ทักทายวันอาทิตย์ที่ 17 กรกฎาคม 2016

Samsung-Gear-Fit-2

 

สวัสดีวันอาทิตย์ ช่วงหยุดยาวครับ ปีนี้เป็นปีที่ดีเหลือเกินสำหรับมนุษย์เงินเดือนทั้งหลายรวมถึงตัวกระผมเองด้วยเพราะรู้สึกว่าจะมีช่วงหยุดยาวบ่อยเอาเสียเหลือเกิน (หยุดยาวสำหรับผมนี่คือ 4 วันนะ) ซึ่งน่าจะไม่ต่ำกว่า 3 ครั้งได้แล้วในปีนี้หากนับตั้งแต่ปีใหม่ ฮ่าๆ ซึ่งหลายๆ คนก็คงออกไปเที่ยวต่างจังหวัดหรือต่างประเทศกันเรียบร้อยแล้วล่ะ ส่วนผมน่ะหรอ เดี๋ยวเช้านี้จะขับรถไปเที่ยวเช่นกันครับ

แต่ก่อนจะไปเที่ยวแน่นอนว่าต้องไม่ลืมหน้าที่ๆ จะมาทักทายเพื่อนๆ สมาชิก PDAMobiz กันก่อน ซึ่งเรื่องที่ผมจะพูดถึงในวันนี้ก็คือ Samsung Gear Fit ซึ่งก่อนหน้าเมื่อเกือบสองปีก่อนผมเองก็ได้ตัดสินใจซื้อ Gear Fit ตัวแรกมาใช้งานเนื่องด้วยราคาอยู่ในระดับที่รับได้และมีฟังก์ชั่นเพียงพอกับที่ต้องการใช้งานแล้วคือสามารถใช้จับแทร็คในการวิ่งได้ (จริงๆ คือจับเวลา) หรือจะเป็นการแจ้งเตือนเมื่อมีอะไรเข้ามาก็ตามที (แต่ผมตั้งเฉพาะสายเรียกเข้านะ) แต่เมื่อกาลเวลาผ่านไปของเก่าก็ต้องตกรุ่นไปตามเคย ของใหม่ก็มาแทนที่กับ Gear Fit 2 โดยที่ตัวผมเองก็ได้เครื่องรีวิวจากทาง Samsung ประเทศไทย มาลองสักระยะแล้วล่ะ ส่วนตัวก็เห็นความต่างชัดๆ เลยจะขอมาพูดให้เห็นกันคร่าวๆ ในทักทายก่อนที่จะเขียนรีวิวครับ

Samsung Gear Fit 2 เนี่ยเค้าปรับปรุงมาดี หรือควรจะเรียกว่าพัฒนาดีล่ะ กล่าวคือ เดิมเนี่ยเจ้า Gear Fit จะไม่สามารถเชื่อมต่อกับ Smartphone แบรนด์อื่นๆ นอกเหนือจาก Samsung ได้ (โดยพื้นฐาน) แต่สำหรับ Gear Fit 2 ข้อด้อยตรงนี้ได้หมดไปเพราะทาง Samsung ได้เปิดกว้างให้ใครก็ได้สามารถเชื่อมต่อและใช้งานได้แล้ว ซึ่งแน่นอนมันทำให้คนสนใจจะซื้อมากขึ้นเยอะเลยล่ะ นอกเหนือจากนี้สิ่งที่เห็นได้ชัดเจนเลยบน Gear Fit 2 ที่ถูกพัฒนาขึ้นมาคือการแจ้งเตือนซึ่งสามารถแจ้งเตือนแอพได้ดีมากยิ่งขึ้นคือ ถ้ามีคนส่ง Line มาก็อ่านข้อความได้อ่ะ เฮ้ย เจ๋งนะอันนี้

อีกเรื่องที่ไม่พูดถึงไม่ได้คงเป็นเรื่องของการวัดอัตราการเต้นของหัวใจ คือเจ้า Gear Fit 2 เนี่ยมันจะทำการวัดอัตราการเต้นของหัวใจในแต่ละวันแล้วเก็บค่าสถิติเอาไว้ด้วย โดยที่เราไม่ต้องมานั่งกดวัดเองเลย หรือก็คือมันวัดเองอัตโนมัติน่ะล่ะ ซึ่งก็ถือว่าเป็นเรื่องดีที่ดูใส่ใจในสุขภาพของตัวผู้ใช้งานมากขึ้นครับ และสุดท้ายสำหรัยขาออกกำลังกายทั้งหลายก็ไม่ต้องพก Smartphone ไปวิ่งอีกต่อไปเพราะว่าตัวเครื่องมีหน่วยความจำภายในตัวพอประมาณให้ใส่เพลงฟังได้ด้วย (ก็หาหูฟัง Bluetooth เอานะ) และยังมี GPS ช่วยให้การแทร็คต่างๆ แม่นยำขึ่้นอีกตะหาก

สำหรับเรื่องที่ผมประทับใจใน Samsung Gear Fit 2 หลักๆ คงมีเท่านี้ แต่จริงๆ แล้วยังมีส่วนอื่นๆ อีกซึ่งยังไงคอยติดตามกันได้ที่รีวิวเร็วๆ นี้ครับ



ถูกใจบทความนี้  0