ลาก่อย LG Friends อุปกรณ์เสริม modular ที่เราจะไม่ได้เห็นใน LG G6 ว่าที่เรือธงรุ่นล่าสุดจากค่าย LG !!!

gsmarena_001

  LG G5 เปิดตัวมาด้วยความฮือฮาจากอุปกรณ์เสริม ที่สามารถอัพเกรดความสามารถในรูปแบบของการถอดประกอบได้ง่าย ๆ  หรือที่เรียกว่า modular ซึ่งทางค่าย LG ตั้งชื่อไว้ว่า LG Friends นั่นเอง แต่ดูเหมือนจุดแข็งอันเป็นจุดขายนี้จะไม่ประสบความสำเร็จดั่งใจหวัง ด้วยองค์ประกอบที่ไม่เอื้ออำนวยในการใช้งานจริงของ User ทั่ว ๆ ไป จึงส่งผลให้มีข่าวลือออกมาแล้วว่า LG G6 จะตัดฟีเจอร์ LG Friends ออกไปค่อนข้างแน่นอนแล้วครับ  

 

 

gsmarena_001

 สรุปให้สั้น ๆ ผู้ใช้งานไม่ค่อยให้ความสนใจอุปกรณ์เสริม LG Friends กันสักเท่าไหร่ นอกจากเรื่องของราคาที่ค่อนข้างสูงแล้ว ความสะดวกสบายในการใช้งานก็เป็นอีกหนึ่งปัจจัยครับ เพราะการใช้งานจริงในการเชื่อมต่อ LG Friends เข้ากับ G5 จะมีการดึงแบตเตอรี่ออกมาและต้องทำการรีสตาร์ทเครื่องอีกครั้งเพื่อการเชื่อมต่อที่สมบูรณ์ ตรงนี้จึงไม่ตอบโจทย์ผู้ใช้งานทั่ว ๆ ไป ที่มุ่งหวังการทำงานอย่างมีประสิทธิภาพและครบครันในตัวเอง โดยที่ไม่ต้องมีความซับซ้อน

 พูดง่าย ๆ คือ ผู้ใช้งานคาดหวังความเรียบง่ายแต่ได้ประสิทธิภาพที่ดีนั่นเองครับ จากปัจจัยตรงนี้ก็ส่งผลให้ว่าที่สมาร์ทโฟนเรือธงรุ่นต่อไป อย่าง LG G6 ต้องพับฟีเจอร์นี้เอาไว้บนหิ้ง โดยทางค่าย LG นั้น จะทำเซอร์ไพรซ์ด้วยการออกฟีเจอร์ใหม่ ๆ ที่ยังไม่เคยมีสมาร์ทโฟนรุ่นไหน ๆ เคยสร้างออกมาก่อน

 ก็คงต้องรอดูและรอลุ้นกันในช่วงเดือนเมษายนของปี 2017  ซึ่งทาง LG วางแพลนไว้ว่าจะเปิดตัว G6 นั่นเองครับ


อ้างอิง gsmarena https://goo.gl/amm2zM



ถูกใจบทความนี้  1