Nokia GoldFinger ต้นแบบที่หวังว่าจะมาในยุคนี้

Nokia-Lumia-proto-3-usporedba

ในช่วงที่อยู่ในมือของ Microsoft ก็มีข่าวต่างๆ นาๆ รวมถึงเครื่องต้นแบบ ไม่ว่าจะเป็น Nokia McLaren ที่จะรองรับ 3D Gesture บน Windows Phone 8.1 และ Nokia GoldFinger ที่หลุดมาเมื่อปลายปี 2015 ก็เช่นกัน ทั้งคู่ถูกยกเลิกไปโดยปริยาย ในขณะที่อยู่ท่ามกลางการเปลี่ยนแปลงหลายๆ อย่าง และนี่คืต้นแบบทั้งสองรุ่นที่มีความหวังว่าทาง HMD Global อาจจะมีทางรื้อโปรเจคนี้กลับมา

เชื่อว่าหากต้นแบบทั้งสองรุ่นออกมาในแบบฉบับ Android จะต้องได้รับความสนใจอย่างมาก โดยเฉพาะเรื่อง sensor กล้องที่ ปัจจุบันต่างก็มีความหวังว่า Nokia ในยุคนี้จะหยิบเอาจุดเด่นเรื่องกล้องสมัยของ Lumia และก่อนหน้านั้นของตัวเองกลับมาใช้อีกรอบ ซึ่งยังไม่แน่ว่าจะมีความเป็นไปได้หรือไม่ เพราะมีทั้งสองกระแส สุดท้า้ยต้องรอดูทีเด็ดของ Nokia ในช่วงปลายปีนี้

Nokia-Goldfinger-black-1-horz

โดยงานออกแบบคล้ายกับ Nokia Lumia 1020 ที่เป็นรุ่นที่มีความละเอียดกล้องถึง 41 ล้านพิกเซล

Nokia-Goldfinger-black-3-horz

และบอดี้เป็นโพลีคาร์บอเนต อึด ถึก ทน แต่ Nokia ในยุคนี้ดีไซน์และวัสดุเปลี่ยนไปจากยุค Lumia พอสมควรเลยทีเดียว ก็ไม่รู้ดีไซน์และวัสดุแบบนี้จะกลับมาอีกไหม

Nokia-Goldfinger-black-5-horz

โดยภาพรวมแล้วเหมือน Nokia Lumia 1020 ขยายร่างเลย
Nokia-Lumia-proto-2

ซึ่ง ณ ปัจจุบันมีข่าวของ Nokia 8 และ Nokia 9 ที่ยังคงเป็นคอนเซ็ปท์ ก็คงต้องรอลุ้นว่า Nokia ในช่วงครึ่งปีหลังที่คดว่าจะออกมาอีก 2-3 รุ่น จะทำให้ประหลาดใจหรือไม่

อ้างอิง nokiamob

 



ถูกใจบทความนี้  0