Obi Worldphone ประกาศเปิดตัวครั้งแรกในประเทศไทย ด้วยสมาร์ทโฟน รุ่น SF1

    วันที่ 2 ธันวาคม พ.ศ. 2558 – โอบิ เวิลด์โฟน บริษัทผู้ผลิตสมาร์ทโฟนคุณภาพระดับสากล ประกาศการขยายตลาดสู่ประเทศไทย หลังจากสร้างชื่อเสียงมาแล้วทั่วโลก โดยวันนี้โอบิได้เปิดตัวสมาร์ทโฟน โอบิ เวิลด์โฟน SF1 (Obi Worldphone SF1) พร้อมด้วยพันธมิตรทางการค้าสำคัญอย่าง ลาซาด้า


คุณ นีราจ โชฮาน ผู้ร่วมก่อตั้งและประธานบริหาร บริษัท โอบิ เวิลด์โฟน กล่าวว่า “การเปิดตัวอย่างเป็นทางการในประเทศไทย ถือเป็นอีกหนึ่งโอกาสที่สำคัญสำหรับโอบิ โดยตลาดในไทยนั้น มีโทรศัพท์มือถือเป็นส่วนแบ่งทางการตลาดถึง 150% ในขณะที่สมาร์ทโฟนมีส่วนแบ่งทางการตลาดเพียง 49% นอกจากนี้กลุ่มผู้ใช้ที่เป็นวัยรุ่นยังเป็นกลุ่มเป้าหมายสำคัญในตลาดสมาร์ท โฟน ซึ่งตรงกับกลุ่มเป้าหมายหลักของโอบิ และด้วยดีไซน์ที่มีความทันสมัย เราจึงมีความมั่นใจว่า เราจะสามารถสร้างตลาดที่มีเราเป็นผู้นำในเรื่องสมาร์ทโฟนได้อย่างแน่นอน”

 


SF1 สมาร์ทโฟนที่มาพร้อมดีไซน์ล้ำสมัย และเทคโนโลยีอันทรงพลัง

ชื่อของโอบิ SF1 ได้มาจากตัวย่อของ ซานฟรานซิสโก เมืองที่โอบิถือกำเนิดขึ้นมา โดยโอบิ เวิลด์โฟน SF1 ถือเป็นสมาร์ทโฟน 4G/LTE รุ่นแรก ที่มีความโดดเด่นในเรื่องศาสตร์แห่งการถ่ายภาพ และคุณภาพของเสียงอันทรงพลัง สมาร์ทโฟนรุ่น SF1 มีหน้าจอกว้าง 5 นิ้ว ที่มีความทนทานจาก Corning® Gorilla® Glass 4 ซึ่งเป็นส่วนประกอบสำคัญที่ช่วยเพิ่มขีดความสามารถของ UI จากตัวเครื่อง นอกจากนี้ตัวเครื่องยังเป็นไฟเบอร์กลาส ที่มาพร้อมกับส่วนของโลหะที่ส่วนบนและล่าง


Hand On กันในงาน สัมแรกผมรู้สึกว่ามันดูคล้าย Xiaomi MI3 อยู่เหมือนกันนะ แต่จริง ๆ แล้ว  Obi SF1 ถูกออกแบบด้วยความร่วมมือกับพันธมิตรสำคัญอย่าง Ammunition ที่มีชื่อเสียงด้านการออกแบบในซาน ฟรานซิสโก เรียกว่าเป็นแบรนด์อเมริกาสายพันธุ์แท้เลยครับ


ชื่อ ของโอบิ SF1 ได้มาจากตัวย่อของ ซานฟรานซิสโก เมืองที่โอบิถือกำเนิดขึ้นมา โดยโอบิ เวิลด์โฟน SF1 ถือเป็นสมาร์ทโฟน 4G/LTE รุ่นแรก ที่มีความโดดเด่นในเรื่องศาสตร์แห่งการถ่ายภาพ และคุณภาพของเสียงอันทรงพลัง สมาร์ทโฟนรุ่น SF1 มีหน้าจอกว้าง 5 นิ้ว ที่มีความทนทานจาก Corning® Gorilla® Glass 4 ซึ่งเป็นส่วนประกอบสำคัญที่ช่วยเพิ่มขีดความสามารถของ UI จากตัวเครื่อง นอกจากนี้ตัวเครื่องยังเป็นไฟเบอร์กลาส ที่มาพร้อมกับส่วนของโลหะที่ส่วนบนและล่าง


สเปคเบื้องต้นของ Obi SF1


หน่วยประมวลผล: Qualcomm MSM8939 Snapdragon 615 (64-bit Octa-Core) ความเร็ว 1.5 GHz
หน่วยประมวลผลกราฟฟิก: Adreno 405
หน้าจอแสดงผล: กว้าง 5.0 นิ้ว ความละเอียด Full HD 1920 x 1080 พิกเซล กระจกกันรอย Corning® Gorilla® Glass 4
หน่วยความจำ: RAM ขนาด 2 GB
หน่วยความจำภายใน: ขนาด 16 GB รองรับ microSD Card ได้สูงสุด 64 GB
กล้องด้านหน้า: ความละเอียด 5 ล้านพิกเซล พร้อมไฟแฟลชแบบ LED
กล้องด้านหลัง ความละเอียด 13 ล้านพิกเซล พร้อมไฟแฟลชแบบ LED ระบบไฮบริดโฟกัส
แบตเตอรี่ขนาด 3,000 mAh
รันระบบปฏิบัติการ Android 5.0.2 (Lollipop) ครอบทับด้วย Lifespeed UI
รองรับเครือข่าย 4G LTE รองรับการใช้งาน 2 ซิมการ์ด แบบไฮบริดซิมที่ต้องเลือกจะใช้วาน 2 ซิมหรือหน่วยความจำภายนอก

วางจำหน่ายในราคา 7,290 บาท (ผ่าน ลาซาด้าเท่านั้น)


มาพร้อมกล้องหน้าความละเอียด 5 ล้านพิกเซล และมีไฟของกล้องหน้ามาให้ใช้งานตามสมัยนิยม


3 ปุ่มเนวิเกเตอร์จะเป็นแบบ On Screen ที่รวมอยู่ในหน้าจอ แต่ที่ไม่ชอบคือพื้นที่ด้านล่างเหลือเยอะไปหน่อย


Obi SF1 มาพร้อมกล้องหลักด้านหลัง ความละเอียด 13MP ใช้เซ็นเซอร์ Sony IMX214 Exmor และมาพร้อมฟีเจอร์โฟกัสแบบไฮบริด + Qualcomm ChromaFlash ที่ใช้วิธีจับภาพถ่ายสองครั้งในเวลาเดียว โดยประมวลผลจากภาพที่ใช้แฟลชกับปิดแฟลช เพื่อให้เกิดภาพถ่ายที่ให้ความสมจริงมากที่สุด นอกจากนี้ ผู้ใช้ยังสามารถปรับโฟกัสหลังจากถ่ายด้วยฟีเจอร์ UbiFocus และสามารถซูมภาพได้มากกว่ากล้องทั่วไปด้วยเทคโนโลยี Qualcomm OptiZoom โดยไม่ทำให้ภาพแตก


โลโก้ Obi จะอยู่ด้านล่าง ในเรื่องของงานออกแบบ Ammunition ไม่ได้ดูแค่ Hardware ภายนอกเพียงอย่างเดียว แต่จะดูในภาพรวมทั้งหมด


ด้านล่างของตัวเครื่อง วัสดุเป็นโลหะ และลำโพงหลักของตัวเครื่องจะอยู่ตรงนี้ อีกทั้งยังมาพร้อมกับระบบเสียง Dolby Audio™


ด้านบนมีช่องเสียบหูฟัง 3.5 มม. และไมค์ตัดเสียงรบกวน


ด้านขวามือจะเป็นที่อยู่ของถาดซิม


ส่วนด้านซ้ายจะประกอบไปด้วย ปุ่มพาวเวอร์และปุ่มเพิ่ม-ลดระดับเสียง


มาพร้อมกับ Android 5.0.2 และครอบทับด้วย Lifespeed UI

สรุปไฮไลท์ของ Obi SF1

ชื่อของโอบิ SF1 ได้มาจากตัวย่อของ ซานฟรานซิสโก เมืองที่โอบิถือกำเนิดขึ้นมา โดยโอบิ เวิลด์โฟน SF1 ถือเป็นสมาร์ทโฟน 4G/LTE รุ่นแรก ที่มีความโดดเด่นในเรื่องศาสตร์แห่งการถ่ายภาพ และคุณภาพของเสียงอันทรงพลัง สมาร์ทโฟนรุ่น SF1 มีหน้าจอกว้าง 5 นิ้ว ที่มีความทนทานจาก Corning® Gorilla® Glass 4 ซึ่งเป็นส่วนประกอบสำคัญที่ช่วยเพิ่มขีดความสามารถของ UI จากตัวเครื่อง นอกจากนี้ตัวเครื่องยังเป็นไฟเบอร์กลาส ที่มาพร้อมกับส่วนของโลหะที่ส่วนบนและล่าง
รุ่น SF1 มาพร้อมกับแบตเตอรี่ที่ชาร์ตได้เร็วยิ่งขึ้น ง่ายต่อการใช้งาน และเป็นระบบสองซิม ที่สามารถใส่ไมโครเอสดีเพิ่มได้ สมาร์ทโฟนรุ่น SF1 จะเปิดตัวที่ราคา 7,290 บาท โดยจะวางขายแบบเอ็กซ์คลูซีฟบนเว็บไซด์ลาซาด้าเท่านั้น ตั้งแต่วันที่ 8 ธันวาคม 2558 เป็นต้นไป
สมาร์ทโฟนของโอบิได้รับเอา หน่วยประมวลผล Qualcomm® Snapdragon™ 615 processor เพื่อดึงเอาความโดดเด่นของกล้องขนาด 13MP และเซ็นเซอร์ Sony IMX214 Exmor™ ในการจับภาพแห่งความประทับใจให้สวยงามที่สุดบน      สมาร์ทโฟน ในส่วนของฟีเจอร์ออโต้โฟกัสแบบไฮบริด ยังช่วยให้การถ่ายรูปมีคุณภาพสูงแม้ในที่มืด หรือที่สว่างกลางแจ้ง ด้วยเทคโนโลยีตรวจจับสิ่งของ นอกจากนี้ฟีเจอร์ถ่ายภาพของ Qualcomm® ChromaFlash™ ยังช่วยในการจับภาพถ่ายสองครั้งในเวลาเดียวกัน โดยภาพแรกจะมาพร้อมแฟลช อีกภาพจะไม่มีแฟลช ซึ่งระบบจะนำเอาแสงจากภาพที่มีแฟลชมาผสมผสานกับสีภาพจริงจากภาพที่ไม่มีแฟลช เพื่อให้เกิดภาพถ่ายที่ให้ความสมจริงที่สุด ผู้ใช้สามารถปรับโฟกัสหลังจากถ่ายภาพได้ด้วยฟีเจอร์ Qualcomm® UbiFocus™ และสามารถซูมภาพได้มากกว่ากล้องทั่วไปด้วยฟีเจอร์ Qualcomm® OptiZoom™ โดยไม่ทำให้ภาพแตก สมาร์ทโฟนรุ่น SF1 มาพร้อมกับ RAM 2GB และ ROM 16 GB
สมาร์ทโฟนรุ่น SF1 มาพร้อมกับ Dolby Audio™ ที่มอบเสียงอันทรงพลังและคมชัดกังวาน ผ่านลำโพงและหูฟัง สำหรับความบันเทิงทุกรูปแบบ โดยระบบเสียง Dolby Audio™ จะจำลองระบบเสียงรอบทิศทาง เพื่อมอบเสียงที่สมจริงจากต้นฉบับ เปิดประสบการณ์แห่งเสียงคุณภาพสูง


สมาร์ทโฟนรุ่น SF1 ยังมีฟีเจอร์ Qualcomm® Quick Charge 1.0™ ที่มีเทคโนโลยีชาร์ตเร็ว โดยสามารถชาร์ตแบตเตอรี่ได้เต็มในเวลาเพียงสามชั่วโมง ซึ่งเร็วกว่าสมาร์ทโฟนทั่วไปถึง 40% โดยสมาร์ทโฟนรุ่น SF1 ใช้ระบบปฏิบัติการ Android Lollipop

โอบิ มาพร้อมระบบรักษาความปลอดภัย AVG AntiVirus PRO สำหรับระบบปฎิบัติการแอนดรอยด์ ซึ่งจะช่วยป้องกันเครื่องจากมัลแวร์ ไวรัส และการโจรกรรมข้อมูล นอกจากนี้ยังมีระบบรักษาความปลอดภัยจากกูเกิ้ลที่จะช่วยป้องกันการบุกรุก ข้อมูลอีกด้วย

สมาร์ทโฟนโอบิรุ่น SF1 รองรับการใช้งาน Google Play และแอพพลิเคชั่นสำหรับระบบแอนดรอยด์ นอกจากแอพพลิเคชั่น AVG Anti-Virus แล้ว SF1 ยังมาพร้อมแอพพลิเคชั่นอย่าง Swiftkey™, AccuWeather™, Clean Master® และ ColorNote®

 


โอ บิ เวิลด์โฟน จะจัดจำหน่ายผ่าน ลาซาด้า ผู้นำทางด้านตลาดอีคอมเมิร์ซในประเทศไทยเท่านั้น ซึ่งลาซาด้า มีประสบการณ์การจัดจำหน่ายสินค้าทางด้านเทคโนโลยี และเป็นสื่อกลางระหว่างแบรนด์ชื่อดังและผู้บริโภคชาวไทยเป็นอย่างดี โดยสมาร์ทโฟน Obi Worldphone SF1 จะวางขายบนเว็บไซด์ลาซาด้า ตั้งแต่วันที่ 8 ธันวาคม 2558 เป็นต้นไป


สุดท้ายนี้ขอขอบคุณ Obi thailand ที่เชิญไปร่วมงานนะครับ

สามารถพูดคุยเกี่ยวกับบทความนี้ได้ที่หน้าเว็บบอร์ดเดิมครับ pdamobiz.com

 



ถูกใจบทความนี้  0