เปิดตัว “ofo” แอพพลิเคชั่นบริการจักรยานสาธารณะแบบไร้สถานี ครั้งแรกในประเทศไทยโดยพร้อมเปิดให้บริการจักรยาน 6,000 คัน ภายในเดือนกันยายนนี้

ofo3.1

 กรุงเทพฯ – 31 กรกฎาคม 2560 –  ofo ผู้ให้บริการจักรยานสาธารณะแบบไร้สถานีชั้นนำของโลก เริ่มทดลองเปิดให้บริการที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และจะเปิดให้บริการในวันที่ 1 สิงหาคม 2560 อย่างเป็นทางการ โดยในอีกสามเดือนข้างหน้า ofo วางแผนที่จะร่วมมือกับมหาวิทยาลัยอื่น ๆ อีก 10 แห่ง ในประเทศไทย ก่อนที่จะเปิดให้บริการสำหรับการใช้งานทั่วไปบนท้องถนนในเมืองในอนาคต 

 

 

 ofo2  ofo3 

ofo ได้เปิดให้ทดลองใช้จักรยานชุดแรกจำนวน 546 คัน ในมหาวิทยาลัยในเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา และจะเปิดให้ใช้บริการเพิ่มอีก 454 คัน ในเดือนสิงหาคม โดยคาดว่าจะมีจักรยานที่เปิดให้ใช้บริการรวมทั้งสิ้นเป็นจำนวน 6,000 คันภายในเดือนกันยายน หลังจากนั้นตั้งเป้าที่จะเพิ่มจำนวนจักรยานที่เปิดให้ใช้บริการเดือนละ 5,000 คัน ในทุกๆ เดือน  การเปิดให้บริการในครั้งนี้ จะเริ่มจากการสร้าง “มหาวิทยาลัยอัจฉริยะ (smart campus) ” ต่อยอดไปสู่ “เมืองอัจฉริยะ(smart city)” ในอนาคต โดยมีเป้าหมายเพื่อช่วยให้การเดินทางระยะสั้นในเมือง สะดวก ราคาไม่แพง ช่วยให้มีสุขภาพดี และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

ทั้งนี้ ofo ได้จัดแสดงจักรยานในงาน Techsauce Global Summit ที่จัดขึ้นในกรุงเทพฯ ตั้งแต่วันที่ 28 กรกฎาคมจนถึงวันที่ 29 กรกฎาคม ที่ผ่านมา โดย ofo เป็นผู้ให้บริการจักรยานสาธารณะรายเดียวที่เข้าร่วมงานในฐานะผู้ร่วมจัดงานอย่างเป็นทางการในงานประชุมเทคโนโลยีระดับโลกที่จัดขึ้นเป็นครั้งแรกในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

 

ofo

นาย ลอว์เรนซ์ เฉา หัวหน้ากลุ่มธุรกิจประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ของ ofo กล่าวว่า “เรามุ่งมั่นที่จะส่งเสริมวัฒนธรรมการขี่จักรยานและช่วยแก้ไขสถานการณ์การจราจรทั้งในกรุงเทพฯ และเมืองอื่นๆ ในประเทศไทยในอนาคตอันใกล้นี้ โดยบริษัทฯ พร้อมที่จะนำเสนอบริการเฉพาะสำหรับผู้ขับขี่พร้อมให้แนวทางแก้ปัญหาในการเดินทางที่ยั่งยืนสำหรับชาวเมือง”

การเปิดตัวในประเทศไทยนับเป็นอีกก้าวหนึ่งที่จะทำให้ ofo บรรลุเป้าหมายในการขยายธุรกิจไปยังประเทศต่างๆ ทั่วโลก โดยบริษัทฯ มีเป้าหมายที่จะเปิดให้บริการ 200 เมือง ใน 20 ประเทศภายในสิ้นปีนี้

 

ofo4


เกี่ยวกับ ofo
ofo ก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2557 โดยเป็นผู้ให้บริการจักรยานสาธารณะแบบไร้สถานีผ่านแอพพลิเคชั่นมือถือออนไลน์บริษัทแรกและใหญ่ที่สุดในโลก ofo ได้รับการออกแบบให้ทุกคนสามารถแบ่งปันการใช้งานจักรยานได้สาธารณะโดยบริษัทฯ มุ่งหวังให้ทุกคนสามารถเข้าถึงการใช้งานจักรยานได้ในทั่วทุกมุมของโลก ปัจจุบันมีผู้เดินทางท่องเที่ยวใช้งานจักรยานของ ofo ซึ่งมีมากกว่า 6.5 ล้านคัน ในเมืองมากกว่า 150 เมือง ใน 6 ประเทศ โดยมีการใช้งานมากกว่า 25 ล้านรายการต่อวัน ที่ผ่านมาแพลตฟอร์มนี้ได้ช่วยให้ผู้ใช้งานทั่วโลกกว่า 100 ล้านคน เดินทางอย่างมีประสิทธิภาพ สะดวกสบายและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม มาแล้วกว่า 2 พันล้านครั้ง



ถูกใจบทความนี้  8