รีวิว กล่อง true TV ดูฟรี ไม่มีเม้ม

รีวิว True TV Box 031

เพิ่งได้ใช้กล่อง true TV ที่บอกว่าดูฟรี ไม่มีเม้ม ก็เพราะมีคอนเทนต์ที่น่าสนใจอยู่ไม่น้อย สำหรับผมเองที่ไม่ค่อยได้ดูหนังในโรงสักเท่าไหร่ มีหลายเรื่องที่ยังไม่ได้ดู และรายการฟรีทีวี พร้อมรายการของ true vision อีกหลายช่อง ที่แค่ต่อเน็ตไม่ว่าจะเป็นค่ายไหนก็ได้ดูได้ทันที อ้อ แต่ต้องมี true ID นะ วันนี้มาเม้นท์ กล่อง true TV กันนิดนึง ว่าเป็นไงมั่ง

รีวิว True TV Box 027

ตัวกล่อง true TV จริงๆ ก็คือ Android Box นั่นเอง แต่ออกแบบมาเพื่อใช้งานช่องของทรูวิชั่น โดยเฉพาะ เดี๋ยวมาดูกันว่ามีอะไรบ้าง

รีวิว True TV Box 029

อุปกรณ์ที่ให้ในกล่องมีตามนี้เลยครับ รีโมทอะไรมีครบ พร้อมถ่านด้วย สาย LAN กรณีใช้ผ่าน LAN สาย HDMI ก็ให้มาด้วย คู่มือพร้อม

รีวิว True TV Box 031

มาดูตัวกล่องกันหน่อย ตัวกล่องสีดำ สกรีน true TV เอาไว้ชัดเจน คือหลักๆ จะมีช่องทรูวิชั่นให้ดูนั่นล่ะครับ บวกกับพวกฟรีทีวี แต่งานนี้ไม่ต้องมีจานแล้ว ต่อเน็ตปุ๊ปติดปั๊ป

รีวิว True TV Box 034

ตัวกล่องด้านหน้า มีไฟ LED แสดงสถานะเอาไว้ครบถวน ทั้ง LAN และ Wi-Fi พร้อม

รีวิว True TV Box 036

ส่วนด้านหลังมีพอร์ท HDMI, LAN ช่องเสียบ adapter จ่ายไฟ และสวิทช์กดปิดหรือเปิดเครื่อง

รีวิว True TV Box 035

ด้านข้างครับ มีปุ่ม reset และ พอร์ท USB  สำหรับต่อพวก external HDD หรือ flashdrive

รีวิว True TV Box 037

อีกด้านนึงก็มี USB อีกหนึ่งพอร์ท และที่ใส่เมมโมรี่เพิ่มเติม แนะนำให้ใส่เพราะว่าเมมในเครื่องมีน้อยมาก

รีวิว True TV Box 038

หลักๆ ตัวกล่องก็ประมาณนี้ วัสดุก็พลาสติกทั่วๆ ไป ใช้งานหนักๆ ก็มีความร้อนเกิดขึ้นตามปกติ แต่ก็ไม่ได้ร้อนมาก เพราะใช้งานแค่ดูทีวี รายการต่างๆ ก็ไม่มีปัญหาใดๆ ตัวกล่องขนาดเล็กนิดเดียว ไม่น่าเชื่อว่าสมัยนี้ไม่ต้องอาศัยจานดาวเทียมอีกต่อไป ดูออนไลน์สบายใจ สงสัยอย่างนึงว่าทำไมไม่ทำออกมาตั้นนานแล้วล่ะ รออยู่ตั้งนาน รายการบนทรูวิชั่นดีๆ ก็มีหลายช่องนะ

รีวิว True TV Box 003

เปิดเครื่องใช้งานกันเลยดีกว่า ตอนแรกที่ผมเปิดขึ้นมาเพื่อใช้งาน เหมือนเฟิร์มแวร์เป็นเวอร์ชั่นเก่า เมื่อเชื่อมต่อเน็ต ตัวกล่องจะอัพเดทเฟิร์มแวร์ ให้กดตกลงแล้วรอสักพักนึงนะครับ อ้อ ข้อดีนึงของกล่อง true TV ก็คงเป็นเชื่อมต่อกับเน็ตอะไรก็ได้ ไม่ได้ล็อคว่าต้องเป็น true Online เมื่ออัพเดทเรียบร้อยแล้ว ให้เตรียม TrueID เอาไว้ เพื่อเข้าสู่ระบบ หากยังไม่มีก็ไปสมัคร หรือไม่ก็กดสมัครที่หน้าเว็บก็แล้วกันนะ แต่ต้องมีเบอร์ทรูมูฟเอชด้วยนะครับ

รีวิว True TV Box 006

เข้ามาที่หน้าจอหลัก เมื่อเราล็อคอินด้วย TrueID เรียบร้อยแล้ว จะเข้ามาที่หน้าจอหลัก มีเมนูต่างๆ ให้ใช้งาน โดยหลักๆ ก็จะมี ทีวี ภาพยนตร์ มิวสิค วีดีโอ และเกมส์ ที่เหลือผมไม่ค่อยได้ใช้

รีวิว True TV Box 007

อีกหน้าต่างนึง ก็มีเมนูเหมือนกับหน้าแรกเพียงแต่แยกย่อยเพิ่มเติม มีเรื่องของรายการโปรด ดูทีวีย้อนหลังได้ และมีช่อง TNN แยกมาให้เลย

รีวิว True TV Box 009

แอพที่ลงไว้ให้ก็มีแต่ TNN24 อย่างเดียว และงานนี้ไม่มีพวก file explorer ดังนั้นไม่สามารถลงแอพเพิ่มได้นะ ไม่มี google play store ด้วย จบข่าว กล่องออกแบบมาเพื่อใช้งานดูหนังอย่างเดียว

รีวิว True TV Box 010

ส่วนของการตั้งค่าก็ประมาณนี้

รีวิว True TV Box 012

ซึ่งมีรายละเอียดรุ่นต่างๆ เอาไว้ครบ ตัวซีเรียลอาจจะต้องใช้งานเวลากล่องมีปัญหา แต่ปกติจะดิดอยู่ที่กล่องอยู่แล้วนะครับ

รีวิว True TV Box 014

ที่เก็บข้อมูลในตัวกล่องมีน้อยมาก ถึงมากที่สุด ดังนั้นหากอยากดูหนังจาก external HDD ก็ทำได้นะผ่านพอร์ท USB ที่ให้มานั่นล่ะ

รีวิว True TV Box 017

มาดูรายการหนังกันหน่อย ภาพยนตร์ที่ trueTV มีให้ก็มีทั้งหนังใหม่และเก่า ผมว่าก็โอเคนะ มีหลายเรื่องที่ผมยังไม่ได้ดู งานนี้คุ้ม หนังมีแปะเอาไว้ด้วยว่าชมฟรี แสดงว่าปกติคิดตังค์นะเนี่ย

รีวิว True TV Box 023

เวลาจะเลือกดูหนัง มีการยืนยันการสั่งซื้อด้วย ซึ่งให้เรากดสั่งซื้อ แต่ในเมื่อเค้าให้ชมฟรี ก็ไม่ต้องสนใจ กดไปได้เลย ไม่เสียตังค์แน่นอน

รีวิว True TV Box 020

รายการฟรีทีวีก็มีครบนะครับ แถมดูย้อนหลังได้ด้วย เวลากดดูย้อนหลังอาจจะต้องเสียเวลาโหลดนิดนึง

รีวิว True TV Box 026

เบื่อๆ ก็มีเกมส์ให้เล่นด้วย ควบคุมก็ไม่ยาก ส่วนผมใช้คีย์บอร์ดสบายไป

รีวิว True TV Box 022

 

ผมคงไม่ลิสต์ว่ามีอะไรยังไงบ้าง สำหรับคอนเทนต์ที่มีทั้งหมดบนกล่อง ก็ถือว่าโอเค ดูฟรีทีวีได้ มีหนังให้ดูฟรี เห็นเขียนไว้ว่าถึง 30 เมษายน แต่นี่ก็เลยมานานก็ยังดูฟรีได้ มีมิวสิควีดีโอสำหรับบรรดาวัยรุ่นที่ชอบดูด้วย ส่วนผมแทบไม่รู้จักศิลปินหน้าใหม่ๆ วัยรุ่นละ (ฮา) แต่ติดตรงตัวกล่องสเปคไม่น่าจะแรงเพราะให้พื้นที่ภายในมาอย่างน้อย คงประมาณ 4GB เหลือใช้งานจริงๆ ภายในประมาณ 1GB แยกเป็นภายนอกอีก 1GB ออกแบบมาเพื่อไม่ต้องลงอะไรเพิ่ม ใช้ดูหนังอย่างเดียวไม่มีปัญหาแน่นอน ข้อดีอีกอันที่ชอบก็คงเป็นเรื่องของหนังที่สามารถปรับเสียงเป็นภาษาไทยหรือภาษาอังกฤษ เพราะบางแอปไม่สามารถทำได้ เพราะปกติชอบดูซาวน์แทรคมากกว่าเสียงภาษาไทย อีกอันก็คือลงแอปเพิ่มไม่ได้อันนี้จบข่าว กะว่าจะหาอย่างอื่นมาดูซะหน่อย หลักๆ เจ้า true TV VBox เอาไว้ดูหนัง ฟังเพลง เล่นเกมส์เล็กๆ น้อยๆ เป็นอีกหนึ่งกล่องความบันเทิงที่มีครบครัน หากชอบรายการต่างของทางทรูวิชชั่นล่ะก็ ติดไว้สักกล่องก็ดีนะ

เห็นคนถามมา เข้าไปดูต้นทางรายละเอียดราคาและโปรโมชั่นได้ที่ http://www.truetv.tv/th/promotion.html



ถูกใจบทความนี้  19