ทักทายวันอาทิตย์ที่ 19 กุมภาพันธ์ 2017

true smart choice-01

สวัสดีวันอาทิตย์ครับ วันนี้มาทักทายด้วยเรื่องของบริการครบวงจรจาก True ในส่วนของอินเทอร์เน็ต ทีวี และซิม เดิมทีบ้านผมเนี่ยใช้บริการอินเทอร์เน็ตบ้านของทรูมานานละล่ะ ใช้โปรต่ำสุดที่ 599 บาท ซึ่งเริ่มตั้งแต่ความเร็วระดับ 1Mbps ได้มั้งจำไม่ได้ละ นานจัด จนปัจจุบันเหมือนจะได้ 15Mbps หรือ 30Mbps นี่ล่ะ ซึ่งช่วงหลังก็เริ่มรู้สึกว่าพออยู่บ้านกันครบคนนี่ไวไม่พอละ เลยเริ่มมองหาแพ็คเกจที่มันแรงขึ้น

หาไปหามาก็มาเจอกับเจ้า True Smart Choice นี่ล่ะ เป็นแพ็คเกจที่รวมทั้งอินเทอร์เน็ตบ้าน ทีวีและซิม โดยแพ็คเกจดังกล่าวจะเริ่มต้นที่ 799 บาท/เดือน ซึ่งจะได้บริการอินเทอร์เน็ตที่ความเร็ว 50/20Mbps, บริการทีวีแพ็คเกจ Enjoy ที่ให้ดูได้ 95 ช่อง (มี HD 15 ช่องมั้ง) และซิมใส่มือถือซึ่งซิมนั้นจะสามารถโทรได้ 100 นาทีและมี Data 500MB เกินกำหนดจะติด fup128kbps ซึ่งเห็นแล้วก็แบบเออเฮ้ย ปกติจ่าย 599 อยู่แล้วได้เน็ตน้อยกว่าเกือบครึ่งนึง อันนี้เพิ่มอีก 200 บาทได้มันทั้งสามอย่างก็ดูคุ้มอยู่ อีกอย่างต้องมีเบอร์เอาไว้ติดต่อกับคนในครอบครับด้วย ก็เลยจับสมัครแพ็คเกจ True Smart Choice 799 ซะะเลย ซึ่งผมเองก็พึ่งสมัครไปเมื่อวันพุธที่ผ่านมานี่ล่ะ

วิธีการสมัครก็ไมได้ยุ่งยากอะไร เดินไปที่ศูนย์บริการสาขาใกล้บ้านละบอกจะสมัครแพ็คเกจ True Smart Choice 799 บาท พนักงานก็จะเอาเอกสารให้ลงนาม อ๊ะ แต่อ่านก่อนนะครับ แพ็คเกจนี้จะบังคับให้เราใช้ยาวนาน 12 เดือนไม่สามารถยกเลิกได้ ซึ่งเอาจริงๆ เน็ตที่บ้านยังไงก็ต้องใช้อยู่ละเลยไม่ได้คิดมาก ลงนามเรียบร้อยก็ทำการนัดหมายช่างมาติดตั้งได้เลย ซึ่งผมก็นัดเข้ามาเมื่อวันเสาร์หรือเมื่อวานเลย

นัดช่างมาติดตั้งก็อาจจะมีการมาเลทบ้างซึ่่งเป็นเรื่องปกตินะผมว่า เพราะเคสที่ช่างเจอแต่ละที่ไม่เหมือนกัน อย่างบ้านผมเนี่ยลากสายโคตรลำบาก ของรกมาก ฮ่าๆๆ มาไล่เคลียร์ของให้เค้าอีก ไหนจะต้องรื้อสายเก่าเอาสายใหม่เข้า ลากสายเคเบิลทีวีเข้าจุดที่จะใช้งานอีก หลายต่ออยู่นะ ซึ่งค่าบริการการติดตั้งรวมทั้งโมเด็มหรือตัวรับสัญญาณโทรทัศน์เนี่ยเค้าให้ฟรีครับ แต่ในการติดตั้งเนี่ยจะมีจำกัดเรื่องของระยะสายที่ลากเข้ามาในบ้าน คือถ้ายาวเกินกำหนดก็จะโดนค่าสายเคเบิลเพิ่ม ผมเองก็โดนเพิ่มไป 375 บาท

ติดได้สักพักอินเทอรืเน็ตใช้งานได้ทันที ลองทดสอบความเร็วดูอยู่ที่ราวๆ 40Mbps ณ เวลาประมาณ 17.30น. ก็ถือว่าโอเคนะ เร้วดี แต่ที่ผมพึ่งเคยเจอก็คงเป็นเรื่องจอง Router ที่สามารถปล่อยสองคลื่นความถี่พร้อมกันได้เลย ทั้ง 2.4Ghz และ 5.0Ghz นี่ล่ะ เอาเป็นว่าอุปกรณ์รองรับคลื่นไหนก็ต่ออันนั้นแหละนะ ส่วนทีวีเนี่ยติดตั้งไปแล้วัสกราวๆ ครึ่งชม. มีภาพมา แต่กว่าเสียงจะมานี่ก็หลาย ชม.อยู่ ซึ่งทดสอบดูแล้วก็ชัดดี เสียงก็โอเคอยู่ ฮ่าๆ (เห่อเนาะแอดมินคนนี้)

ก็ถือว่านำมาเป็นการทักทายฝากเพื่อนๆ สำหรับใครที่เล็งๆ บริการแบบครบวงจรอยู่ซึ่งรวมๆ แล้วถือว่าค่อนข้างคุ้มค่าอยู่ เพราะจ่ายทีเดียวได้ทั้งสามบริการ ดีกว่าจ่ายหลายๆ บริการแล้วยังได้ความเร็วอินเทอร์เน็ตที่ช้ากว่านะครับ จริงมั้ย ?

<IFRAME target=”_blank” marginWidth=”0″ width=”180″ src=”//www.facebook.com/plugins/likebox.php?href=https://www.facebook.com/PDAMobizWebsite&amp;width=292&amp;height=62&amp;colorscheme=light&amp;show_faces=false&amp;border_color&amp;stream=false&amp;header=true’ scrolling=’no’ frameborder=’0′ style=’border:none; overflow:hidden;’allowTransparency=’true'” marginHeight=”0″ height=”100″ frameboder=”0″>Loading…

ติดตามข้อมูลข่าวสารของ PDAMobiz.com จากช่องทางต่างๆ ได้ที่ลิงค์ด้านล่างนี้เลยครับ

 

 zaint
(@zaintttt)

 19 Febuary 2017



ถูกใจบทความนี้  3