รีวิว Xiaomi Selfie Stick ไม้กายสิทธิ์แปลงร่างได้สไตล์ Mi

WowStick 1fs xiaomi 011

วันนี้จะมาแนะนำเรื่องไม้กายสิทธิ์ เขียนงี้ป่าวก็ไม่รู้ ฮา  คือว่าหลายคนอาจจะได้ใช้งานนานแล้ว แต่ผมเพิ่งได้ลองนี่ล่ะ ปกติก็เล็งๆ ไว้นานละ ตั้งแต่สมัยที่เค้ายังฮิตใช้ไม้เซลฟี่ แต่ช่วงนี้เห็นหายไปเหมือนกัน ผมขอมาขุดสักหน่อยก็แล้วกันนะครับ ปกติผมก็ไม่ค่อยถ่ายรูปตัวเองสักเท่าไหร่ จะถ่ายก็กะครอบครัวนั่นล่ะ แต่ประเด็นของผมคือ มันเป็นมากกว่าไม่เซลฟี่น่ะสิ หลายคนอาจจะยังไม่รู้นะ ผมว่าเป็นอุปกรณ์นึงที่เหมาะกับการทำ Live เลยล่ะ เป็นไงมาดูกันดีกว่า

คงไม่ต้องเหลากันแล้วมั้งครับว่าหน้าที่ของไม้เซลฟี่เป็นยังไง  ก็เอาไว้ช่วยถ่ายภาพตัวเองนั่นล่ะ จริงๆ ถ่ายคนอื่นก็ได้ แต่กรณีนี้คือ ถ่ายตัวเองโดยใช้แขนเราคือภาพมันจะได้ไม่กว้าง เก็บวิวไม่หมดนั่นล่ะครับ ปกติก็ได้มาแต่หน้าใกล้ๆ ถึงแม้ว่ากล้องบน Smartphone ปัจจุบันจะล้ำไปมาก แต่ถึงยังไงการมีไม้เซลฟี่ก็ยังคงเป็นความสะดวกนึงที่ผมว่าต้องมีล่ะนะ ส่วนใครใจร้อนจะจัดก่อนอ่านรีวิวก็  https://goo.gl/VaL4mH

Xiaomi Selfie Stick 001

แต่ในแง่ผมเอง คงไม่ได้ใช้งานถ่ายรูปตัวเองมากนัก แต่ผมว่ามีอันนึงที่เหมาะเลยล่ะ เพราะว่าเค้าสามารถกลายร่างเป็นขาตั้งกล้องได้ด้วย นึกว่าอะไรใหม่ใช่ป่ะ จริงๆ ไม่ใหม่หรอก ไม้หลายๆ อันก็มีหน้าที่แบบนี้ได้อยู่แล้ว แต่นี่คือ Xiaomi ไง คือเรื่องคุณภาพเมื่อเทียบกับราคาแล้วผมว่า ทุกคนต้องบอกว่าคุ้มแน่นอน

Xiaomi Selfie Stick 003

สเปคคงไม่มีอะไรมาก มาดูกล่องกันหน่อย ปกติสโตร์ออนไลน์ที่ผมสั่งคือจะตรงไปที่จีนซะมากกว่า ก็ Gearbest ที่หลักๆ ที่เหลือก็เทียบราคากับบรรดา Aliexpress, eBay และอีกหลายที่ เพราะยังไงซะการซื้อจากแหล่งต้นตอของสินค้าก็น่าจะได้ราคาถูกกว่าอยู่แล้ว ยิ่งบางช่วงมีคูปองอีก ส่วนในบ้านเราก็ต้องตรวจสอบดูนะ เพราะอย่าง Lazada, 11Street, Shopee ก็มีแจ่มๆ เหมือนกัน ด้วยความเป็น Xiaomi ทำให้ผมสนใจมากกว่ายี่ห้ออื่นๆ เอาจริงๆ ที่ว่าคุ้มนี่ก็อาจจะแพงกว่าแบรนด์อื่นที่ขายกันตามร้านไอทีทั่วๆ ไปนะ แต่คุณภาพรับรองว่าเชื่อถือได้ หลังๆ ทำไมก็ไม่รู้มาติดกับแบรนด์ Xiaomi ซะเยอะ ฮาา

Xiaomi Selfie Stick 006

มาดูรูปร่างกันสักหน่อยก็แล้วกัน แล้วไปกันเร็วๆ หน้าตาก็เหมือนกับไม้เซลฟี่ทั่วๆ ไปนี่ล่ะครับ ตัวจับ Smartphone สามารถพับเก้บได้ วัสดุต้องบอกว่าดีเลยล่ะ

Xiaomi Selfie Stick 012

สามารถยืดขาออกมาได้อีก 2 ระดับ ซึ่งผมว่าไม่ยาวเลยอ่ะ เมื่อเทียบกับไม้รุ่นอื่นๆ ที่เคยซื้อมา แต่เอาเข้าจริงก็ตอบโจทย์นะ อย่างที่รู้ว่ากล้องปัจจุบันบรรดาความกว้างของภาพนี่เป็นหลักใหญ่ใจความในการโปรโมตของแต่ละรุ่นเลยล่ะ ก็หมายความว่า ความยาวของไม้เซลฟี่ Xiaomi Selfie Stick นี่คือตอบโจทย์พอดีเลยน่ะ ไม่ยาวไปไม่สั้นไป

Xiaomi Selfie Stick 013

ส่วนล็อคขาก็แน่นหนาดี แต่เข้าใจว่าก็คงตามกาลเวลาแหล่ะครับ ใหม่ๆ ก็คงไม่หลวม อันนี้คงต้องทดสอบใช้งานกันยาวๆ แต่เชื่อว่าคุณภาพดีใช้กันไปยาวๆ แน่นอน

Xiaomi Selfie Stick 011

ตัวล็อคโทรศัพท์ ที่สามารถปรับได้หลายทิศทาง

Xiaomi Selfie Stick 010

ปรับลักษณะนี้ก็ได้ ผมว่ายืดหยุ่นมากเลยล่ะ รองรับการใช้งานทั้งแนวตั้ง และแนวนอน

Xiaomi Selfie Stick 009

ตัวข้อต่อส่วนของการยึด Smartphone เท่าที่หมุนเล่นดู ก็แน่นอีกเช่นกันครับ ล็อคแน่นดี หมุนไปมาแล้วก็อยู่สภาพนั้นเลย เคยเจอแบบถูกๆ ใช้แป๊ปเดียว ล็อคไม่อยู่ ทำให้ Smartphone ห้อยลงมาถ่ายไม่ได้อีก หรือไม่ก็ต้องแบบมีองศาของมันอะไรแบบนี้

Xiaomi Selfie Stick 022

มาดูอีกหนึ่งการใช้งานกันหน่อย นั่นก็คือการใช้งานเป็น ขาตั้งนั่นเอง ถึงแม้ว่าจะไม่สูงมากนัก แต่การใช้งานที่ปัจจุบันเราชอบ Live ผ่าน Social กัน อันนี้เหมาะมากเลยครับ

Xiaomi Selfie Stick 020

โดยตัวฐานขาตั้งถือว่าแข็งแรงในระดับนึงเลยทีเดียว คือต้องบอกว่าวัสดุก็พลาสติกธรรมดานี่ล่ะ แต่ฐานรองสามด้าน และตรงกลางอีกหนึ่งจุด อันนี้รับรองเลยว่าไม่ล้มอย่างแน่นอน ยกเว้นหากเราเอาไปใช้งานในพื้นที่ด้านนอกที่มีพื้นไม่เท่ากันหรือลาดเอียงอะไรแบบนี้ล่ะครับ ที่จะใช้งานไม่ได้ แต่ถ้าใช้งานส่วนตัวในบ้าน บนโต๊ะ นี่สบายๆ อยู่แล้ว

Xiaomi Selfie Stick 026

อีกจุดนึงที่ค่อนข้างทึ่งกับการออกแบบ ก็คือรองรับขนาด Smartphone หน้าจอ 6.44 นิ้วสบายๆ ส่วนใหญ่ตัวขาจับ Smartphone นี่จะค่อนข้างยืดหยุ่นน้อย คือใช้ขนาดหน้าจอใหญ่ขนาดนี้นี่ต้องซื้อแยกนะ คือมีหลายขนาดให้เลือก แต่นี่คือม้วนเดียวจบ (ปล. อย่าดูสภาพเคสนะ ฮาา เยินๆ)

Xiaomi Selfie Stick 025

 

ขาตั้งด้านหลังเป็นแบบนี้ล่ะครับ

Xiaomi Selfie Stick 014

และ Xiaomi Selfie Stick มีชัทเตอร์รีโมทแบบ bluetooth มาให้ด้วย มีที่ใส่ตรงไม้เซลฟี่ได้หรือว่าจะถอดออกมาใช้งานแยกก็ได้ด้วย

Xiaomi Selfie Stick 016

พอใส่ไปก็เหมือนปุ่มชัทเตอร์ทั่วๆ ไปนี่ล่ะ ออกแบบมาสะดวกและสวยงามดี

Xiaomi Selfie Stick 018

เวลาเชื่อมต่อก็จะขึ้นว่า XMZPG นะครับ อันนี้คือกดปุ่มชัทเตอร์ค้างเอาไว้ จนกว่าไฟจะกระพริบเป็นสีแดงสลับสีฟ้า เพื่อเข้าโหมดจับคู่ จากนั้นก็จับคู่อุปกรณ์ bluetooth ที่การตั้งค่า Smartphone ตามปกติ

Xiaomi Selfie Stick 029

คือผมชอบรีโมทแบบนี้นะ เล็กดี ใช้งานสะดวก แต่อย่างนึงก็คือ ถ้าหายล่ะ??? งานเข้าเลยนะครับ ดังนั้นรักษาให้ดี

Xiaomi Selfie Stick 033

รีโมทอันเท่านี้เองใช้ง่าย

WowStick 1fs xiaomi 024

ใช้ถ่ายเซลฟี่แบบว่าเก็บได้หมดจริงๆ

WowStick 1fs xiaomi 021

หรือจะยื่นแขนไม่สุดก็ยังเก็บได้นะ

WowStick 1fs xiaomi 016

WowStick 1fs xiaomi 003

สุดท้ายคือโหมดขาตั้งที่ชอบมาก ได้ทั้งแนวนอนและแนวตั้ง บวกรีโมทอีกสะดวกดีแท้

สรุปการใช้งาน

สำหรับ Xiaomi Selfie Stick สำหรับผมแล้ว เอาไว้ถ่ายภาพครอบครัวซะส่วนใหญ่ คงไม่ได้โชว์ภาพมากมายนัก แต่รับรองว่าใช้งานแล้วน่าจะติดใจล่ะครับ อันนึงคือหากใช้งาน Smartphone รุ่นเก่าๆ ที่อาจจะเซลฟี่ได้ไม่ wide พอ อันนี้ก็อาจจะเป็นปัญหานิดนึงหากอยากเก็บภาพกว้างๆ เพราะข้อต่อที่เลื่อนไม้ออกไปให้ยาวขึ้นนี่ได้ 2 ชั้น คืออาจจะเก็บไม่หมด แต่ปัจจุบันผมว่าน่าจะปรับเป็น wide กันหมดแล้ว ทำให้ความยาวของไม้ขนาดนี้ก็เพียงพอแล้ว(สำหรับผม) ซึ่งการใช้งานอีกอย่างนึงก็คือใช้เป็นฐานขาตั้ง ทำ Live ได้สบายๆ เลย ใครที่กำลังหาอุปกรณ์สำหรับจับ Smartphone ถ่าย Live นี่โดน เพราะได้ทั้งแนวนอนและแนวตั้ง แถมยังรองรับขนาดหน้าจอใหญ่ๆ อีกต่างหาก คือโดยรวมแล้ว ดีนะครับ สนใจก็จัดไปจ้า  https://goo.gl/VaL4mH ราคาประมาณ 500 บาท รายละเอียดเพิ่มเติมที่ https://goo.gl/5RVsTZ



ถูกใจบทความนี้  85