Keynote งาน Samsung Galaxy Unpacked 2015 เปิดตัว Galaxy Note 5 / Galaxy S6+

Screen Shot 2558-08-13 at 21.49.10

มาอีกแล้วครับงานใหญ่ประจำปีของ Samsung ที่มีชื่อว่า Samsung Galaxy Unpacked 2015 แกะกล่องlสินค้าใหม่กันทุกปี ซึ่งปีนี้ไป unpacked ที่ Alice Tully Hall, Lincoln Center รัฐ New York เราไปดูกันเลยครับว่าทาง Samsung แกะอะไรมาอวดชาวโลกบ้าง

……

ก็เป็นไปตามคาดครับ งานนี้พระเอกของเราก็คือ Samsung Galaxy Note 5 และ Samsung Galaxy S6 Edge+

Samsung Galaxy Note 5

แน่นอนครับก็เป็นรุ่นต่อจาก Samsung Galaxy Note 4 ซึ่งก็ยังคงเป็นรุ่นเรื่อธงอีกรุ่นหนึ่งที่คนใช้กับเยอะ เนื่องด้วยจากหน้าจอที่ใหญ่ และมาพร้อมกับ S Pen ปากกาที่แสนจะฉลาดมากกว่าปากกาทั่วไป  โดยรุ่นนี้ได้มีการเปลี่ยนแบบยกเครื่องเลยก็ว่าได้ครับ

Samsung Galaxy Note 5 มาพร้อมกับการออกแบบใหม่หมดจากเดิม รุ่น Note 4 และก็ได้ตัดอะไรออกไปหลายสิ่ง ไม่ว่าจะเป็น ช่องใส่เมมโมรี่เพิ่มเติม และ ฝาหลังที่ไม่สามารถเปิดมาเปลี่ยนแบตเตอรี่ได้แล้ว แต่ก็แลกก็รูปร่างที่เพียว โค้ง ดู Premium มากขึ้น

S Pen ยังเป็นเอกลักษณ์ที่สำคัญสำหรับรุ่น ตระกูล Note ซึ่ง ใน Note 5 ปากกากับเปลี่ยนรูปแบบไปนึดนึงกับ Spring ที่หัวปากกา ทำให้เราไม่ต้องแงะด้ามปากกาออกมาอีกต่อไป แต่จะสามารถกดหัวปากกาเข้าไปแล้ว หัวปากกาก็จะเด้งออกมาให้เราสามารถหยิบเลื่อนปากกาออกมาได้โดยง่าย

อีกหนึ่งลูกเล่นใหม่ของ Note 5 ก็คือ การกดเอาปากกาออกมาแล้วจดที่หน้าจอได้เลยโดยไม่ต้องปลดล๊อกหน้าจอก่อนเพื่อความรวดเร็วในการจดอย่างเร่งรีบ

กล้องที่มากับ Note 5 คือ กล้องหน้าความละเอียด 5 ล้านพิเซล กล้องหลัง 16 ล้านพิเซล ที่มาพร้อมกับการถ่ายวิดิโอด้วยความละเอียด 4K และมาพร้อมระบบกันสั่นแบบ OIS + VDIS

ด้านหลังของตัวเครื่องมีความโค้งมลมากขึ้นทำให้จับถนัดมือมากๆ แม้ในเวลาใช้งานมือเดียว

ไปดูสเปกของ Samsung Galaxy Note 5 กันครับซึ่งผมขัดใจมากๆ กับความจุ battery ที่ลงลดไปจาก  Note 4 อีกครับ

ความสวยงามและความลงตัวในการออกแบบ Samsung Galaxy Note 5 ทั้งด้านหน้าและด้านหลัง


คลิปเปิดตัวของ Samsung Galaxy Note 5 ครับ

Samsung Galaxy S6+

รุ่นนี้ก็ต่อยอดมาจาก Samsung Galaxy S6 edge ทีประสบความสำเร็จอย่างมากมาย โดยรุ่นนี้จะมีหน้าจอที่ใหญ่ขึ้นคือ  5.7นิ้ว และภายในแทบจะเหมือน Note 5 ทุกอย่าง

เมื่อเทียบกับ S6 Edge

เมื่อเอาไปเทียบขนาดกับ iPhone6 plus ก็จะเห็นได้ว่า S6 edge+ มีตัวเครื่องที่แคบกว่า สามารถจับได้ถนัดมือมากกว่า iPhone6 plus

Edge App จากเดิมที่สามารถใช้งานได้แค่ Quick Contact ใน S6Edge แต่ใน Galaxy S6 edge+ ก็เพิ่มความสามารถในการ Customise มากขึ้น โดยสามารถเลือกโปรแกรม Shortcut มาวางทางนี้ได้ด้วย


สีของ Samsung Galaxy s6 Edge+ ก็จะมีให้เลือก 4 สีครับ

มาดู Spec  ของ Samsung Galaxy S6 Edge +

https://www.youtube.com/watch?v=_Q-p-zkydLQ

Samsung Galaxy Note 5 และ Samsung galaxy s6+ จะวางจำหน่ายพร้อมกันทั่วโลกในวันที่ 21 สิงหาคมนี้ครับ ว้าวว

โดยที่ประเทศสหรัฐอเมริกา สามารถ pre-order ได้เลยในวันที่ 13 สิงหาคมนี้เป็นต้นไป

Keyboard Case

2 รุ่นนี้ก็จะมี Case ใหม่ที่มีแป้นพิมพ์ QWERTY ทำให้สามารถพิมพ์ได้ง่ายขึ้นได้ได้ความรู้สึกมากขึ้น


RAM 

แรมที่มากกับ Smartphone ทั้ง 2 รุ่นก็จะเป็นแบบ 4GB LPDDR4 ซึ่งเป็นแรมที่มีความจุเยอะที่สุดเท่าที่จะมีใน Smartphone ทำให้สามารถใช้งาน Multitasking ได้อย่างรวดเร็วมากขึ้น

เครือข่าย internet ที่สามารถรองรับก็เป็นระบบใหม่ ที่สามารถรับความเร็วในระบบ LTE category 9 ซึ่งก็เร็วที่สุดในตลาดตอนนี้

SideSync

เป็นโปรแกรมที่จะช่วยให้เราสามารถโอน File ไปมาระหว่าง SmartPhone ของเรากับ Computer ได้ง่ายมากขึ้นผ่าน Wireless  และโปรแกรมนี้ก็มีทั้งในระบบปฏิบัติการ Windows และ ใน แมคอินทอช Apple

การชาร์จแบบไร้สาย

Samsung Galaxy Note 5 และ Samsung Galaxy S6+ รองรับการชาร์จแบบไร้สาย ซึ่งจะเป็นการชาร์จแบบวางเครื่องไว้บนแท่นชาร์จโดยไม่ต้องเสียสายกับตัวเครื่องแต่อย่างได้ โดยทาง Samsung  บอกว่า แท่นชาร์จนี้จะมีในสถานที่ต่างๆ มากขึ้น โดยเฉพาะ Starbucks และ ร้านอาหาร

Samsung Pay

ระบบการชำระเงินระบบใหม่ที่จะช่วยให้คุณสามารถชำระเงินได้ผ่าน SmartPhone โดยไม่จำเป็นต้องพกบัตรอะไรอีกต่อไป รวมไปถึงบัตรสมาชิกของแต่ละห้างแต่ละร้านอาหาร Samsung Pay จะเก็บข้อมูลบัตรและสามารถใช้งานได้แทบจะทุกที่ๆ มีเครื่องรูดบัตร และ ปลอดภัย โดยระบบนี้จะเริ่มใช้งานในประเทศเกาหลีใต้ตั้งแต่วันที่ 20 สิงหาคมนี้ และเจิ่มใช้งานได้ในอเมริกาในวันที่ 20 กันยายน และ ประเทศอื่นๆ อย่างต่อเนื่อง

ท้ายสุดก็มี Teaser เกี่ยวกับ Samsung Galaxy Gear S2 ที่จะเปิดตัวในกรุงเบอร์ลิน ประเทศเยอรมัน ในวันที่ 3 กันยายนนี้





ถูกใจบทความนี้  1