รีวิว Yoobao Q16 Quick Charge Power Bank 16000mAh

 

Yoobao Q16
สวัสดีครับ ด้วยความที่เทคโนโลยีการสื่อสารในยุคปัจจุบันเจริญรุดหน้าไปอย่างมาก ทำให้ทุกวันนี้การส่งผ่านและเรียกข้อมูลโดยที่เราไม่ต้องนั่งประจำอยู่ที่โต๊ะในสำนักงานกันแล้ว แน่นอนว่าอุปกรณ์สมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตต่างๆ ช่วยทำให้เราทำงานได้สะดวกขึ้น แต่ก็ต้องแลกมาด้วยการสูบพลังงานของเครื่องอย่างมาก ทำให้แบตเตอรี่หมดไวตามไปด้วย ดังนั้น เมื่ออยู่นอกสำนักงานสิ่งที่ขาดไม่ได้นอกเหนือไปจากอุปกรณ์สื่อสารแล้ว แบตเตอรี่สำรองหรือ Power Bank กลายเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้ไปด้วยเช่นกัน วันนี้มีรีวิว Yoobao Q16 Quick Charge Power Bank ขนาดความจุ 16,000 mAh มาให้ดูครับ

***รีวิวนี้ใช้คำอธิบายอยู่ใต้ภาพครับ

แพ็คเกจสินค้าที่ดูดีเรียบง่าย เวลาหาซื้ออย่าลืมสังเกตแถบสติ๊กเกอร์ Yoobao Scratch to identify verity เพื่อรับประกันว่าจะได้สินค้าของแท้แน่นอนนะครับ


กล่องสินค้าฝาพลิกเปิดให้ตัวสินค้าวางอยู่ด้านใน สวยงามและน่าใช้


ขนาดความจุ 16,000mAh รองรับ Qualcomm Quick Charge 3.0 ซึ่งมีใช้งานกับเครื่องหลากหลายรุ่นและในอนาคตจะเป็นมาตรฐานที่เครื่องรุ่นใหม่ๆต้องมี (เครื่องที่รองรับ QC3 ดูที่นี่) นอกจากนี้ยังรองรับการใช้งานกับ Huawei FCP Fast Charging ชาร์จได้ไวกว่าปกติ 4 เท่า ที่สำคัญ Yoobao Q16 พกพาขึ้นเครื่องบินได้แน่นอนครับ


ที่กล่องด้านหลังของแพ็คเกจสินค้า มีรายละเอียดสเปคของสินค้ากำกับไว้ให้เห็นอย่างชัดเจน ซึ่งโดยส่วนตัวเวลาจะหาซื้อสินค้าแบบเดียวกันนี้ ผมชอบที่ระบุรายละเอียดไว้ชัดเจนแบบนี้ครับ ไม่มีมกเม็ดใดๆ เพราะเคยจะซื้อสินค้าลักษณะคล้ายๆ กันนี้ รายละเอียดไม่ชัดเจน แต่ใช้ราคามาเป็นสิ่งจูงใจ พอซื้อมาจริงๆแล้วพบว่าไม่ตรงตามที่โฆษณาขายก็มี


รายละเอียดของ Yoobao Q16 ครับ


ภายในกล่องผลิตภัณฑ์ มีตัวสินค้า Yoobao Q16 , สาย microUSB พร้อมคู่มือการใช้งาน


Q16 เลือกใช้วัสดุภายนอกที่ดูดีสวยงาม เป็นพลาสติก ABS ไม่ไหม้ไฟ ตัวเครื่องภายนอก มีตัวโลโก้ Yoobao แล้วยังกำกับขนาดกำลังไฟฟ้าไว้


ด้านหลังของ Yoobao Q16 ระบุขนาดความจุ กำลังไฟ


ด้านข้างจะมีตำแหน่งสำหรับเสียบสาย microUSB เพื่อชาร์จตัวเครื่อง ขนาด Input DC 5V(2A) และมี Output ช่องเสียบ USB สำหรับเสียบชาร์จสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ต 2 เต้าด้วยกัน


ขนาดกำลังไฟของช่องเสียบ USB ขั้วสีเขียวอ่อนขนาด 5V(DV2A) สำหรับไว้ชาร์จสมาร์ทโฟนทั่วไป และช่องเสียบ USB สีส้มอ่อนขนาด 5V(DV2A)/9V(DV2A)/12V(DV1.5A) สำหรับชาร์จแท็บเล็ตหรือกล้องถ่ายภาพได้ด้วย สะดวกมากๆ


ด้านข้างมีปุ่มสำหรับเปิดเครื่องใช้งาน (เครื่องจะดับเองโดยอัตโนมัตเมื่อทิ้งไว้สักครู่และไม่มีการใช้งาน)


ด้านข้างฝั่งตรงกันข้ามจะมีแถบไฟสัญญาณ LED บอกระดับของกำลังไฟที่เหลืออยู่ในตัวเครื่อง และเป็นตัวกระพริบบอกขณะกำลังชาร์จไฟให้ Power Bank ด้วย (เมื่อชาร์จจนเต็มแถบไฟด้านข้างนี้จะติดตลอดไม่กระพริบทั้ง 4 ระดับ)


ถ่ายรูปตัวเครื่อง Yoobao Q16 ให้เห็นวัสดุที่ใช้ชัดๆ ครับ (เรียบหรูสวยงามน่าใช้งานมาก)


รูปด้านหลังตัวเครื่องชัดๆอีกทีครับ


ขนาดของเครื่องเมื่อเทียบกับ iPhone6 ใหญ่กว่ากันนิดเดียว พกคู่กันได้สบายๆ


ความหนาของตัวเครื่องเมื่อเทียบกับ iPhone6


ลองจับเทียบขนาดกับ Power Bank อีกยี่ห้อหนึ่งที่มีขายขนาดความจุ 18,000mAh ขนาดใหญ่และหนากว่ากันพอสมควรครับ


ลองทดสอบใช้งานชาร์จ iPhone และ iPad พร้อมๆกัน


เวลาใช้ชาร์จสมาร์ทโฟน ไฟ LED ด้านข้างตัวเครื่องจะติดเป็นสีฟ้า(ไม่กระพริบ)



ช่อง USB 5/9/12V ชาร์จ iPad เต็มเร็วมากๆ ที่ผมลองเริ่มจับชาร์จเวลาประมาณ 9.53น. iPhone มีไฟเหลืออยู่ 9% iPad เหลืออยู่ 39% ในเวลา 12.09น. iPad ชาร์จไฟเต็ม 100% ขณะที่กำลังไฟของ iPhone อยู่ที่ 96% เร็วมากครับ



ขณะที่กำลังชาร์จไฟ แถบไฟสัญญาณ LED บนตัวเครื่องจะติดสว่างบอกระดับพลังงานที่เหลือของ Q16 ด้วย


และเมื่อชาร์จสมาร์ทโฟนจนเต็ม 100% แล้วจะหยุดชาร์จได้เองโดยอัตโนมัติ (สังเกตแถบไฟจะดับลง)
ทิป : Q16 ที่มีกำลังไฟเต็มที่ ใช้ชาร์จไฟให้ iPhone6(1810mAh) ได้มากกว่า 2 รอบ หรือ ถ้าชาร์จ iPhone6 และ iPadMini2(6470mAh) ร่วมด้วย ตามที่ทดลอง จะชาร์จ iPhone6 ได้เต็ม 1 รอบ iPadMini2 ได้เต็ม 1 รอบ และชาร์จ iPhone6 ได้อีกประมาณ 80% (***เริ่มชาร์จเมื่อแบตเตอรี่ iPhone และ Ipad เหลืออยู่ในเครื่องประมาณ 8-10%)



คู่กั้นคู่กันกับสมาร์ทโฟนทุกรุ่น พกพาสะดวกมาก เพราะขนาดกำลังพอดี ชอบเลยครับ

จบแล้วครับ รีวิวสำหรับ Yoobao Q16 Quick Charge 16,000mAh โดยส่วนตัวชอบมากเพราะขนาดเมื่อเทียบกับกำลังไฟกำลังดีไม่ใหญ่เกินไป ใช้วัสดุดี พกสะดวก ขนาดความจุกำลังไฟใช้งานพอเพียง 1 วันสำหรับผมแน่นอน ที่ขนาดความจุ 16,000mAh รองรับ Qualcomm Quick Charge 3.0 ซึ่งมีใช้งานกับเครื่องหลากหลายรุ่นและในอนาคตจะเป็นมาตรฐานสำหรับเครื่องรุ่นใหม่ๆต้องมี นอกจากนี้ยังรองรับการใช้งานกับ Huawei FCP Fast Carging ซึ่งเคลมไว้ว่าชาร์จได้ไวกว่าปกติ 4 เท่า ตอนนี้มีวางจำหน่ายสีขาวและสีดำให้เลือกได้ตามความนิยม ราคาที่วางจำหน่าย 1,690 บาท ข้อมูลผลิตภัณฑ์เพิ่มเติมจากเว็บไซท์ของผู้ผลิตดูตามลิงค์ข้างท้ายรีวิวนี้ และ มีวางจำหน่ายที่เว็บไซต์และตัวแทนจำหน่ายทั่วไปด้วยครับ

 

 iampairoj
๑๙ กรกฎาคม ๒๔๖๐
———————
ขอขอบคุณ : บริษัท ทริปเปิล เอสเค จำกัด

รายละเอียดสินค้าเพิ่มเติม ดูที่นี่ : 
http://www.yoobaothailand.com
มีวางจำหน่ายที่เว็บไซต์และตัวแทนจำหน่ายทั่วไป
เครื่องที่รองรับ Quick Charge 3.0 :
https://www.qualcomm.com/documents/quick-charge-device-list



ถูกใจบทความนี้  9