แกะกล่อง & รีวิว “gosh! LYNKDISK” อุปกรณ์เพิ่มหน่วยความจำให้กับสมาร์ทโฟนในแบบ 2 IN 1 !!!

gosh LYNKDISK_1

  จุดเด่นของ gosh! LYNKDISK คือรองรับการทำงานได้ทั้งบน iOS และ Android โดยหลักการทำงานจะเป็นแบบ External Card Slot ที่ไม่มีหน่วยความจำภายในตัวเครื่องมาให้แบบบิ้วอิน แต่จะเป็นการทำงานร่วมกับ MicroSD CARD แทน ตรงนี้ก็มีข้อดีคือเรื่องความยืดหยุ่นครับ และตามที่ได้เกริ่นไปในตอนต้น ตัว gosh! LYNKDISK นั้นทำงานได้ในแบบ 2 IN 1 จึงเป็นอุปกรณ์ที่เหมาะในการพกพาไปใช้งาน เพราะสามารถรองรับได้ทั้ง 2 แพลตฟอร์มเลยครับ  

Features

Super Speed USB3.0 Standard
External Memory Expansion and File Sharing
Multi-Platform PC/Mac/Tablet/Phone File Transfer
Manage All Your Data Directly on the iOS Device / Supported Android Devices
Support Up to 512GB External Memory Card
Playback Videos/Music, View Pictures Directly
Video Records/Pictures/Voice Records Stored Directly
Backup and Restore Your Contacts/Calendar/Photos in External Memory with One Touch
Document Viewer for All Major File Format
Multi-Languages Supported
No Battery/Network/Adaptor Required
Transfer Speed:Lightning – Read 30MB/s, Write 25MB/s , PC – Read 100MB/s, Write 90MB/s Compatibility: iOS 7/8/9, OSX 10.11.1, Windows XP/7/8/10
Supported Models: iPhone SE, iPhone 6s Plus, iPhone 6s, iPhone 6 Plus, iPhone 6, iPhone 5s, iPhone 5c, iPhone 5, iPad Pro (9.7”), iPad Pro (12.9”), iPad mini 4, iPad Air 2, iPad mini 3, iPad Air, iPad mini 2, iPad (4th Generation), iPad mini, iPod touch (5th generation) and iPod nano (7th generation).
Supported File Formats:
Document: Pages, Numbers, Keynote, doc, docx, xls, xlsx, ppt, pptx, rtf, txt, html, pdf Image: jpg, png, bmp, gif, tif, tiff, ico, xbm, cur
Audio: mp3, aac, m4a, aif, aiff, wav, caf
Video: mp4, mov, m4v, mkv, avi, flv, rm, rmvb, wmv, vob, 3gp

LynkDisk ราคา 2,590 บาท
มีสองสีให้เลือก คือ สีทองและสีเทา และมี SD การ์ด ขนาด 16GB มากับเครื่องให้เรียบร้อย
วางจำหน่ายที่ Generation-S, ร้าน i-Studio, Loft, Betrend, และ Power Buy

gosh! LYNKDISK

 

 

gosh LYNKDISK_2

ตัวกล่องด้านหน้าเป็นแบบใสที่มองเห็นตัว gosh! LYNKDISK และ MocroSD CARD ที่จัดวางอยู่ภายด้านในกล่อง นอกจากนี้ยังมีการพิมพ์บอกฟีเจอร์อันโดดเด่นและเป็นจุดขายมาให้ได้อ่านกันพอเรียกน้ำย่อย

 

gosh LYNKDISK_3

สำหรับด้านหลังจะบอกพวกสเปคทางด้านเทคนิครวมไปถึงฟอร์แมตไฟล์ชนิดต่าง ๆ ที่ gosh! LYNKDISK รองรับและซัพพอร์ต

 

gosh LYNKDISK_4

อุปกรณ์ที่ให้มาในกล่องจะประกอบไปด้วย

 

gosh LYNKDISK_5

1. คู่มือการใช้งานอย่างย่อ และถุงผ้าแบบสายรูดสำหรับเก็บและพกพา

 

gosh LYNKDISK_6

2. สาย Micro USB ชนิดหัว Micro 2 ด้าน เพื่อเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนและตัว gosh! LYNKDISK

 

gosh LYNKDISK_18

3. หน่วยความจำภายบนอก MicroSD CARD ( Sandisk Ultra 16GB Class 10)

 

gosh LYNKDISK_7

gosh LYNKDISK_8

ตัวบอดี้ของ gosh! LYNKDISK จะเป็นโพลีคาร์บอเนตหรือพลาลติกนั่นเอง โดยเคลือบสีทองที่ทำให้มีฟิลลิ่งคล้าย ๆ กับโลหะ และตัวบอดี้มีขนาดค่อนข้างใหญ่ เมื่อเทียบกับแฟลชไดร์ทั่ว ๆ ไปในท้องตลาด

สำหรับด้านที่เป็นหัวคอนเน็คเตอร์จะมีห่วงโลหะที่ออกแบบมาเพื่อใช้เป็นฝาปิด โดยสามารถดึงขึ้นมาด้านบน ก่อนที่จะทำการเชื่อมต่อไปยังดีไวซ์ต่าง ๆ

 

gosh LYNKDISK_9

ฝั่งหนึ่งจะเป็น USB 3.0 โดยรองรับการใช้งานในแบบมัลติแพลตฟอร์ม คือสามารถใช้งานได้ทั้งบน Mac, Windows, โดยไม่ต้องติดตั้งไดร์เวอร์หรือโปรแกรมแต่อย่างใด

 

gosh LYNKDISK_13

อีกด้านจะเป็น lightning ที่สามารถเเชื่อมต่อเข้ากับอุปกรณ์ iDevice เช่น iPhone, iPad, iPod

 

gosh LYNKDISK_12

ด้านข้างฝั่งซ้ายมือจะมีพอร์ต Micro USB เพื่อใช้สำหรับเชื่อมต่อเป็น OTG กับสามาร์ทโฟนบนระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์

 

gosh LYNKDISK_10

gosh LYNKDISK_11

ฝั่งขวามือจะเป็น Slot สำหรับใส่หน่วยความจำภายนอก MicroSD CARD โดย gosh! LYNKDISK สามารถรองรับหน่วยความจำภายนอกได้สูงสุดถึง 512GB

 

gosh LYNKDISK_14

gosh LYNKDISK_15

เมื่อเชื่อมต่อกับ iPhone ก็จะประมาณนี้ครับ

 

gosh LYNKDISK_16

ส่วนบนแอนดรอยด์ก็จะต้องใช้สาย Micro USB เป็นตัวเชื่อมต่อ และถ้าสังเกตให้ดีจะเห็นว่าตัว gosh! LYNKDISK จะมีไฟแจ้งเตือนสถานะสีแดงซ่อนอยู่ภายใน เมื่อมีการเชื่อมต่อหรือโอนถ่ายข้อมูลไฟแจ้งเตือนก็จะพริบบอกสถานนะให้ได้ทราบขณะใช้งานครับ

 

20160823_172348

เชื่อมต่อกับ PC ผ่านพอร์ต USB 3.0 ที่สามารถถ่ายโอนข้อมูลได้อย่างสะดวกรวดเร็ว นอกจากนี้เรายังสามารถนำไฟล์ต่าง ๆ มาเก็บไว้ในตัวแฟลชไดร์แล้วนำไปเปิดบนสมาร์ทโฟนได้อีกด้วย โดยรองรับฟอร์อแมตไฟล์หลากหลายตามสเปคที่ลงไว้ในตอนต้นของบทความครับ

 

gosh LYNKDISK_17

อีกหนึ่งฟีเจอร์เด็ด ก็คือตัว gosh! LYNKDISK สามารถทำหน้าที่เป็นสายชาร์จได้ในตัว เราสามารถนำอแดปเตอร์ชาร์จหรือ Power Bank มาเชื่อมต่อเพื่อทำการชาร์จไฟให้กับสมาร์ทโฟนของเรา

แต่น่าเสียดายที่ฟีเจอร์นี้รองรับเฉพาะการชาร์จผ่าน Lightning เท่านั้น ไม่สามารถชาร์จผ่านพอร์ต Micro USB ร่วมกับสมาร์ทโฟนแอนดรอยด์ได้ครับ

 

 

gosh LYNKDISK_1

สำหรับการใช้งานบน iDevice ต้องทำการดาวน์โหลดโปรแกรม gosh! LYNKDISK มาติดตั้งก่อนนะครับ โปรแกรม gosh! LYNKDISK เป็นฟรีแวร์สามารถดาวน์โหลดได้จาก App Store >>> gosh! LYNKDISK

 

gosh LYNKDISK_2 gosh LYNKDISK_5

เมนู Interface ของตัวโปรแกรม gosh! LYNKDISK

โดยด้านบนจะเป็นการเมนูแสดงพื้นที่ของตัวหน่วยความจำภายในของสมาร์ทโฟน และของตัวแฟลชไดร์ gosh! LYNKDISK

ตัวแอพจะมีฟีเจอร์ในส่วนของการสำรองข้อมูลรายชื่อมาให้ใช้งาน ภาพรวม ๆ การทำงานจะไม่แตกต่างไปจาก File Manager ทั่ว ๆ ไปครับ

นอกจากนี้เรายังสามารถเลือกการบันทึกไฟล์จากการถ่ายรูป – วีดีโอ, การบันทึกเสียงไปยังตัว gosh! LYNKDISK  ได้จากตัวโปรแกรม gosh! LYNKDISK

 

gosh LYNKDISK_3  gosh LYNKDISK_4

สามารถเลือกการบันทึกไฟล์ไปยังหน่วยความจำภายในตัวสมาร์ทโฟน หรือเลือกให้บันทึกไปยัง gosh! LYNKDISK ก็ได้เช่นกัน ซึ่งเราสามารถสร้างโฟลเดอร์เพื่อแยกให้เป็นระเบียบ หรือจะสั่งคัดลอกมาวางไว้ตรง ๆ ภายในตัวแฟลชไดร์ก็ตามความสะดวกของเราครับ หลักการทำงานก็คร่าวๆ  เท่านี้ ไม่ได้มีอะรไสลับซับซ้อนครับ

ส่วนบนแอนดรอยด์จะทำงานในรูปแบบ OTG เมื่อเชื่อมต่อแล้วสามารถจัดการไฟล์ผ่านโปรแกรม File Manager ที่ติดมากับเครื่องได้ทันที โดยไม่ต้องดาวน์โหลดโปรแกรมเสริมเหมือนทางฝั่ง iOS ครับ

 

สรุปส่งท้าย จริงๆ  แล้ว หลักการทำงานของ gosh! LYNKDISK จะเป็นรูปแบบ External Card Slot + OTG ถ้าไม่นับรูปร่างที่ดูเทอะทะไปนิด ตัว gosh! LYNKDISK  มีประโยชน์ในการใช้งานจริงได้ดีมากครับ คือรองรับการทำงานทั้งบน iDevice และ Android ทำให้การถ่ายโอนข้อมูลของทั้ง 2 ระบบปฏิบัติการเข้าด้วยกันเป็นเรื่องที่สะดวกง่ายดาย

นอกจากนี้ยังช่วยในเรื่องหน่วยความจำไม่เพียงพอต่อการใช้งานได้อีกด้วย โดยเราสามารถที่จะสั่งบันทึกไฟล์รูปภาพ วีดีโอหรือการบันทึกเสียงไปยังตัว gosh! LYNKDISK ได้โดยตรง ทำให้ช่วยลดปัญหาหน่วยความจำเต็มของผู้ใช้งาน  iDevice ที่มีหน่วยความจำน้อย ๆ ในรุ่น 16GB ได้เป็นอย่างดีเลยครับ และตัว gosh! LYNKDISK สามารถรองรับหน่วยความจำสูงสุดได้ถึง 256GB ซึ่งน่าจะเพียงพอต่อการใช้งานทั่ว ๆ ไป แถมยังสามารถถอดเปลี่ยนหน่วยความจำได้อย่างสะดวกง่ายดาย ด้วย MicroSD CARD ที่หาซื้อง่ายและมีราคาไม่แพงแล้วสำหรับยุคนี้ครับ

 

LynkDisk มีวางจำหน่ายแล้ว ในราคา 2,590 บาท

มีสองสีให้เลือก คือ สีทองและสีเทา และมี SD การ์ด ขนาด 16GB มากับเครื่องให้เรียบร้อย

วางจำหน่ายที่ Generation-S, ร้าน i-Studio, Loft, Betrend, และ Power Buy

 

สุดท้ายนี้ขอขอบคุณที่ติดตามรับชมกันนะครับ

 

 

สามารถพูดคุยเกี่ยวกับบทความนี้ได้ที่หน้าเว็บบอร์ดเดิมครับ โดยคลิ๊กที่ลิงก์นี้ครับ >>> http://goo.gl/LxaCqH



ถูกใจบทความนี้  1