รีวิว หูฟัง Sony Walkman NW-WS413 วิ่งไป ปั่นไป ว่ายไป ฟังไป ปลอดภัย ไร้กังวล

Sony-walkman-NW-WS413-002

มีหูฟังแบบกันน้ำมาแนะนำกันครับ งานนี้ Sony แจ่มจัด Walkman มายั่วเราทุกคนอีกแล้ว โดยเจ้า Sony Walkman NW-WS413 เป็นรุ่นที่มีความสามารถในการกันน้ำได้ลึกถึง 2 เมตรเลยทีเดียว เรียกว่าออกแบบมาเพื่อการนี้โดยเฉพาะเลยล่ะ ไม่แค่นั้นยังมี Ambient sound ที่ช่วยให้รับเสียงจากภายนอกขณะฟังเพลงได้อีกด้วย ต้องบอกว่าโหมดนี้ก็เอาไว้สำหรับคนที่ออกกำลังกายในที่แจ้งล่ะครับ และพลังเสียงไม่ธรรมดา  อันนี้ Sony เค้าการันตีได้อยู่แล้วล่ะ ว่าแล้วก็มาติดตามกันดีกว่า

เคยไหมครับ ว่าอยากจะว่ายน้ำด้วยฟังเพลงไปด้วย แน่นอนว่าหาได้ยากยิ่งสำหรับ หูฟังที่กันน้ำและฟังเพลงไปด้วยได้เลย ซึ่ง Sony จัดให้ครับ ก่อนหน้านี้ก็เห็นจะมีเจ้า Smart B-Trainner ที่เป็นรุ่นซิงค์กับ Smartphone ได้ แต่สำหรับ NW-WS413 แล้ว มีเมมโมรี่ในตัว 4GB เก็บเพลงได้เพียบ ฟังไปว่ายน้ำไป หรือจะออกกำลังกายตามปกติก็ยังไหว

สเปคก็ตามนี้ครับ

น้ำหนัก  32 กัม

เวลาที่ใช้ในการชาร์จ 1.5 ชั่วโมง

การชาร์จแบบเร็ว 3 นาที ใช้ได้ 60 นาที

ความจุ  4GB

การเชื่อมต่อ USB(USB 2.0 compliant)

Audio Playback

  • AAC
  • Linear PCM
  • MP3
  • WMA

Sony-walkman-NW-WS413-004

อุปกรณ์ในกล่องก็มีตานมนี้เลยครับ มี earbud ให้เลือกหลายขนาดด้วยนะ พร้อมแท่นชาร์จและสาย microUSB แน่นนอนว่าคู่มือนี่ขาดไม่ได้เลย แต่ก็ไม่ได้อ่าน ฮา

Sony-walkman-NW-WS413-007

แท่นชาร์จ ก็ชาร์จผ่านพอร์ท micro USB ล่ะครับ

Sony-walkman-NW-WS413-008

Sony-walkman-NW-WS413-009

ตัว earbud ที่ให้มาก็เพียบ ใช้ได้หลายขนาด

Sony-walkman-NW-WS413-011

สำหรับเจ้า  Sony Walkman NW-WS413 ที่ได้รับมารีวิวได้สี Lime Green เรียกว่าเขียวมะนาวก็ไม่ผิดนัก  ขนาดกำลังพอเหมาะ ตัวสายออกแบบมาให้โค้งรับกับต้นคอพอดีๆ

Sony-walkman-NW-WS413-017

อีกด้านนึงครับ เชื่อว่าหลายคนที่ใช้งาน Sony Walkman คงคุ้นเคยกันดี กับการออกแบบในหลายๆ รุ่นที่ขายอยู่กันตอนนี้ก็พิมพ์เดียวกันเลย

Sony-walkman-NW-WS413-033

Sony-walkman-NW-WS413-016

ตรงส่วนของหูฟังมีตัวอักษรบอก ด้านซ้ายและขวาเอาไว้เรียบร้อย อันนี้สังเกตุไม่ยากอยู่แล้วล่ะ และหูทางด้านขวามือจะเห็นว่ามีหน้าสัมผัสสำหรับชาร์จติดมาด้วย จริงๆ เวลาใส่ก็ไม่ได้รู้สึกหรือมีผลอะไรกับใบหูเรานะ

Sony-walkman-NW-WS413-022

สังเกตุเห็นการออกแบบอย่างนึงคือ ลายถัดที่มองไกลๆ อาจจะไม่เห็น แต่ลองดูดีๆ จะเห็นว่าใส่ใจในการออกแบบ ส่วนที่ด้านขวานี่ มีปุ่มควบคุมอยู่ 2 ปุ่มด้วยวกัน

Sony-walkman-NW-WS413-023

Sony-walkman-NW-WS413-014

เป็นปุ่ม ปิด เปิดการทำงาน และอีกปุ่มคือปุ่ม  play/puase และปุ่มคอมโทรลเปลี่ยนเพลงอยู่ทางด้านล่างนี่ล่ะครับ

Sony-walkman-NW-WS413-032

Sony-walkman-NW-WS413-019

ส่วนทางด้านซ้ายมีระบุรายละเอียดมาตรฐานต่างๆ ส่วนตัวหูฟังเป็นลักษณะ in-ear คือใส่เข้าไปยังรูหูของเราโดยตรงทำให้เสียงที่ได้จัดเต็มมาก

Sony-walkman-NW-WS413-024

ซึ่งปุ่มทางฝั่งซ้าย จะมีปุ่ม mode สำหรับสลับโหมด normal/shuffle/repeat

Sony-walkman-NW-WS413-015

และปุ่มเร่ง ลดเสียงก็อยู่ด้านซ้ายด้วยครับ ส่วนปุ่มสีขาวๆ นี่คือปุ่มเปิดและปิด Ambient mode คือโหมดนี้ถ้าเราเปิด จะเป็นการฟังเสียงรอบข้างพร้อมกับฟังเพลงไปด้วย แต่เสียงภายนอกจะชัดเจนมาก ถ้าหากปิดก็เหมือนกับฟังเพลงอยู่ในโลกส่วนตัว ใครเรียกก็จะไม่ได้ยิน หรือได้ยินแต่เสียงเบามาก ก็เหมาะสำหรับการออกกำลังกายในที่ปิด แต่ถ้าวิ่งตามข้างถนนนี่แนะนำเปิด Ambient mode เอาไว้นะ

Sony-walkman-NW-WS413-025

ส่วนที่สำคัญในการตัดเสียงก็คือไมค์ ที่เป็ฯช่องเล็กๆ ที่อยู่ทั้งสองด้าน ทำให้รับเสียงจากภายนอกได้นั่นเอง

Sony-walkman-NW-WS413-038

เวลาเสียบชาร์จ จะเป็นลักษณะนี้นะครับ

ลองใส่ ใช้งาน

Sony-walkman-NW-WS413-051

ขออภัยที่ไม่ได้ตัดผมนะครับ ทำให้ยาวปิดเจ้า Sony Walkman NW-WS413 ไปสักนิดแต่ก็แน่ดีนะ ปุ่มกดเวลาใส่ฟังแล้ว เรื่องพลังเสียงของข้ามเลยผมว่าแจ่มมากนะ อันนี้สำหรับผม ทุกย่านความถี่ ทุ้ม เบส หนัก เบา ใส มีหมด แน่นอนว่าเป็น in-ear เข้าไปในรูหูเราจริงๆ ทำให้เสียงดังฟังชัด กระหึ่มสมใจ

การคอนโทรลปุ่ม ต้องบอกว่าการคอนโทรลก็ไม่ยากครับ ง่ายมาก แค่จำตำแหน่งว่าปุ่มจากหูด้านซ้าย หรือหูด้านขวา ด้านไหนใช้ทำอะไรแค่นั้นเอง ปุ่มกด ก็นูนออกมารับกับมือพอดี ใช้งานง่าย

Sony-walkman-NW-WS413-055

อีกด้านก็เช่นเดียวกันครับ เห็นเกี่ยวหูแบบนี้ ไม่ต้องกลัวว่าจะหล่นนะ ติดแน่นดีมากเลย วิ่ง ว่าย จัดได้หมดครับ จะออกกำลังกาย indoor หรือ outdoor ก็จัดไปตามความถนัดเลย หรือจะนั่งฟังเพลงชิลๆ ที่บ้านก็ได้นะ

ว่าแล้วก็ลองเอาไปลงสระว่ายน้ำสักหน่อย

Sony-walkman-NW-WS413-124

Sony-walkman-NW-WS413-125

Sony-walkman-NW-WS413-132

อันนี้ลองสวมกับหมวก พร้อมกับแว่นตาง่ายน้ำดู ถ่ายมาให้ดูทุกมุม ใข้จริง กันน้ำได้จริงครับ และใส่ว่ายน้ำด้วย ไม่ใช่แค่เล่นน้ำ ฟีลลิ่งดีจริงๆ ว่ายไป ฟังเพลงไป

 

Sony-walkman-NW-WS413-106

Sony-walkman-NW-WS413-161

Sony-walkman-NW-WS413-152

 

ก็อย่างที่เห็นว่าจัดเต็ม เอาไปดำน้ำกันแบบว่า ชัดเจน สรุปว่ากันน้ำได้ และฟังเพลงชิลๆ เป็นวันที่สนุกอีกวันกับเจ้า Sony Walkman NW-WS413

สรุปง่ายๆ สั้นๆ ลงตัวครับ แถมแบตยังอยู่ได้นาน ฟังทั้งวันสบายๆ ไม่มีปัญหาแต่อย่างใด ใส่เล่นกีฬา ออกกำลังกายได้หมด แน่นอนว่าที่ขาดไม่ได้คือใส่กันน้ำ เจ้า Sony Walkman NW-WS413 นี่กันน้ำได้ 100% ใส่ว่ายเป็นชั่วโมงก็ไม่มีปัญหาใดๆ มี Ambient ด้วย โหมดสำหรับฟังเสียงรอบข้าง กรณีที่มี จะคุยกับเพื่อนในฟิตเนสก็ไม่ต้องถอดหูออกแค่กดเปิดโหมดนี้ แค่นั้นก็คุยได้ทันที รู้เรื่องชัดเจนมาก เสียงเคลียร์ ไม่มีปัญหาใดๆ ปัญหาหลักๆ ก็คงเป็นเรื่องของรูปทรงที่ดูใหญ่ไปสักนิด ความจุที่ 4GB ถือว่าแพงไปหน่อยเมื่อเทียบกับราคา แต่ถ้าเป็นคนที่ชอบอารยธรรมของ Sony อยู่แล้ว ราคานี้ก็คงไม่แพงล่ะนะ 3,490 บาท จัดไปครับ

ขอบคุณ Sony Thailand ที่ให้ยืมอุปกรณ์ทดสอบ

 



ถูกใจบทความนี้  102