ทักทายวันอาทิตย์ที่ 19 มีนาคม 2017: Huawei P10 Portrait Mode

huawei-p10-and-p10-plus-preview-cover

สวัสดีวันอาทิตย์ครับ เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา Huawei ประเทศไทยได้ทำการเเปิดตัวสมาร์ทโฟนเรือธงรุ่นใหม่อย่าง Huawei P10 และ P10 Plus เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งครั้งนี้เสมือนว่าจับ Mate 9 มาย่อส่วนแล้วใส่ในบอดี้ของ P Series เลยล่ะ แต่จะต่างที่ได้ Firmware ใหม่กว่าเป็น EMUI 5.1 และเน้นโหมด Portrait ที่จะช่วยเร่งแสงสีของภาพให้สดขึ้นพร้อมถ่ายหน้าชัดหลังเบลอได้ทั้งภาพสีและภาพขาวดำ

จากที่ทดสอบในงานต้องบอกว่าทำมาได้ค่อนข้างดีสำหรับ Portrait Mode คือมันจะจับโฟกัสหน้าคนแล้วทำการเบลอฉากหลังออกให้ ผลลัพท์ที่ได้น่าประทับใจ ละลายฉากหลังได้เนียนยิ่งขึ้นกว่าเดิม ละภาพสีสดออกมาพร้อมใช้งานเลย แต่อย่างที่บอกไปข้างต้นว่ามันต้องโฟกัสหน้าคน ฉะนั้นหากหน้าคนหันหลบแบบในรูปด้านบนนี้จะไม่สามารถใช้งาน Portrait Mode ได้เลย ถ้าจะถ่ายก็ต้องไปใช้โหมดปรับรูรับแสงเช่นเคย

นอกจากกล้องหลังจะใช้งาน Portrait Mode ได้ทั้งกล้องสีและขาวดำแล้ว สำหรับกล้องหน้าก้มีโหมดนี้มาให้เช่นกันเผื่อใครไม่มีคนถ่ายรูปให้จะได้ถ่ายเอาชัดตื้นเองได้ นอกเหนือจากนี้สำหรับคนชอบ Selfie เป็นหมู่คณะก็น่าสนใจไม่น้อย เพราะพอมีคนมากขึ้นกล้องมันจะทำการซูมเอ๊าท์ให้สามารถเก้บภาพหมู่ได้มากขึ้นนั่นเอง ถือว่าแปลกดี

สำหรับคนที่ใช้งาน Huawei Mate 9 อยู่ถ้าไม่ได้รีบจะใช้ Portrait Mode ผมว่ารอสักหน่อยก็น่าจะได้อัพเฟิร์มแวร์ตามกันไป แน่นอนว่าสำหรับคนที่ใช้ P9 ก็เช่นกัน แต่ก็ไม่รู้ว่าทาง Huawei เวลาปล่อยอัพเดทมาจะให้โหมดดังกล่าวมาด้วยหรือไม่นะ แต่คิดว่าน่าจะให้มาแบบจัดต็มเช่นเคย เพราะลูกค้าเดิมก็ยังใช้งานกันได้ไม่ครบปีเลยนะ จะแพก็ยังไงๆ อยู่รึเปล่า ?



ถูกใจบทความนี้  1