาช่วยพลิกสถานการณ์ ส่วนดีแทค ก็คงขายฝันที่จับต้องไม่ได้ต่อไปครับ


สำหรับอาทิตย์นี้คงต้องลากันไปแต่เพียงเท่านี้ แล้วพบกันใหม่ในวันศุกร์หน้าครับ

ติดตามข้อมูลข่าวสารของ PDAMobiz.com จากช่องทางต่างๆ คลิก ที่ลิงค์ด้านล่างได้เลยครับผม

      

Avatar  

มีความสุขตลอดวันศุกร์ครับ

๑๗. กุมภาพันธ์. ๒๕๖๐   @wasan007



ถูกใจบทความนี้  0