PhotoMath แอพฯที่จะทำให้คณิตศาสตร์เป็นเรื่องง่ายแค่เพียงปลายนิ้ว

ถ้าพูดถึงวิชาที่เด็กไทยชื่นชอบน้อยหน่อย ผมเชื่อเป็นอย่างยิ่งว่าวิชาคณิตศาสตร์จะต้องเป็นหนึ่งในวิชาที่อยู่ลำดับแรกๆอย่างแน่นอน จะว่าไปอาจจะไม่ใช่แค่เด็กเท่านั้น เพราะบ่อยครั้งที่ในระดับโตขึ้นมาหน่อยมักจะได้ยินคำพูดที่ว่าเลือกเรียนคณะนั้นคณะนี้เพื่อหนีเลขก็มีอยู่ไม่น้อย อาจเป็นด้วยความไม่เข้าใจ ความยุ่งยากในการคิด แต่จากนี้เป็นต้นไป ปัญหาดังกล่าวคงจะหมดไป เมื่อแอพฯ PhotoMath ถือกำเนิดขึ้นมาเป็นที่เรียบร้อย

photomath

ห่างหายจากการรีวิวแอพฯดีๆมาฝากเพื่อนๆสมาชิกไปนาน ล่าสุดมีแอพฯตัวนึงที่ทำให้ผมถึงกับต้องสะดุดในความสามารถ และต้องให้ความสนใจ จนเมื่อได้ลองเล่นแล้ว จึงไม่รอช้าที่จะนำแอพฯดังกล่าวมารีวิวและแนะนำให้เพื่อนๆสมาชิกได้รู้จักกัน ซึ่งแอพฯตัวนี้คงสอดคล้องกับคำกล่าวที่ใช้ได้จริงที่บอกไว้ว่า “เทคโนโลยีจะทำให้โลกอยู่ง่ายขึ้น” ไม่ใช่เฉพาะแค่การใช้ชีวิตเท่านั้น แม้แต่เรื่องเรียน ที่เมื่อพูดถึงวิชาคณิตศาตร์แล้วละก็ เพื่อนๆสมาชิกก็คงจะนึกถึงโจทย์ สมการ ตัวเลข ตัวแปร บวก ลบ คูณ หาร ยกกำลัง และอื่นๆอีกมากมาย ถึงแม้จะมีเครื่องคิดเลขให้ใช้ก็อาจไม่ใช่เรื่องง่ายอยู่ดีในการที่จะหาคำตอบ

แต่ล่าสุดบริษัทผู้พัฒนาแอพฯชื่อดังอย่าง MicroBLINK ได้พัฒนาแอพฯที่จะช่วยให้วิชาคณิตศาสตร์ไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป เพียงแค่มีแอพฯ PhotoMath ติดตั้งไว้ในสมาร์ทโฟนเท่านั้น จากชื่อของแอพฯเพื่อนๆสมาชิกคงน่าจะพอเดากันได้ใช่ไหมครับว่าแอพฯ PhotoMath นี้ใช้งานอย่างไร ถูกต้องแล้วครับมันเกี่ยวกับ Photo หรือรูปภาพนั่นเอง เพียงแค่เพื่อนๆสมาชิกใช้กล้องด้านหลังถ่ายภาพโจทย์เลขหรือสมการที่ต้องการหาคำตอบ แล้วแอพฯ PhotoMath ก็จะสามารถคำนวณหาคำตอบออกมาให้

ถึงแม้ว่าที่กล่าวมาข้างต้นจะดูอลังการงานสร้างไม่ใช่น้อยกับแอพฯ PhotoMath แต่ถึงกระนั้นก็ยังมีข้อจำกัดอยู่บ้างนะครับ นั่นก็คือตัวแอพฯยังรองรับเฉพาะรูปภาพที่ถ่ายจากโจทย์หรือสมการที่เป็นตัวอักษรที่ถูกพิมพ์ขึ้นมาเท่านั้น หรือพูดง่ายๆก็คือเฉพาะบนหนังสือ ตำราเรียนหรือจากหน้าจอคอมพิวเตอร์เท่านั้น ส่วนที่เป็นลายมือหรือที่เขียนขึ้นมานั้น ตัวแอพฯจะยังไม่สามารถคำนวณได้

ถ้าเพื่อนๆสมาชิกยังนึกภาพตามไม่ออก ผมมีคลิปวิดีโอสาธิตการใช้งานแอพฯ PhotoMath มาฝากกันครับ ว่าแล้วก็ไปดูกันเลย

[mom_video type=”youtube” id=”Rjcm10CUDwA”]

 

เป็นยังไงกันบ้างครับ มันสุดยอดมากๆเลยใช่ไหมละครับ ถ้าอยากได้มาติดเครื่องกันแล้ว ก็ไปดาวน์โหลดกันได้เลยครับ

ลิงค์ดาวน์โหลด PhotoMath สำหรับผู้ใช้งาน iOS

ลิงค์ดาวน์โหลด PhotoMath สำหรับผู้ใช้งาน Windows Phone

หมายเหตุ : สำหรับผู้ใช้งาน Android ทางผู้พัฒนาเปิดเผยว่าจะปล่อยแอพฯในช่วงต้นปี 2015 นะครับ

 

ที่มา : PetaPixel



ถูกใจบทความนี้  1