ทักทายวันอาทิตย์ที่ 25 มิถุนายน 2017: Commart Joy

acer-aspire-s5

สวัสดีวันอาทิตย์ครับ วันนี้ยังคงมีงาน Commart Joy 2017 เป็นวันสุดท้ายละ สำหรับใครที่เล็งๆ จะสอยอะไรในงานก็อย่าลืมไปช้อปกันวันนี้นะครับ ไม่ว่าจะเป็นคอมพิวเตอร์ แล็ปท็อป การ์ดจอ ฮาร์ดดิส อุปกรณ์เสริมต่างๆ หรือจะเป็นโปรแกรมลิขสิทธิ์แท้ที่มาลดในงานหลากหลาย อาทิเช่น Microsoft Office, Kaspersky ฯลฯ

ยิ่งใครที่ถึงกาลเวลาต้องเปลี่ยนแล็ปท็อปแล้วล่ะก็งานนี้ไม่ควรพลาดอย่างยิ่งเลย เพราะในงานนี่ลดราคากันกระจายไม่เว้นแม้แต่แล็บท็อปเมื่อปีก่อนอย่าง Acer Aspire S5 ที่มีสเปคแบบแรงพอใช้งานสบายๆ ซึ่งไม่น่าหาสเปคแบบนี้ได้ในราคา 19,990 บาทแล้วล่ะ คือตัวเครื่องเนี่ยมาพร้อมหน้าจอ Full HD ขนาด 13.3 นิ้ว ใช้ CPU เป็น Intel Core i7-6600U ที่มีความเร็วในการประมวลผลอยู่ที่ 2.60 GHz และเร่งความเร็วด้วย TurboBoost ได้เป็น 3.40 GHz ซึ่งอาจจะดูว่าไม่ใช่ตัวใหม่แต่ก็ยังคงแรงมากพออยู่ แม้ว่าการ์ดจอตัวเครื่องจะเป็น Intel HD Graphics 520 ก็ตามแต่ก็ไม่ใช่ปัญหาสำหรับคนเอามาใช้ทำงานและไม่ใช่คอเกมส์แบบจัดเต็มเลย แถมรุ่นที่ขายเนี่ยให้ Ram 8GB เลยนะครับ เฮ้ย !! เยอะอยู่นะ ปกติราคานี้ตอนนี้ก็ได้ Ram 4GB เท่านั้นแหละ ยัง ยังไม่พอ ยังใช้ SSD 512GB ในตัวเครื่องอีก ถือว่าโหดใช้ได้ แถมน้ำหนักตัวเครื่องก็เบาราว 1.3 กิโลกรัม พอร์ทเชื่อมต่อต่างๆ USB3.1 3.0 Card Reader มีครบครัย เรียกว่าสเปคแบบนี้ต่ำๆ ก็ต้องมีสามหมื่นได้ครับ แต่ในงานเอามาลดซะเหลือราวสองหมื่น ซึ่งผมเองถ้าไม่ได้พึ่งเปลี่ยนแล็ปท็อปไปคงได้วิ่งไปสอยรุ่นนี้มาใช้อย่างแน่นอน

สวนเรื่องบิทคงบิทคอยอะไรนั่นใครสนใจจะเข้าไปเล่นยังไงก็ระวังๆ กันไว้หน่อยนะครับ จะลงทุนอะไรก็ตามให้นึกไว้เสมอว่า “การลงทุนมีความเสี่ยง” และ “High Risk High Return” เงินที่ลงไปจะคุ้มค่ามั้ย ยังไงลองมองให้รอบก่อนจะลงมือจะดีที่สุดนะครับ

สุดท้ายนี้ อย่าลืมกดไลค์เพื่อเป็นกำลังใจ พร้อมทั้งติดตามรับข่าวสารจากทางเว็บด้วยนะครับ https://goo.gl/TGZPgg

 



ถูกใจบทความนี้  1