รู้ใจดอทคอมขอแนะนำวิธีแก้ชง เสริมดวงด้วยรถยนต์รับตรุษจีนปีนี้

unfortunatecover

 ตั้งแต่ก่อนเข้าปีใหม่จนใกล้ถึงเทศกาลตรุษจีน พวกเรามักได้ยินเรื่องราวความเชื่อในเรื่อง “ปีชง” มาโดยตลอด ซึ่งเป็นความเชื่อของชาวจีน ที่กล่าวขานกันว่า หากใครชงในปีนั้น จะมีเรื่องร้ายๆ เกิดขึ้นไม่ทางใดก็ทางนึง โดยในปี 2560 นี้ ปีชง ได้แก่ ปีระกา ปีเถาะ ปีมะเมีย ปีชวด และปีจอ สำหรับคนที่มีความเชื่อเรื่องดังกล่าวนอกจากจะเตรียมตัวหาวิธีแก้ชงด้วยการทำบุญ ไหว้พระรวมถึงไหว้เทพเจ้าผู้คุ้มครองดวงชะตา ให้ช่วยปกป้อง คุ้มครองให้คลาดแคล้วจากเรื่องร้ายๆ ที่จะเกิดขึ้น แต่คุณเชื่อหรือไม่ว่าคุณสามารถแก้ปีชง และเสริมดวงชะตาของคุณได้ด้วยรถยนต์ ซึ่งเป็นพาหนะคู่ใจของคุณได้ด้วย วันนี้ รู้ใจดอทคอม ขอแนะนำวิธีง่ายๆ ที่จะช่วยเพิ่มความอุ่นใจแก้ชงเสริมดวงให้คุณมั่นใจในการใช้ชีวิตตลอดปี 

 

how

protectunfortunate

1.        ทำความสะอาดรถ ขจัดสิ่งสกปรก – เมื่อเข้าสู่วันปีใหม่ คนส่วนใหญ่นิยมล้างรถเพื่อขจัดสิ่งสกปรกให้หมดไป ตรุษจีนก็เช่นกัน ก่อนที่คุณจะนำยานพาหนะคู่ใจของคุณไปไหว้เพื่อขอพระสิ่งศักดิ์สิทธิที่ดูแล ปกป้องรถของคุณมาตลอดทั้งปีในช่วงตรุษจีน คุณควรล้างรถให้สะอาด ตรวจดูว่ามีขยะ หรือของที่ไม่เป็นสิริมงคลเช่น กระจกแตก หรือของที่มีรอยบิ่น รอยขาดต่างๆ อยู่หรือไม่ ถ้ามีก็รีบจัดการนำออกไปทิ้ง หรือเปลี่ยนใหม่ให้เรียบร้อย หากใครต้องการเสริมดวงก็สามารถบูชาวัตถุมงคลตามปีเกิดของคุณ หรือเหรียญเทพเจ้าไท้ส่วยเอี้ย (เทพเจ้าคุ้มครองดวงชะตา) มาพกติดรถไว้เพื่อเป็นสิริมงคล

   2.        พารถยนต์ไปขับรถไหว้พระ และมงคลสถาน – หลังจากรถของคุณสะอาด หมดจดแล้ว เราก็พารถออกมาไหว้พระเพื่อเสริมความเป็นสิริมงคลให้กับตนเองและรถที่ขับ ซึ่งวัดที่ว่ากันว่ามีความศักดิ์สิทธิ์และเหมาะกับการขับรถไปไหว้พระมากที่สุดคือ

·         วัดพระธาตุพนม จ.นครพนม วัดที่มีความเก่าแก่และมีอายุกว่า 2,300 ปี

·         วัดไชยธาราราม “วัดฉลอง” จ.ภูเก็ต เป็นวัดที่ใหญ่ที่สุดในจังหวัดภูเก็ต ทั้งเป็นที่ศรัทธาของชาวบ้านเป็นอย่างมาก

·         วัดท่าการ้อง จ.พระนครศรีอยุธยา วัดเก่าแก่ที่นอกจากจะศักดิ์สิทธิ์แล้ว บริเวณวัดก็มีนกกาอาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก ส่งเสียงร้องระงมจึงเป็นที่มาของชื่อวัด

·         วัดหลวงพ่อปากแดง จ.นครนายก วัดเก่าแก่ที่มีพระประธานศักดิ์สิทธิ์ ชื่อว่า หลวงพ่อปากแดง

·         วัดขุนอินทประมูล จ.อ่างทอง วัดที่มีพระนอนที่ยาวที่สุดในประเทศ และบรรยากาศโดยรอบมีความเก่าแก่น่าเลื่อมใสเป็นอย่างมาก

หรือหากคุณต้องการพารถของคุณไปไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิที่คนจีนนับถือ รู้ใจดอทคอม ขอแนะนำมงคลสถานที่น่าสนใจดังต่อไปนี้

●     วัดมังกรกมลาวาส (วัดเล่งเน่ยยี่) ตั้งอยู่บนถนนเจริญกรุง สร้างขึ้นเมื่อปีพ.ศ 2414 ภายในมีเทพเจ้าต่าง ๆ หลายองค์ ไม่ว่าจะเป็นเทพเจ้่าแห่งโชคลาภ หรือเทพเจ้าคุ้มครองดวงชะตา ที่คนที่เกิดปีชงนิยมไปไหว้เพื่อแก้ชงกัน

●     วัดบรมราชากาญจนาภิเษกอนุสรณ์ (วัดเล่งเน่ยยี่ 2) – วัดจีนที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ตั้งอยู่ที่อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี สร้างขึ้นโดยพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว (รัชกาลที่ 9)  ซึ่งถือเป็นอีกวัดหนึ่งที่ได้รับความนิยมจากผู้ต้องการไปแก้ชง เสริมมงคลให้กับตัวเองช่วงตรุษจีน

●     วัดไตรมิตรวิทยารามวรวิหาร – พระอารามหลวงชั้นโท ซึ่งถือเป็นวัดที่อยู่คู่กับคนไทยเชื้อสายจีนย่านเยาวราชมานานหลายร้อยปี ภายในเป็นที่ประดิษฐานของพระพุทธมหาสุวรรณปฎิมากร (หลวงพ่อทองคำ)

●     ศาลเจ้าพ่อเสือ เสาชิงช้า – อีกหนึ่งศาลเจ้าที่มีอายุกว่า 100 ปี คนจีนและคนไทยนิยมไปกราบไหว้ เพื่อเสริมอำนาจบารมี

●     ศาลเจ้าหน่าจาซาไท้จื้อ (วิหารเทพสถิตพระกิติเฉลิม) – ศาลเจ้าจีนที่ยิ่งใหญ่ของจ.ชลบุรี โดดเด่นด้วยสถาปัตยกรรมแบบจีน มีรูปปั้นมังกรมากถึง 2,840 ตัว นอกจากนี้ยังเป็นสถานที่ตั้งของ องค์ไท้ส่วยเอี้ย  (เทพคุ้มครองดวงชะตา) ที่คนที่เกิดปีชงนิยมไปกราบไหว้กันอีกด้วย

   3.        เลือกสีรถยนต์ให้ถูกโฉลกกับผู้ใช้ – การเลือกสีรถยนต์ให้ถูกโฉลกกับผู้ใช้เป็นสิ่งที่ได้รับความนิยมกันทั้งในหมู่ชาวไทยและชาวจีน ซึ่งโหราศาสตร์ชื่อดังอย่าง หมอช้าง (อาจารย์ทศพร ศรีตุลา) ได้ออกมาแนะนำการเลือกสีรถที่ถูกโฉลกตามวันเกิดผู้ขับดังต่อไปนี้

·         คนที่เกิดวันจันทร์ คือ สีฟ้า สีเขียว สีดำ สีขาว

·         คนที่เกิดวันอังคาร คือ สีทอง สีดำ สีแดง สีส้ม

·         คนที่เกิดวันพุธ (กลางวัน) คือ สีขาว สีเขียว สีม่วง สีทอง

·         คนที่เกิดวันพุธ(กลางคืน) คือ สีดำ สีขาว สีส้ม สีม่วง

·         คนที่เกิดวันพฤหัสบดี คือ สีเขียว สีทอง สีน้ำเงิน สีส้ม

·         คนที่เกิดวันศุกร์ คือ สีทอง สีขาว สีแดง สีน้ำเงิน

·         คนที่เกิดวันเสาร์ สีแดง สีดำ สีน้ำเงิน สีม่วง

·         คนที่เกิดวันอาทิตย์ สีม่วง สีส้ม สีแดง สีเขียว

   4.        เลือกทะเบียนรถที่เป็นมงคล – มีผู้ใช้รถจำนวนไม่น้อยที่ให้ความสำคัญกับการเลือกเลขทะเบียนรถ เพราะเชื่อว่าการมีเลขทะเบียนที่ดีจะช่วยให้ชีวิตรุ่งเรือง และนี่คือเทคนิคการเลือกเลขทะเบียนให้เป็นมงคลแก่ผู้ใช้งาน

·         คนเกิดวันจันทร์ ทะเบียนรถไม่ควรมีไม่ควรมีหมายเลข 1 , 5  หรือตัวอักษร อ

·         คนเกิดวันอังคารทะเบียนรถไม่ควรมีไม่ควรมีหมายเลข 2 , 1 หรือตัวอักษร  ก ข ค ฆ ง

·         คนเกิดวันพุธ กลางวัน ทะเบียนรถไม่ควรมีไม่ควรมีหมายเลข  3 , 8 หรือตัวอักษร  จ ฉ ช ซ ฌ ญ

·         คนเกิดวันพุธ กลางคืน ทะเบียนรถไม่ควรมีไม่ควรมีหมายเลข 5 , 4 หรือตัวอักษร  บ ป ผ ฝ พ ฟ ภ ม

·         คนเกิดวันพฤหัสบดี ทะเบียนรถไม่ควรมีไม่ควรมีหมายเลข  7 หรือตัวอักษร ด ต ถ ท ธ น

·         คนเกิดวันศุกร์ ทะเบียนรถไม่ควรมีไม่ควรมีหมายเลข 8 , 7 หรือตัวอักษร  ย ร ล ว

·         คนเกิดวันเสาร์ ทะเบียนรถไม่ควรมีไม่ควรมีหมายเลขไม่ควรมีหมายเลข 4 , 6 หรือตัวอักษร  ฎ ฏ ฐ ฑ ฒ ณ

·         คนเกิดวันอาทิตย์ ทะเบียนรถไม่ควรมีไม่ควรมีหมายเลขไม่ควรมีหมายเลข  6 , 3 หรือตัวอักษร  ศ ษ ส ห ฬ ฮ

 

ทั้งหมดนี้เป็นเพียงความเชื่อ และเคล็ดลับง่ายๆ ในการเสริมสิริมงคลให้กับผู้ใช้รถยนต์ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นผู้ขับขี่เอง ก็ควรปฏิบัติตามกฎจราจรอย่างเคร่งครัด รวมถึงเช็คความพร้อมของรถยนต์ที่คุณใช้ ด้วยการนำรถเข้าศูนย์เพื่อตรวจเช็คสภาพรถอย่างสม่ำเสมอ

 

พิเศษ! สำหรับผู้ที่ต้องการซื้อประกันรถยนต์เพื่อเสริมความมั่นใจรับตรุษจีน รู้ใจขอนำเสนอโปรโมชั่น “ชิงอั่งเปารู้ใจ แจกจริงทุกวัน” เพียงซื้อประกันรถรู้ใจ ทุก 5,000 บาท รับ 1 สิทธิ เพื่อลุ้นรับอั่งเปาเติมน้ำมันมูลค่าสูงสุด 5,000 บาท! แจกจริงทุกวัน วันละ 3 รางวัล เริ่มแจกจริงวันที่ 25 – 31 มกราคมศกนี้!  ซื้อก่อน ลุ้นก่อน คลิกเลย!! หรือสอบถามได้ที่หมายเลข 02 117 2222 เพื่อรับคำแนะนำและรับข้อเสนอพิเศษได้แล้วตั้งแต่วันนี้ หรือติดตามข้อมูลเพิ่มเติมผ่าน Facebook Fan page ที่ https://www.facebook.com/roojai/ หรือ LINE ID: Roojai.com

 

เกี่ยวกับ Roojai.com

บริษัท รู้ใจ จำกัด คือ บริษัทนายหน้าประกันวินาศภัย ที่ได้รับอนุญาตจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย เลขที่ ว00022/2558

 

รู้ใจดอทคอมได้เสริมความแข็งแกร่งสู่การเป็นบริษัทชั้นนำในตลาด โดยร่วมกับ บริษัท กรุงไทยพานิชประกันภัย จำกัด (มหาชน) บริษัทประกันวินาศภัยที่มากด้วยประสบการณ์ด้านการประกันภัย และเชื่อมั่นได้ถึงความมั่นคงเพราะเป็นบริษัทในเครือธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) เพื่อมุ่งมั่นมอบบริการที่ดีที่สุดแก่ลูกค้า

 

บริษัท รู้ใจ เซอร์วิส จำกัด คือ ผู้ให้บริการด้านการเคลมประกันภัย ที่พร้อมอำนวยความสะดวกแก่ลูกค้าเพื่อให้ได้รับประสบการณ์การเคลมประกันภัยที่ดีที่สุดร่วมกับพนักงานสำรวจภัย ก่อตั้งขึ้นเมื่อเดือนมกราคม ปี 2559 โดยมีเป้าหมายหลักเพื่อนำเสนอประสบการณ์ดิจิทัลในด้านประกันภัยรถยนต์ที่มอบทั้งความสะดวกและรวดเร็วผ่านหลายช่องทาง



ถูกใจบทความนี้  0