How to: ย้ายเครื่องมาใช้ Samsung Galaxy S7 edge ง่ายๆ ด้วย Smart Switch mobile

Samsung-Galaxy-S7-edge-transfer-date-063

แน่นอนอยู่แล้วครับว่า วันนี้เราใช้ Smartphone หรือไปซื้อ Samsung Galaxy S7 edge มานี่ ไม่ใช่เครื่องแรกแน่ๆ ผมเชื่อเลยว่าเป็นเครื่องที่เท่าไหร่แล้วก็ไม่รู้ ปกติการย้ายข้อมูลจากเครื่องนึงไปอีกเครื่องนึงนี่ เป็นเรื่องไม่ง่ายเลย ไหนจะ contact ไหนจะรูปถ่าย ไหนจะแอพ และอีกเยอะแยะ วันนี้มาแนะนำคนที่เปลี่ยน จากรุ่นอื่นๆ มาใช้ Samsung Galaxy S7 edge และเอาข้อมูลหลักๆ ทั้งหมดมาอย่างครบถ้วนสมบูรณ์ เรียกว่าพร้อมใช้งานต่อทันที หลังจากที่ซื้อเครื่อง ใส่ซิมและไปจบลงที่ Smart Swtich โดยผมใช้ Samsung Galaxy S6 edge อยู่ ก็ได้ถึงเวลาเปลี่ยนละครับ

จริงๆ เจ้า Smart Switch นี่ไม่ใช่ว่าเพิ่งมีนะ แต่ทว่าผมเพิ่งได้ใช้ และเห็นว่าง่ายครับ ซื้อเจ้า Samsung Galaxy S7 edge จะทำยังไงล่ะ ถ้าอยากใช้เครื่องต่อเนื่องเลยทันที จะว่าทันทีก็ไม่เชิงเพราะว่าใช้เวลาไม่น้อยเหมือนกัน ซึ่งขึ้นอยู่กับขนาดข้อมูลที่เราถ่ายโอนด้วยนะครับ แต่ผมเชื่อว่าถึงนานแต่คุ้มแน่ ว่าแล้วก็ตามมาดูกันดีกว่า ว่าทำยังไง

ขั้นตอนการเตรียมเครื่องก็ไม่มีอะไรมากครับ เปิดเครื่อง Galaxy S7 edge ขึ้นมาจริงๆ หน้า wizard ตอนที่เข้าใช้งานครั้งแรกจะมีถามอยู่แล้วว่า จะโอนถ่ายข้อมูลหรือเปล่า ก็กดเลือกได้เลยนะ หรือจะมาเลือกทีหลังก็ได้ อยู่ตรง Setting=>Backup & Reset => Smart Switch แค่นี้เองครับง่ายๆ

ส่วนเครื่องเก่าตัวอย่างเช่นของผม Galaxy S6 edge ก็ให้ดาวโหลดแอพที่ชื่อว่า Samsung Smart Switch Mobile มาลงติดเครื่องเอาไว้ฟรีๆ ที่ playstore  ==> https://goo.gl/2OAIB9

Samsung-Galaxy-S7-edge-transfer-date-042

อุปกรณ์ที่ต้องเตรียมอีกอย่างนึงคือ สาย USB Connector หรือจริงๆ แล้วผ่าน WiFi Direct ก็ได้เช่นกัน แล้วแต่เลือกนะครับ ส่วนผมใช้สายคิดว่าเร็วกว่า

Samsung-Galaxy-S7-edge-transfer-date-035ต่อกันในลักษณะนี้นะครับ ซึ่งจริงๆ แล้ว สามารถเชื่อมต่อกับ iOS ได้ด้วย

Samsung-Galaxy-S7-edge-transfer-date-048

จากนั้นเปิดแอพขึ้นมา ทั้ง Galaxy S7 edge และ Gaalxy S6 edge โดยให้เลือกผ่านอุปกรณ์ Android

Samsung-Galaxy-S7-edge-transfer-date-049

ตรงขั้นตอนนี้ สามารถเลือกได้ว่ารับ หรือส่ง แน่นอนว่าบน และ Gaalxy S7 edge รับ และ Gaalxy S6 edge ส่ง

Samsung-Galaxy-S7-edge-transfer-date-054

จากนั้นก็รอสถานะการเชื่อมต่อ ถ้าผ่าน Wi-Fi Direct ก็จะมี PIN ขึ้นมาเพื่อรีเช็คความถูกต้องด้วย

Samsung-Galaxy-S7-edge-transfer-date-056

เมื่อเชื่อมต่อเสร็จเรียบร้อย บน Galaxy S6 edge หรือเครื่องที่เราใช้งานอยู่ ให้เลือกข้อมูลที่ต้องการย้ายไปที่ Galaxy S7 edge ได้เลย

Samsung-Galaxy-S7-edge-transfer-date-062

ได้ทั้งชื่อ เบอร์โทร เว็บ อีเมล แอพต่างๆ เพียบครับ ของผมนี่มีรูปด้วย ก็ย้ายมาให้หมด เรียกว่า clone เครื่องก็ไม่ผิดนัก Samsung-Galaxy-S7-edge-transfer-date-064

พอเสร็จแล้วก็มีหน้าตาเหมือนกันเลยเห็นมะครับ แต่ของผมนี่นอนรอนานมาก ไม่ได้จับว่ากี่ชั่วโมงเพราะมีรูปหลากิ๊ก ไหนจะแอพ ไหนจะอื่นๆ อีก เรียกว่าจัดเต็ม

ต้องบอกแบบนี้ครับว่า การย้ายทั้งหมดไปนี่ บรรดาข้อมูลพวกรูปถ่ายหรืออื่นๆ นี่ครบหมด ยกเว้นเรื่องแอพ ที่จะไปเฉพาะตัวแอพ ในส่วนของข้อมูลที่เราเคย sign in เอาไว้ ไม่มีนะครับ ต้องจัดการใหม่หมด แต่ก็ยังดีกว่ามานั่งลงแอพใหม่ อะไรใหม่ พวกธีมต่างๆ ก็มาด้วย นับว่าเป็นแอพที่น่าสนใจ และช่วยให้การใช้งานต่อเนื่องได้ทันทีหลังจากซื้อเครื่องล่ะครับ สำหรับใครที่กำลังจะซื้ออยู่ล่ะก็ พอแกะกล่องปุ๊ปก็ให้พนักงานเค้าช่วยทำให้ก็ได้ครับ สรุปว่าเป็นอีกทางเลือกนึงก็แล้วกันครับ เพราะ Google เองก็มีเก็บข้อมูลหลักๆ ของเราไว้ แต่บน Smart Switch ทำได้มากกว่าเห็นๆ



ถูกใจบทความนี้  31