รู้ยัง ? วิธีการจับภาพหน้าจอ LG G4 ง่ายนิดเดียว

lg-g4-dua-screenshot-00

LG G4 สมาร์ทโฟนเรือธงล่าสุดของ LG ในปัจจุบันซึ่งยังคงมาพร้อมดีไซน์ปุ่มแบบ Rear Key หรือการเอาปุ่มทั้งหลายไปไว้ด้านหลังเครื่องทั้งหมด ส่วนด้านหน้าเหลือเพียงโล่งๆ ทำให้หากใครจะจับภาพหน้าจออาจจะไม่ชิน แต่จริงๆ การจับภาพหน้าจอบน G4 นั้นง่ายมากครับ ทำอย่างไรมาดูกัน

lg-g4-dua-screenshot-01

วิธีแรก: ขอเริ่มจากวิธีคลาสสิคที่ทุกรุ่นต้องมีวิธีนี้ นั่นคือ การกดปุ่ม บนตัวเครื่องนั่นเอง ซึ่งบน LG G4 เราก็สามารถกดปุ่มเพื่อจับภาพหน้าจอได้โดยการกดปุ่ม ลดเสียง + Power พร้อมกันครับ หากใช้วิธีนี้ในการจับภาพหน้าจอก็ใช้นิ้วชี้กดมันสองปุ่มไปเลยดูจะง่ายสุดครับ

lg-g4-dua-screenshot-02

วิธีที่สอง: ใช้ QuickMemo+ ในการจับภาพหน้าจอ โดยลาก Notification Bar ลงมาก็จะพบกับคำว่า QuickMemo+ ครับ

lg-g4-dua-screenshot-04

การจับภาพหน้าจอด้วย QuickMemo+ นั้นจะดีกว่าการจับภาพหน้าจอด้วยปุ่มคือเราสามารถขีดเขียนข้อความเพิ่มเข้าไปได้ด้วยครับ ไม่ต้องมานั่งจับภาพหน้าจอทีนึงแล้วเข้าอีกแอพเพื่อมาเขียนอะไรเพิ่ม ทั้งนี้เวลาบันทึกภาพหน้าจอที่จับจาก QuickMemo+ นั้นเราสามารถเลือกได้ว่าจะบันทึกที่ Gallery หรือ QuickMemo+ซึ่งจะแตกต่างกันตรงที่หากบันทึกใน Galley มันก็เป็นเพียงภาพเท่านั้นครับ แต่ถ้าบันทึกบน QuickMemo+ นั้นจะกลายเป็นโน้ตซึ่งเราสามารถมาเขียนแต่งเติมเพิ่มทีหลังได้อีก

lg-g4-dua-screenshot-03

วิธีที่สาม: วิธีสุดท้ายละครับ เป็นการใช้ QuickMemo+ ในการจับภาพหน้าจอเช่นกัน แต่เราจะทำให้มันง่ายกว่าการลาก Notification Bar ลงมาเพื่อกดปุ่ม QuickMemo+ โดยเราสามารถเพิ่มปุ่ม QuickMemo+ ไว้ที่ Home touch button ได้เลย ซึ่งวิธีการปรับ Home touch button สามารถดูได้ที่ รู้ยัง ? ปุ่มสัมผัสหน้าจอ (Home touch button) บน LG G4 ปรับได้ตามใจเรา

ก็ขอจบทิปเล็กๆ สำหรับการจับภาพหน้าจอบน LG G4 ง่ายนิดเดียวเพียงเท่านี้ครับ หวังว่าทิปเล็กๆ นี้จะมีประโยชน์ไม่มากก็น้อยนะครับ ขอให้มีความสุขกับอุปกรณ์ที่เลือกใช้ครับ



ถูกใจบทความนี้  17