รีวิวสมาร์ทวอทซ์ Xiaomi AMAZFIT Sports Bluetooth Smart Watch-ENGLISH VERSION นาฬิกาที่ครบเครื่องเรื่องการออกกำลังกาย

Xiaomi AMAZFIT Sports Bluetooth Smart Watch  - ENGLISH VERSION-001-tile

สมาร์ทวอทซ์ Xiaomi AMAZFIT Sports Bluetooth Smart Watch-ENGLISH VERSION นาฬิกาที่ครบเครื่องเรื่องการออกกำลังกาย ที่มีทั้ง GPS, Bluetooth, วัด Heart rate ได้ อัพโหลดกิจกรรมขึ้นเวป Strava ได้ ด้วยสนนราคาแค่ 5,4xx (ราคาวันที่รีวิว) คุ้มค่าไหม ลองมาดูรีวิวกันครับ หรือใครจะสั้งซื้อ ก็ตามนี้ https://goo.gl/XI3D3g

สเปคเครื่อง

* โดยสรุปก็คือ เป็นนาฬิกา Smart watch ที่มี GPS, Bluetooth, Wifi, วัด Heart rate ได้, แทรคการออกกำลังกายได้ เช่น วิ่ง ปั่นจักรยาน เดิน, เปิดเพลงฟังผ่านบลูทูธในขณะที่ออกกำลังกายได้ เชื่อมต่อกับ Smart Phone ได้ทั้ง iOS และ Android เพื่อแจ้งเตือนต่างๆบนนาฬิกา จอเป็นแบบทัชสกรีนได้

 

 

กล่องที่ได้มาก็ตามนี้ครับ เรียบๆง่ายๆสวยๆครับ

 

ด้านข้างกล่อง ระบุใช้กับ iPhone ตั้งแต่ iPhone 4s ขึ้นไป iOS 9.0 ขึ้น และ Android 4.4 ขึ้น และต้องเป็น Bluetooth 4.0

 

ด้านล่างของกล่อง

 

ด้านข้างของกล่องอีกด้าน ระบุอุปกรณ์ที่มีในกล่อง

 

ด้านหลังก็ระบุคุณสมบัติต่างๆของเครื่อง กันน้ำ IP67 นะครับ นาฬิกาตัวนี้ และระบุว่าแบตเตอรี่อยู่ได้นาน 11 วัน หรือถ้าใช้ GPS ใช้ได้ 36 ชั่วโมง

 

แกะกล่องมา และนี่คือทั้งหมดที่อยู่ในกล่อง ประกอบไปด้วย ตัวนาฬิกา ที่ชาร์จแบบประกบกับนาฬิกา สายชาร์จแบบ Micro USB และคู่มือภาษาอังกฤษ

 

คู่มือภาษาอังกฤษ

 

สายชาร์จแบบ Micro USB แบบแบน คุณภาพดีทีเดียว

 

 

แท่นชาร์จแบบประกอบกับตัวเรือน ใช้สำหรับชาร์จและเชื่อมต่อข้อมูลกับคอมพิวเตอร์

 

ตัวนาฬิกา เรือนที่ผมได้มาเป็นสายสีดำครับ หน้าตาสวยงามทีเดียว ขอบตัวเรือนเป็นโครเมี่ยมสีดำ (ในรูปยังไม่ได้แกะสติ๊กเกอร์จากโรงงานออก) สายจากโรงงานเป็นสายยางสีดำ แดง ขนาด 22 มม. สามารถหาสายนาฬิกาทั่วไปที่ขนาด 22 มม. มาเปลี่ยนใส่ได้

 

ด้านข้างซ้าย

 

ด้านหลังตัวเรือน มีขั้วต่อกับที่ชาร์จ และเซนเซอร์วัด Heart rate

 

ด้านขวาจะมีปุ่มกด ปุ่มเดียว

 

 

มาชอบภาพกันเต็มๆ

 

หลังจากเปิดเครื่องมาครั้งแรกจะมีบาร์โค้ทให้แสกนสำหรับลงแอพบน Smart phone เราตั้งลงแอพ แล้วเชื่อมต่อกับ Smart phone ก่อนถึงจะใช้ได้

 

 

หน้าปัดนาฬิกาแบบหนึ่ง สามารถเปลี่ยนรูปแบบได้ มีทั้งหมด 18 แบบ ให้เลือกใช้ หน้าจอของตัวนาฬิกาไม่ค่อยสว่างถ้าเทียบกับ Samsung Gear S3 หรือ Zeblaze THOR ที่ผมเคยรีวิวไปก่อนหน้าครับ

 

หน้ากิจกรรมต่างๆ แสดงข้อมมูลครบถ้วน ทั้งขณะออกกำลังกายและหลังออกกำลังกาย

 

 

การเชื่อมต่อ Smart phone

อย่างที่บอกครับ ก่อนการใช้งานเราต้องแสกน QR Code เพื่อลงแอพบอก Smart phone เราก่อนการเริ่มใช้งานครับ ในที่นี้ผมใช้ Android ครับ ก็ลงแอพ แล้วก็ลงทะเบียน ผมใช้ลงทะเบียนผ่าน Facebook ครับ ง่ายดี เร็วด้วย หลังจากนั้นก็กรอกข้อมูลส่วนตัวของเรา เช่น ชื่อ น้หนัก ส่วนสูง เพศ วันเกิด แล้วก็เริ่มแพร์กับ Smart phone เรา ในแอพก็จะสามารถซิ้งค์ข้อมูลกิจกรรม การออกกำลังกาย นับก้าวเดิน แทรคการนอน และสามารถเปลี่ยนหน้าปัดนาฬิกาจากแอพนี้ได้เลยครับ และสามรถซิ้งค์กับแอพ Strava เพื่ออัพโหลดกิจกรรม ได้อย่างง่ายดาย

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

รีวิวฉบับวีดีโอ

 

 

สรุปจากผม

ข้อดี

1. ขนาดกำลังดี วัสดุดี คุณภาพดี

2. ราคาไม่แพงมาก

3. แบตอึดมาก

ข้อเสีย

1. จอไม่ค่อยสว่าง ต้องเปิดแบลคไลน์ช่วย

2. ยังไม่สามารถอ่านภาษาไทยได้

 

ก็คงรีวิวกันประมาณนี้ครับ สนใจสั่งซื้อได้ตามนี้ https://goo.gl/XI3D3g  หรือสินค้าอื่นๆในหมวดนี้ https://goo.gl/As7o5I



ถูกใจบทความนี้  212