รีวิว Yinyoo Tank หูฟังแบบ Hi-Fi Stereo น้องใหม่ ใจกล้า ราคาเบา

รีวิว Yinyoo Tank 028

วันนี้ผมมาแนะนำ Yinyoo Tank หูฟัง Hi-Fi Stereo ที่เหมาะกับการใช้งานทุกแบบ ด้วยดีไซน์เบสิคที่เราเห็นกันชินตา แต่มีสีที่เป็นโทนของตัวเอง และจุดเด่นจริงๆ นอกจากเสียงที่ครบ ตัวหูฟังบอดี้เป็นโลหะแล้ว ก็คงเป็นเรื่องสายถักที่ไม่พันกันนี่ล่ะครับ พับเก็บและพกพาสะดวกด้วยซองที่ให้มาด้วย ในราคาประมาณ 1,100 บาท โดยงานนี้มาจากนายอาลี Aliexpress นั่นเอง

Yinyoo? ชื่อนี้ผมไม่เคยได้ยิน จนกระทั่งมาเห็นใน Aliexpress นี่ล่ะครับ เอาตรงๆ เลยพอเห็นดีไซน์แล้ว เอ้ย แบบนี้ก็ได้เหรอ เพราะปกติ in-ear จะมีส่วนของ ear bud ที่ยื่นเข้าไปในรูหู เพราะปกติแล้ว ดีไซนื earphone แบบปกติ ที่เราใช้งานกันมานาน ลักษณะนี้ เสียงต่างๆ จะไม่เข้าไปถึงด้านใน ทำให้ไม่สามารถฟังพลังเสียงที่แท้จริงของหูฟังได้ ซึ่ง Yinyoo Tank ก็ยังเป็นคำถามในหัวผมอยู่ดี แล้วมันจะต่างไหม ยังไงกับพวกหูฟังทั่วๆ ไป ในราคาที่ 1,100 บาท ซึ่งน่าคิดใช่ไหมครับ และ Yinyoo เป็นบริษัทคนจีน

มาดูสเปคกันก่อนดีกว่า                                                                                                            

 1. Product Name:  Yinyoo Tank
 2. Brand: Yinyoo
 3. Type: In-ear
 4. Impedance: 32Ω
 5. Headphone sensitivity:105db±2db
 6. Frequency range: 20-2000Hz
 7. Interface: 3.5mm
 8. Cable Length: 1.2m±5cm
 9. Color:red wine
10.Materials: Metal
11.Headphone plug type: Straight Connector
12.Whether with Mic and remote: NO MIC

      รีวิว Yinyoo Tank 001

โดย Yinyoo Tank มาพร้อมกับกระเป๋าสำหรับเก็บและพกพาในตัว อันนี้ผมถือว่าโอเคมาก และจะเห็นว่าหลายๆ แบรนด์ อาจจะขายพ่วงหรือแยกเสียด้วยซ้ำ แต่หลังๆ ก็เห็นเยอะเหมือนกันที่เริ่มแถมมาให้ เพราะว่าคนใช้งานอย่างเราๆ ก็ต้องพกติดตัวออกนอกบ้านและบางครั้งก็ไม่ได้ใส่หูฟังตลอดต้องเก็บ ซึ่งเวลาเก็บก็จะจับใส่กระเป๋าหรือที่สะดวก ซึ่งบางทีก็อาจจะสีกับพวกอุปกรณ์ต่างๆ ที่มีในกระเป๋า ถึงแม้ว่า Yinyoo Tank จะเป็นสายถักไม่พันกันและเหนียว ไม่ขาดง่าย แต่ก็จะมีปัญหาเรื่องขูดขีดกับตัวบอดี้นั่นล่ะครับ

รีวิว Yinyoo Tank 002

ซึ่งภายในกระเป๋าจะมีให้ตามนี้เลยครับ จัดเก็บเอาไว้ในซองพลาสติกเรียบร้อย

รีวิว Yinyoo Tank 005

ฟองน้ำสำหรับหุ้มบอดี้มีแถมให้เพียบเลย เห็นแล้วตกใจ จะแถมมาเยอะอะไรขนาดนี้ คือกะว่าขาดง่ายมั้ง แต่เท่าที่ดู ก็ยืดหยุ่นพอสมควรนะ แต่ให้มาเยอะแบบนีก็ดีไม่ต้องไปหาซื้อเพิ่มตอนที่ฟองน้ำหุ้มบอดี้ขาด แต่จริงๆ ควรมีสีอื่นมาเพิ่มนะเนี่ย มีแต่สีแดงกับสีดำเอง

รีวิว Yinyoo Tank 006

ตัว Yinyoo Tank ที่ได้มาเป็นสีน้ำตาลทองแดง ดูแล้วเออ ก็แปลกตาดี ผมไม่ค่อยเห็นหูฟังที่มีสีโทนนี้สักเท่าไหร่นัก ส่วนสายก็ยาวประมาณ 1.2 เมตร พอกับการใช้งานทั่วๆ ไป

รีวิว Yinyoo Tank 007

ตัวบอดี้ด้านหลังเป็นสีน้ำตาลสว่าง และด้านหูฟังที่ครอบกับบอดี้เป็นสีดำ ตามปกติครับ ซึ่งมี Impedance ที่ 32 โอห์ม และ sensitivity ที่ 105db±2db

รีวิว Yinyoo Tank 011

ตัวสายเป็นสายถักทั้งเส้น และความยาว 1.2 เมตรไม่ใช่ปัญหาเลย เพราะสายไม่พันกัน รวมถึงเหนียว ไม่ขาดง่ายๆ นี่ก็เป็นข้อดีของสายถักของ Yinyoo Tank เค้าล่ะ

รีวิว Yinyoo Tank 013

ตัวแจ็คเสียบหูฟัง 3.5 ก็มาตรฐานครับ เป็นสีทอง ตรงขั้ว ไม่ขาดง่ายอย่างแน่นอน

รีวิว Yinyoo Tank 015

สายถักรู้สึกว่าอ่อน อารมณ์เหมือนพวกเชือกไนล่อนแต่เป็นขนาดเล็ก ยังสงสัยว่า เดี๋ยวนี้เค้าทำสายถักได้เล็กขนาดนี้และมีสายทองแดงอยู่ด้านในด้วย แถมคุณภาพเสียงก็ไม่ได้ลดทอนไปมากมายนัก

รีวิว Yinyoo Tank 018

นอกจากนั้นยังมีตัวร้อยสาย ที่สามารถปรับระดับได้ติดมาด้วยนะ ปรับได้ตามต้องการเลย

รีวิว Yinyoo Tank 025

Yinyoo นับว่าใหม่ เป็นแบรนด์ที่เพิ่งเกิดขึ้นไม่นานนักในจีน และที่นี่ก็เป็นที่แรกๆ ที่ได้จับมารีวิวเลยนะ

รีวิว Yinyoo Tank 023

โดยพลังเสียง คือจะเทียบกับ in-ear แบบที่ใส่ไปในรูหูของเราลึกๆ ต้องบอกว่าเทียบไม่ได้จริงๆ เพราะหูฟังลักษณะนี้ จะให้เสียงกระจายกว้างกว่านั่นเอง ซึ่งเสียงเบส หรือเสียงทุ้มที่ได้ยินจะไม่ตึบมากนัก ถ้าเป็นอารมณ์ผมก็คล้ายๆ อยู่ในที่กว้าง แต่คุณภาพเสียง Hi-Fi นี่ก็ใช้ได้อยู่นะครับ เพียงแต่ว่า อาจจะไม่ชัดตึ้บๆ กับตัวขบหรือ driver 15 มม. ก็ไม่ได้ใหญ่นะ  ส่วนเรนจ์อื่นๆ ก็ค่อนข้างครบนะ

รีวิว Yinyoo Tank 022

ถึงแม้ว่าผมจะไม่ใช่หูทอง ก็พอฟังออกบ้างเล็กๆ เพราะเพลงที่ฟังอยู่ประจำเลยก็คือ Linkin Park มีทั้งเพลงจังหวะเบา จังหวะหนักๆ แร๊ป และอีกหลากหลาย ถ้าอัลบั้มล่าสุดด้วยแล้ว ยิ่งเป็นแนวเพลงออก POP เสียด้วยซ้ำ

รีวิว Yinyoo Tank 024

จุดด้อยอย่างเดียวเลยของเจ้า Yinyoo Tank ก็คือ เป็นหูฟังเท่านั้น ซึ่งใช้งานกับ Smartphone แล้วก็สามารถฟังได้นะ แต่เวลาคุยสายต้องใช้ไมค์จาก Smartphone แทน เสียงที่ได้ยินก็ชัดเจน ใสดี คุยกันได้ไม่ติดขัด แต่ก็นั่นล่ะครับ การที่จะเป็นหูฟังที่ดีก็ควรมีหน้าที่เดียว ส่วนการใส่ไมค์มาให้ด้วย ก็อาจจะกลายเป็นหูฟังแถมทั่วๆ ไปนั่นล่ะ คือคุณภาพและการดีไซน์อาจจะไม่ได้แบบนี้นะ

รีวิว Yinyoo Tank 026

ตอนใส่ก็ประมาณนี้ครับ แน่นดี ไม่รู้สึกแกะกะแต่อย่างใด และน้ำหนักก็เบาอีกด้วย

สรุปทิ้งท้ายกันสักนหน่อย

Yinyoo ยังเป็นน้องใหม่ในตลาด แต่ก็มีหูฟังหลายรุ่นที่น่าสนใจและดีไซน์สวย ส่วน Yinyoo Tank สำหรับผม ถือว่าเป็นหูฟังที่เป็น Hi-Fi ในระดับกลาง ที่มีราคาพันต้นๆ ดีไซน์ โทนสีสวยงาม สายถักทน ไม่หักงอ หรือไม่พันกัน ส่วนเสียงมีแทบครบทุกเรนจ์ ผมสังเกตจากการฟังเทียบกับ in-ear ที่มีอยู่และครอบหัว ซึ่งแน่นอนว่าตัวขับและสเปคก็ต่างกัน แต่ผมถือว่า Yinyoo Tank อาจจะเหมาะกับคนที่ชอบฟังเพลงทั่วๆ ไป ไม่ได้เน้นเบสตึ้บมากนัก และอารมณ์ในการฟังคล้ายกับอยู่ในห้องกว้างๆ สักหน่อย หรือไม่ก็คอนเสิร์ต ประมาณนั้นครับ จุดด้อยเดียวก็คงเป็นการใช้งานร่วมกับ Smartphone ไม่มีไมค์มาให้ด้วย ทำให้การใช้งานไม่สะดวกนัก ก็คงประมาณนี้ส่วนใครสนใจล่ะก็ ก็ไปที่ aliexpress ได้เลยครับ



ถูกใจบทความนี้  2