ลือ iPhone ในปี 2017 จะเปลี่ยนมาใช้จอโค้ง OLED dual-Curve เหมือน Xplay 5 หรือ Galaxy S7 edge

vivoxplay5

  ลือกันมานานแล้วเรื่องการเปลี่ยนพาเนลหน้าจอจาก IPS มาเป็น OLED รวมไปถึงอาจจะมี iPhone รุ่นที่เป็นจอโค้งอีกด้วย ล่าสุดนักวิเคราะห์  Kevin Wang จาก IHS Technology  ก็เป็นอีกทีมหนึ่งที่ออกมาให้ทรรศนะว่า iPhone ในปี 2017 นั้นมีแนวโน้มที่จะเปลี่ยนมาใช้จอ OLED และตัวกระจกจอจะเป็นแบบโค้งมนทั้งสองด้านตามเทรนด์ของฝั่งแอนดรอยด์อย่างเช่น vivo Xplay 5 หรือ Galaxy S7 edge นั่นเอง

 

iphonewraparounddisplay-800x511
ข่าวลือการเปลี่ยนพาเนลจอแสดงผลของ iPhone นั้นมีหลายข่าวลือด้วยกัน เช่นการเปลี่ยนมาใช้จอ flexible ที่มีความยืดหยุ่นสูง หรือการเพิ่มขนาดจอจาก 5.5 นิ้วไปเป็น 5.8 นิ้วในรุ่น Plus เป็นต้น

ทั้งนี้เรื่องหน้าจอโค้งนั้นมีความเป็นไปได้ ที่เราอาจจะได้เห็นใน iPhone 8 (ปี 2017) ถึงแม้ว่า IHS Technology จะได้เปิดเผยถึงแหล่งข้อมูลในเรื่องนี้ แต่ก็คาดเดาได้ว่ามาจากเหล่า Supply chain ซึ่งนักวิเคราะห์ส่วนใหญ่จะใช้เป็นแหล่งข้อมูลหลักในการวิเคราะห์ และทาง IHS Technology ก็ถือว่ามีผลงานที่โดดเด่น โดยมีความแม่นยำในเรื่องผลวิเคราะห์ที่ส่วนใหญ่จะมีความถูกต้องใกล้เคียงความเป็นจริง

สำหรับในปี 2016 จากแหล่งข้อมูลและข่าวลือที่ทยอยออกมาในช่วงนี้ บ่งชี้แล้วว่า iPhone 7 อาจจะไม่ปรับเปลี่ยนดีไซน์มากนัก โดยจะมีไซเคิลงานดีไซน์ในแบบ major change ทุก ๆ 3 ปี จึงทำให้ข้อมูลของ IHS Technology มีความเป็นได้ได้สูงเช่นกันครับ


อ้างอิง macrumors

สามารถพูดคุยเกี่ยวกับบทความนี้ได้ที่หน้าเว็บบอร์ดเดิมครับ โดยคลิ๊กที่ลิงก์นี้ครับ >>> pdamobiz.com

 



ถูกใจบทความนี้  1