แนะนำวิธีเชื่อมต่อกล้องแอคชั่นแคม FuriBee Q6 กับสมาร์ทโฟน ผ่านแอพ XDV !!!

FuriBee 2

 หลังจาการอันบ็อกซ์แกะกล่องให้ได้รับชมกันไปแล้ว https://goo.gl/2r0Ln7  วันนี้ขอมาแนะนำวิธีการเชื่อมต่อกล้อง FuriBee Q6 กับสมาร์ทโฟน ผ่านไวไฟและแอพพลิเคชั่น XDV ซึ่งสามารถใช้งานได้ทั้งบนระบบปฏิบัติการ iOS และ Android ครับ 

 

FuriBee 9  FuriBee 

แอพ XDV เป็นฟรีแวร์ที่รองรับการใช้งานได้ทั้งบน iOS และ Android หลักการทำงานของแอพ XDV คือสามารถคอนโทรลกล้องได้ทั้งการสั่าถ่ายวีดีโอและภาพนิ่ง นอกจากนี้ยังสามารถเข้าถึงการตั้งค่าต่าง ๆ ของตัวกล้องและโอนถ่ายไฟล์จากกล้องมายังสมาร์ทโฟนได้อีกด้วย

 

หลังจากดาวน์โหลดและติดตั้งเรียบร้อยแล้ว มาลองใช้งานกันได้เลยครับผม

 

FuriBee 1

ที่ตัวกล้องให้เข้าไปที่การตั้งค่าโดยกดที่ปุ่ม  Mode ที่อยู่ด้านหน้าของตัวกล้อง 

 

FuriBee 2

FuriBee 10

เข้าไปที่เมนูการตั้งค่า ในแท็บที่ 3 จะมีเมนูไวไฟ ที่เราทำการเช็กบ็อกเพื่อเปิดไวไฟของตัวกล้อง จากนั้นเราจะได้ WiFi SSID และ Password

 

FuriBee 3

เปิดแอพ XDV ในสมาร์ทโฟน มองหา WiFi SSID ของกล้องจากนั้นให้ทำการเชื่อมต่อไปตามปรกติครับ

 

FuriBee 4 FuriBee 5

เมื่อเชื่อมต่อได้แล้ว จะเข้ามาที่หน้าเมนูอินเทอร์เฟซของตัวแอพ XDV

ตรงแท็บ Shoot เราสามารถคอนโทรลกล้องผ่านทางสมาร์ทโฟนได้ทั้งการสั่งให้บันทึกวีดีโอหรือภาพนิ่ง รวมไปถึงฟีเจอร์ต่าง ๆ ที่มีอยู่ในกล้องเช่น เช่น Loop และ Time-lapse

 

ส่วนแท็บ Media Gallery เป็นการเข้าสู่ไฟล์รูปภาพและวีดีโอของตัวกล้อง โดยจะแบ่งเป็นภาพที่มีการดาวน์โหลดมาเก็บไว้ในสมาร์ทโฟนเรียบร้อยแล้ว กับไฟล์ภาพหรือวีดีโอที่อยู่ในตัวกล้อง

 

FuriBee 6 FuriBee 7

ตรงแท็บ XDV ก็คือไฟล์ที่อยู่ในตัวกล้องครับ เราสามารถที่จะดาวน์โหลดไฟล์รูปภาพและวีดีโอมาเก็บไว้ที่สมาร์ทโฟนหรือจะทำการลบไฟล์นั้น ๆ ก็ได้เช่นกัน

 

FuriBee 9.1

สำหรับแท็บสุดท้ายคือ Setting เป็นการเข้าถึงการตั้งค่าของตัวกล้องครับ สรุปง่าย ๆ คือ เราสามารถตั้งค่าต่าง ๆ ที่มีอยู่ในกล้องได้ทั้งหมดผ่านทางสมาร์ทโฟน ตรงนี้ถือว่าช่วยอำนวยความสะดวกได้มาก เพราะตัวกล้อง FuriBee Q6 นั้นไม่ได้มาพร้อมกับจอทัชสกรีน การเข้าถึงเมนูต่าง ๆ จึงไม่ค่อยคล่องตัวเท่าที่ควร ฉะนั้นการเชื่อมต่อกล้องกับสมาร์ทโฟนจึงเป็นตัวช่วยอำนวยความสะดวกในการใช้งานได้อีกทางหนึ่งเลยครับ

 

มารับชมในรูปแบบคลิปวีดีโอกันต่อครับ

 

 

สรุป การเชื่อมต่อ FuriBee Q6 ผ่านทางแอพ XDV นั้นทำได้ง่าย ๆ ไม่สลับซับซ้อนแต่อย่างใด และตัวแอพรองรับภาษาไทยอีกด้วย จึงทำให้ยูสเซอร์ทั่ว ๆ ไป สามารถใช้งานได้อย่างสะดวกและคล่องตัว

และในบทความหน้าจะพาไปทดสอบการใช้งานจริงของกล้อง FuriBee Q6 กันแล้วนะครับ รอติดตามกันว่า กล้องแอคชั่นแคม 4K ราคาย่อมเยาตัวนี้ จะให้คุณภาพสมราคาหรือว่าจะคุ้มจนเกินราคาค่าตัวกันหรือเปล่านะ

 

หากเพื่อน ๆ สนใจ FuriBee Q6 สามารถสั่งซื้อได้จากที่นี่ครับ >>> https://goo.gl/yRXIn2

 

สุดท้ายนี้ขอขอบคุณที่ติดตามรับชมกันนะครับ ^^



ถูกใจบทความนี้  11