Tips วิธีแชร์คอนเทนต์ – การแสดงผลหน้าจอจาก Huawei GR5 2017 ไปยังสมาร์ท ทีวี !!!

Huawei GR5 Tips 5

 สวัสดีครับ วันนี้มาแนะนำ Tips ง่าย ๆ แต่น่าจะมีประโยชน์กับผู้ใช้งาน Huawei GR5 2017 ที่มีสมาร์ททีวีภายในบ้าน หรือมีแพลนที่จะซื้อมาใช้ในอนาคต โดยในวันนี้ขอแนะนำการแชร์คอนเทนต์ หรือจริง ๆ แล้วต้องบอกว่าเป็นการแชร์หน้าจอแสดงผลของตัว Huawei GR5 2017 ขึ้นไปยังสมาร์ททีวีมากกว่า ซึ่งเจ้าฟีเจอร์นี้ใช้งานง่ายมาก ๆ และไม่ต้องลงแอพพลิเคชั่นเสริมแต่อย่างใดเลยครับ 


สำหรับสมาร์ททีวี การตั้งค่าแต่ละแบรนด์จะมีความแตกต่างกันไป ผมขอละไว้ในส่วนนี้ เพราะเชื่อหลาย ๆ คนคงรู้วิธีการตั้งค่าหรือไม่ก็สามารถอ่านจากคู่มือที่มีมาให้ในกล่องได้อยู่แล้ว ผมขออธิบายหลักการทำงานให้ฟังคร่าว ๆ แล้วกันนะครับ

 

Huawei GR5 Tips 1

ให้ทำการเชื่อมต่อสมาร์ททีวีเข้ากับ Wifi Network ที่เราใช้งานภายในบ้านหรือที่พักอาศัยให้เรียบร้อย และที่ตัว Huawei GR5 2017 ก็ต้องทำการเชื่อมต่อ Wifi Network ในวงเดียวกันด้วยนะครับ

สำหรับสมาร์ททีวีส่วนใหญ่จะรองรับ Wireless Display อยู่แล้ว ก็เลือกไปที่เมนูการแสดงผลไร้สาย ซึ่งเจ้าเมนูนี้แต่ละแบรนด์อาจจะมีชื่อเรียกแตกต่างกันไป ยังไงก็ลองศึกษาจากคู่มือนะครับ

 

จากนั้นมาตั้งค่ากันต่อที่ตัวเครื่อง GR5 2017 ครับ

 

Huawei GR5 Tips 6

เข้าไปที่เมนูการตั้งค่า / “การตั้งค่าขั้นสูง”

เลือกไปที่  “MirrorShare”

 

 

Huawei GR5 Tips 7

GR5 2017 จะสแกนหาสมาร์ททีวีของเรา เมื่อเจอแล้วให้แตะไปที่ตัวไอคอนสมาร์ททีวี เพื่อทำการเชื่อมต่อ

 

 

Huawei GR5 Tips 2

รอสักพักใช้เวลาไม่นานครับ เมื่อเชื่อมต่อสำเร็จก็จะได้ตามภาพตัวอย่าง

 

หลักการทำงานของ MirrorShare ก็ตามชื่อเลยครับ เป็นการใช้งานแบบเสมือนจริง คือเราใช้งานบนตัว Huawei GR5 2017 อย่างไร การแสดงผลที่ขึ้นไปยังสมาร์ททีวีก็จะแสดงผลเหมือนกันทุกประการ ซึ่งหลักการทำงานจะแตกต่างไปจาก Google Chromecast ที่ผมเคยรีวิวไปก่อนหน้านั้น https://goo.gl/SEQOLP

 

Huawei GR5 Tips 3

Huawei GR5 Tips 4

Huawei GR5 Tips 5

 

ชมการสาธิตในรูปแบบวีดีโอกันต่อครับ

 

 

สรุปการแชร์การแสดงผลของ Huawei GR5 2017 ไปยังสมาร์ททีวี นั้นสะดวกง่ายดายมาก ๆ ครับ ไม่ต้องลงแอพพลิเคชั่นให้วุ่นวายแต่อย่างใด แค่เชื่อมต่อ Wifi Network ในวงเดียวกันก็สามารถแชร์การแสดงผลของ Huawei GR5 2017 ขึ้นไปบนหน้าจอแสดงผลขนาดใหญ่ได้อย่างสะดวกและง่ายดาย มาก ๆ ไม่ว่าจะเป็นการใช้งานโซเชี่ยลมีเดีย ท่องเว็บ เล่นเกมก็สบายตากันไปเลยครับงานนี้

เป็น Tips ง่าย ๆ ที่หวังว่าจะพอมีประโยชน์กับผู้ใช้งาน Huawei GR5 2017 กันบ้างนะครับ

 

สุดท้ายนี้ขอขอบคุณที่ติดตามอ่าน ผิดพลาดประการใด กราบขออภัย ไว้ ณ ที่นี้ด้วยนะครับ



ถูกใจบทความนี้  114