ทักทายวันอาทิตย์ที่ 9 กรกฎาคม 2017: Moto Z2 Play

Moto-Z2-play-opening-017

สวัสดีวันอาทิตย์ของสัปดาห์หยุดยาวที่ไม่ได้สัมผัสกันมานานเป็นเดือนๆ นะครับ ซึ่งรอบนี้ก็มีบางคนได้หยุดสามวันบ้างสี่วันบ้างแล้วแต่องค์กรไปเนาะ เปิด Facebook ทีนี่มีแต่คนไปเที่ยวเต็ม Feed ไปหมดเลยล่ะครับ เล่นเอาอิจฉาเลยทีเดียว ฮ่าๆ ส่วนทักทายวันนี้ขอพูดถึง Moto Z2 Play สมาร์ทโฟนที่มีความแตกต่างจากเรือธงแบรนด์อื่นๆ ซึ่งพึ่งเเปิดตัวไปเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาและได้วางจำหน่ายในบ้านเราเป็นที่เรียบร้อยแล้วครับ (อ่านข่าวได้จาก >>> Motorola ลุยตลาดอาเซียนเต็มตัว พร้อมนำ Moto Z2 Play เปิดตัวในไทย)

โดยจุดเด่นของ Moto Z2 Play เนี่ยเรื่องแรกที่ต้องลอยเข้ามาเลยก็คือเรื่องของ Moto Mods Compatible หรือรองรับการใช้งาน Mods ต่างๆ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพให้กับสมาร์ทโฟนยกตัวอย่างเช่น ลำโพง JBL ช่วยให้เสียงกระหึ่มขึ้น มีมิติมากขึ้น, Hasselblad Mod ติดปุ๊บกลายเป็นกล้อง Compact ย่อมๆ เลย ตัวนี้แอบเสียดายนะยังไม่มีเวอร์ชั่น 2 ออกมา ยังคงเป็นตัวเดิมอยู่, Gamepad เอาจอยประกบข้างเครื่องเปลี่ยนสมาร์ทโฟนเป็นเครื่องเล่นเกมส์ไปเลย ฯลฯ ซึ่งจริงๆ คอนเซปท์ต่างๆ นั้นถือว่าน่าสนใจไม่น้อยนะครับ

Moto-Z2-play-opening-013

ทว่า Moto Mods เนี่ยไม่ได้แถมกันมาให้นะครับ ต้องหาซื้อเอาเองซึ่งราคาจะถูกแพงก็แล้วแต่ตัวที่เราเลือกซื้อกันไป โดยรวมแล้วข้อดีก็คือใช้สมาร์ทโฟนเครื่องเดียวทำมันทุกอย่างได้หมดเลยแหละ แต่ข้อเสียก็คือมันไม่สุดสักทาง อย่าง ลำโพงอาจจะได้ตัวที่มีเสียงที่ถูกใจเรามากกว่านี้ แต่ถ้าใช้ Mods JBL ก็ไม่มีสิทธิเลือกเลยเพราะมันไม่มีแบรนด์อื่นมานั่นเองครับ

นอกจากนี้จุดเด่นของ Moto Z2 Play ยังเป็นเรื่องของความอึดแบตเตอรี่ซึ่งตัวเครื่องเนี่ยมาพร้อม Pure Android จึงไม่มีอะไรมาทำให้ตัวเครื่องช้าอยู่แล้ว (เมื่อไม่มีแอพทำงานก็ไม่กินแบตนั่นแหละ) และยังใช้ชิปเซ็ตประมวลผล Snapdragon 626 ซึ่งเป็นรุ่นที่ขยับมาจาก 625 เพียงเลขเดียว ซึ่งแรงขึ้นกว่าเดิมและมีประสิทธิภาพการจัดการพลังงานตัวเครื่องดียิ่งขึ้น จึงทำให้ตัวเครื่องเนียสามารถอยู่รอดวันได้สบายๆ นั่นเอง ผมเองก็ได้ทดสอบดูจากเครื่องรีวิวโดยเอามาใข้งานจริงแล้วล่ะ ก็พบว่าเป็นไปตามที่เค้าว่าครับ ทั้งนี้แบตจะอึดไม่อึดหรืออยู่รอดวันมั้ยขึ้นอยู่กับพฤติกรรมการใช้งานแต่ละคนด้วยนะครับ

ส่วนเรื่องกล้องถ่ายรูปนี่สเปคจัดว่าให้มาเต็มที่เลยละครับ กับกล้องหลังความละเอียด 12MP F1.7 เทคโนโลยีโฟกัส Dual Pixel ที่โฟกัสได้ไวดีมาก พร้อมด้วยไฟแฟลช LED 2 ดวงแบบ Dual Tone ซึ่งจุดที่ผมชอบสำหรับกล้องรุ่นนี้จริงๆคือ Pixel Size ที่มี่ขนาด 1.4microns ครับ ถือว่าใหญ่เกือบสุดในตลาดสมาร์ทโฟน ณ ปัจจุบัน ซึ่งที่เห็นใหญ่กว่าก็จะมี Nexus 6P หรือ Pixel เท่านั้นล่ะครับ ยังไงเดี๋ยวจะรีบเก็บภาพถ่ายมาให้ชมกันนะว่ากล้องมันเจ๋งจริงมั้ย

สุดท้ายนี้ อย่าลืมกดไลค์เพื่อเป็นกำลังใจ พร้อมทั้งติดตามรับข่าวสารจากทางเว็บด้วยนะครับ https://goo.gl/TGZPgg



ถูกใจบทความนี้  1