วิธีอัพเดตฟีเจอร์ Always on Display เอ็กซ์คลูซีฟของ Note 7 ให้กับ Galaxy S7 และ S7 Edge !!!

S7- S7 Edge5

 หลังจาก Galaxy Note 7 ไม่ได้ไปต่อ เพราะถูกยกเลิกกระบวนการผลิตและวางจำหน่ายอย่างถาวร ด้วยสาเหคุการระเบิดที่ยังหาสาเหตุที่แน่ชัดไม่ได้ แต่ฟีเจอร์ที่ถือว่าเป็น Exclusive ก็ไม่ได้สูญเปล่าครับ เพราะถูกผองถ่ายมายังสมาร์ทโฟนภายในค่าย อย่าง Galaxy S7 – S7 Edge เป็นที่เรียบร้อย ซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือ สกินหรือ Layouts ของฟีเจอร์ Always on Display นั่นเองครับ 

 

จริง ๆ แล้ว การอัพเดตฟีเจอร์ Always on Display ไม่ได้มีความซับซ้อนหรือยุ่งยากแต่อย่างใดครับ เพียงแต่การอัพเดตจะไม่มีระบบ Auto เหมือนกับแอพต่าง ๆ ทั่วไปที่อยู่ภายในเครื่อง  ฉะนั้นการอัพเดตจึงต้องใช้วิธีแบบแมนวน ซึ่งผู้ใช้งานบางคนอาจจะยังไม่ทราบมาก่อน ในบทความนี้ผมจึงขอมาเขียนแนะนำให้ได้อ่านกันแบบเบสิคง่าย ๆ สไตล์บ้าน ๆ นะครับ

 

S7- S7 Edge1

การอัพเดตฟีเจอร์ Always on Display ให้เข้าไปที่การตั้งค่า Setting เลือกไปที่ Display / Always on Display จากนั้นแตะที่ About Always on Display

 

 

S7- S7 Edge2

หากมีอัพเดตใหม่ ๆ ก็จะขึ้นตามภาพตัวอย่างครับ จากนั้นให้ทำการกดที่ปุ่ม UPDATE กันได้เลย สำหรับรูปทางขวามือสุดผมลงให้ดูว่า เวอร์ชั่นเเก่านั้นมีตัวเลือกให้ใช้งานน้อยมาก

 

 

S7- S7 Edge3

หลังจากอัพเดตเวอร์ชั่นล่าสุดแล้วก็จะได้ประมาณนี้ครับ

 

 

S7- S7 Edge4

ต้องบอกว่าสกินหรือ Layouts ของฟีเจอร์ Always on Display ที่พอร์ตมาจาก Note 7 นั้นมีฟีเจอร์ที่อลังการและมีตัวเลือกให้ปรับแต่งได้ยืดหยุ่นมากขึ้นกว่าเดิม

 

 

S7- S7 Edge5

ผมคงไม่ลงรายละเอียดเชิงลึกนะครับ เอาเป็นว่าใครใช้ S7 -S7 Edge หลังจากอัพเดตแล้ว ก็ทดลองใช้งานกันดูนะครับ โดยในเวอร์ชั่นใหม่ของฟีเจอร์ Always on Display จะมีเลย์เอาใหม่ ๆ ที่เพิ่มเข้ามา และนอกจากนี้ยังสามารถปรับแต่งได้อย่างยืดหยุ่นมากขึ้นอีกด้วย

ทิ้งท้ายก่อนจาก สำหรับฟีเจอร์บางอย่าง เช่น Always on Display หรือ  Edge Screen ที่อยู่ใน S7 Edge การอัพเดตจะไม่เป็นแบบ Auto นะครับ เราต้องมาทำการอัพเดตกันเอง ตรงนี้ผมหมายถึงเฉพาะตัวแอพฟีเจอร์อย่างเดียว หากเป็นการปรับปรุง Firmware ส่วนใหญ่จะมีการอัพเดตให้อย่างครบถ้วนครับ

 

สุดท้ายนี้ขอขอบคุณที่ติดตามอ่านกันนะครับ



ถูกใจบทความนี้  4