How to ดาวโหลด Facebook Live มาเก็บไว้ เพื่อใช้งานต่อ

facebook-descarga

ทิปง่ายๆ ครับ บางคนอาจจะรู้อยู่แล้ว หรือบางคนอาจจะยังไม่รู้ ผมเชื่อเลยว่า เทรนด์ facebook live เนี่ย คงเล่นกันสนุกไปนานแล้วล่ะ แต่ทว่า บางคนอยากจะเก็บเอาไว้ เพื่อจะแชร์ไปช่องทางอื่นๆ หรือไม่ก็เก็บไว้ในเครื่องเอาไว้ดูย้อนหลัง จริงๆ สามารถทำได้หมดเลย เพราะว่าเราสามารถเก็บไฟล์ live stream บน facebook ทั้งส่วนตัวหรือบนเพจ ได้ง่ายๆ แค่คลิ๊กเดียวเท่านั้น หรือถ้ายังไม่ได้ ก็มีวิธีไม่ยากครับ มาตามกันเลยดีกว่า

สำหรับคนที่ใช้ browser IE อาจจะไม่มีเมนู save as มาให้เลือกนะครับ ดังนั้น แนะนำให้ใช้ firefox บน PC ในการเข้าไปดูด Live ที่เราอุตสาห์ลงทุนลงแรงขึ้นไว้บน facebook ไม่ว่าจะเป็นส่วนตัวหรือบนเพจ วิธีการจริงๆ ก็ง่ายมาก แค่คลิ๊กขวา หลังจากนั้น ก็กด save ได้เลย โดยที่ไฟล์ที่ได้จะเป็น .mp4 ส่วนความละเอียดก็ขึ้นอยู่กับตอนที่เราถ่าย Live ขึ้นไปนั่นล่ะ ซึ่งถ้าบน Smartphone ก็จะมีข้อจำกัดเรื่องการบันทึกวีดีโอนิดนึง อาจจะได้ความละเอียดไม่เต็มสูบ

วิธีการก็ตามนี้เลยครับง่ายมาก

แนะนำใช้ Firefox นะครับ

facebook live download-1

 

หาวีดีโอที่เราเคย Live เอาไว้ได้เลย

facebook live download-2 กดดูวีดีโอ

facebook live download-3

สามารถดาวโหลดได้ทันที โดยใช้คำสั่ง Save Video As

facebook live download-4

เรียบร้อยแล้วครับ แต่ต้องบอกว่ากว่าจะดูดมาได้ครบนี่ ช้าเหมือนกันนะ อันนี้ Live ไปประมาณชั่วโมงครึ่ง ก็ประมาณ สามร้อยเกือบสี่ร้อยเมก

ส่วนคนที่ใช้ chrome ก็เหมือนกันครับ ต่างกันนิดเดียวตรงนี้

facebook live download-5

ตรงที่หากเจอ Live ที่ต้องการก็กดเล่น แล้วกดหยุด จากนั้นก็คลิ๊กขวา ให้เลือก show video url

facebook live download-6

เสร็จแล้วก็ให้ก๊อปปี้ URL ไปวางไว้บน Address bar บน browser ให้เรียบร้อย

facebook live download-7

แก้ลิงค์ครับ จาก www. เป็น m. เพื่อให้อยู่ในโหมดโมบายล์

facebook live download-8

 

จะอยู่ในหน้านี้นะครับ

facebook live download-10

หลังจากนั้นก็คลิ๊กขวา จัดการกด Save target as ได้เลย

ส่วนตัวแนะนำว่า ใช้ firefox ดีกว่า คลิ๊กขวาเรียบร้อยแล้ว มีเมนูขึ้นมาให้เซฟได้เลยไม่ต้องยุ่งยาก ไฟล์ที่ได้เป็น .mp4 ได้ทันที จบข่าวง่ายๆ แค่นี้เอง วิธีก็ไม่ยากใช่ไหมล่ะครับ ผมว่าใครที่กำลังเห่อ live แบบผมล่ะก็ อย่าลืมเก็บไว้ดูส่วนตัวก็แล้วกัน

ส่วนใครอยากเซฟบน smartphone เดี๋ยวหาแอพมาบอกกันอีกที แบบว่าช่วงนี้หลายคนคงเริ่ม live ได้บน android แล้ว เหมือนกับผมนี่ล่ะ เก่าคนอื่น แต่ใหม่สำหรับผมนะ ฮ่ะๆ



ถูกใจบทความนี้  45