Downgrade iOS 11 public Beta to iOS 10.3.2 สำหรับ iPhone, iPad, iPod

Downgrade-iOS11-to-iOS-1032-001-vert

 

วันก่อนได้เขียนแนะนำวิธีอัพเกรดเครื่องเป็น iOS 11 Beta public ไปแล้วตามนี้ วิธีอัพเป็น iOS11 Public beta สำหรับ iPhone, iPad, iPod หลายท่านลองทำแล้วชอบ บางท่านไม่ชอบ เพราะเบต้ายังไงก็ต้องมีบัค หลายคนสอบถามวิธีดาวน์เกรดมาหลังบ้าน วันนี้มีโอกาส เลยมาเขียนแนะนำกันครับ ผมเลือกวิธีทำง่ายๆเพราะไม่ชอบอะไรที่ยุ่งยาก เลยใช้ Tools ฟรีๆอย่าง 3uTools ครับ และเครื่องที่ใช้ก็เป็น iPad mini 4 wifi+Cellular มาดูวิธีกันครับ

ระวังเรื่องข้อมูลแบคอัพ ข้อมูลจาก iOS 11 beta จะไม่สามารถเรียกคืนบน iOS 10.3.2 ได้ แนะนำแบคอัพขึ้น iCloud

ก่อนอื่นท่านต้องไปโหลด Tools มาก่อนครับ ตามนี้ http://www.3u.com/ ตอนที่เขียนเป็นเวอร์ชั่น 2.12 โหลดมาแล้วก็ติดตั้งลงคอมพิวเตอร์ให้เรียบร้อยครับ (คอมพิวเตอร์ต้องต่อเน็ทครับ ยิ่งแรงยิ่งดี) หลังจากนั้นก็เปิดแอพขึ้นมา แล้วเชื่อมต่อ iDevice ที่ต้องการดาวน์เกรดกับคอมพิวเตอร์ รอให้แอพอ่านข้อมูล ขึ้นแบบข้างล่าง

 

 

หลังจากนั้นก็กดตรง Flash & JB (หมายเลข 1) แล้วก็เลือก ที่ 10.3.2 แล้วกด Download ครับ รอสักครู่ให้แอพมันโหลดตัว Fireware มาครับ ช้าเร็วแล้วแต่เน็ตละครับ นั่งรอกันไป

 

 

หลังจากโหลดเสร็จ สังเกตุว่าจะขึ้นคำว่า Downloaded ก็ให้กด Flash ข้างล่างเลยครับ

 

ต่อไปนี้ก็รออย่างเดียวครับ ใช้เวลาประมาณ 5-10 นาทีได้ครับ ไม่ต้องทำอะไรกับคอม กับเครื่อง iDevice ของท่าน มันอาจจะรีบูต ก็ปล่อยมัน เดินไปหาน้ำดื่ม ฟังเพลง เล่นเฟสอะไรก็ว่ากันไป

 

 

เสร็จแล้ว มันก็จะขึ้นหน้านี้ครับ เป็นอันว่าเสร็จ ได้เครื่องกลับมาใช้ iOS 10.3.2 เช่นเดิม ไม่ใช่ที่ทับกระดาษ ฮ่า ก็กด OK เครื่อง iDevice ของท่านจะรีบูต ก็จัดการ Activate เครื่องของท่านให้เรียบร้อย ส่วนใครที่แบคอัพข้อมูลไว้ตอน ก่อนอัพเป็น iOS 11 Public beta ก็สามารถรีสโตร์ข้อมูลนั้นกลับมาได้ แต่ถ้าแบคอัพตอน หลังจากที่เป็น iOS 11 public beta จะไม่สามารถรีสโตร์ได้นะครับ

 

หลังจาก Activate เรียบร้อยกลับมา จะเห็นว่าเครื่องเรากลับมาเป็น iOS 10.3.2 แล้ว

 

 

ก็คงจบเท่านี้ครับ ง่ายๆ ขอบคุณที่ติดตามครับ สวัสดี แล้วพบกันใหม่กับบทความต่อไปครับ



ถูกใจบทความนี้  1