Tips: รู้ไว้ใช่ว่า! เบสิคการใช้งาน Huawei GR5 2017 ฉบับเข้าใจง่าย ตอนที่ 1

capture-horz

 กระแสยังแรงดีไม่มีตก สำหรับ Huawei GR5 2017 หลังจากผมเปิดกรุ๊ปใน FB ให้เพื่อน ๆ ได้มาร่วมแชร์และแลกเปลี่ยนประสบการณ์การใช้งานของ GR5 2017 ไปเมื่อช่วงต้นเดือนธันวาคมของปี 2559 ที่ผ่านมา ตอนนี้ยอดสมาชิกของเรายังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง ตรงนี้ก็เป็นเครื่องการันตีความฮอตฮิตของ GR5 2017  ได้ในระดับหนึ่งเลยครับ ช่วงนี้ผมพอจะแบ่งเวลามาได้บ้างจึงขอเขียนทิปและเทคนิคการใช้งาน รวมไปถึงเรื่องน่ารู้ของ GR5 2017 มาให้อ่านกันสไตล์บ้าน ๆ เน้นเข้าใจง่ายไม่ใช่ศัพท์สูง และแน่นอน จะพยายามไม่เขียนยืดเย้อแบบยาว ๆ แต่ขอเขียนสั้น ๆ เพื่อให้ได้ใจความและดูไม่น่าเบื่อครับ 

 

เบสิคแรก มารู้จักการใช้งานปุ่มต่าง ๆ ที่สามารถช่วยเหลือและอำนวยความสะดวกในการใช้งานของเรากันครับ

 

1. วิธีการจับภาพหน้าจอของ Huawei GR5 2017

 

Tip Huawei GR5 2017 5

ให้กดปุ่ม Power หรือปุ่มเปิด-ปิดเครื่อง (ในภาษาบ้าน ๆ ของเรา) พร้อมกับปุ่มลดระดับเสียงพร้อมกัน ก็จะเป็นการบันทึกหน้าจอของ GR5 2017 แล้วครับ

 

 

2. เมื่อเครื่องค้าง ทำอะไรไม่ได้ กดหน้าจอไม่ไป กดปุ่มต่าง ๆ ไม่ตอบสนอง โอ้ย!ร้อนใจ ทำยางงงงไงดี….

เมื่อคุณโทรมาในตอนนี้ รับไปเลย… เอ้ย ไม่ใช่ซิ มาดูวิธีสั่ง Restart หรือรีบู๊ทให้ GR5 2017 เปิดตัวใหม่และหลุดพ้นจากอาการค้างตรงนี้กันดีกว่าครับ

 

Tip Huawei GR5 2017 7

กดปุ่ม ลดระดับเสียง + ปุ่มพาวเวอร์ค้างไว้เป็นเวลา 10 วินาที อาการที่ค้าง ๆ ก็จะหายไป เพราะเครื่อง นั้นได้ทำการรีบู๊ทแล้วนั่นเอง

 

Tip Huawei GR5 2017 3

เด่วนะ! เขียนแบบนี้ก็ได้เหรอ เหมือนจะมักง่ายไปนิด เอาฟิลลิ่งจริง ๆ มาถ่ายทอดให้ด้วยดีกว่า  เอาเป็นว่าในขั้นตอนนี้ เมื่อเรากดปุ่ม ลดระดับเสียง + ปุ่มพาวเวอร์ค้างไว้เป็นเวลา 10 วินาที  ตัวเครื่องจะมีอาการ หน้าจอดับลงและมีการสั่นตอบสนอง 1 ครั้ง จากนั้นจะบู๊ทมาในหน้า Boot Animations เหมือนตอนเราเปิดเครื่องปรกตินั่นแหล่ะครับ

 

3. ฮาร์ดคอร์-ขึ้นมาอีกนิด หลังจากมีเพื่อน ๆ สมาชิกสอบถามกันมาว่า ถ้าลืมรหัสผ่าน ในการล็อกอินเข้าตัวเครื่อง แล้วจะใช้งานได้อย่างไร ตรงนี้ไม่ต้องร้อนใจไปครับ เพราะเราสามารถเข้า Recovery  Mode เพื่อย้อนไทม์แมชชีนกลับไปยังวันชื่นคืนสุขของการที่ได้รับเครื่องมาวันแรก อารมณ์ประมาณแกะกล่องออกมาสด ๆ ตอนนั้นเลยแหละแก

แต่บอกก่อนว่า ข้อมูลต่าง ๆ ที่มีอยู่ในเครื่องหายหมด ไม่ว่าจะรูป, เพลง, หนัง, คลิปลับ, ข้อความจากกิ๊ก ฯลฯ สรุปคือมันคือการ factory reset ลบทุกสิ่งทุกอย่าง และทำให้ Software การตั้งค่าตัวเครื่องของเรากลายเป็นของใหม่ เหมือนเป็นตอนที่เราได้แกะกล่องออกมาในครั้งแรกนั่นเอง

เอ๊ะ! เริ่มจะยืดยาวจนผิดคอนเซ็ปต์ในตอนต้น มาเข้าเรื่องกันเลยดีกว่านะ

 

การเข้า Recovery โหมด เพื่อทำการ Wipe หรือล้างข้อมูลให้เครื่อง GR5 2017 ของเราให้กลับมาสด ๆ ซิง ๆ เหมือนพี่เสก โลโซ เคยกล่าวไว้ว่า เธอทำให้ฉันรู้สึกเหมือน 14 อีกครั้ง นั้นไม่ยากแต่อย่างใดเลยครับ

 

Tip Huawei GR5 2017 6

กดดิ กดเลย !!! ตามรูปประกอบนี้แหล่ะ เชื่อเฮีย เพราะเฮียเคยเรียนมา 555 ไม่ใช่แร่ะ !

เอาใหม่! ให้เราทำการกดปุ่มเพิ่มระดับเสียง + ปุ่มพาวเวอร์ค้างไว้เป็นเวลา 15 วินาที หรือ 10 วินาทีในกรณีเครื่องปิด โดยหน้าจอจะดับลงและมีการสั่นแจ้งเตือน 1 ครั้ง (ถ้าเครื่องเปิดจะสั่นแจ้งเตือน 2 ครั้ง )

 

Tip Huawei GR5 2017 3

เมื่อบู๊ทมาถึงหน้า Boot Animations เหมือนตอนเราเปิดเครื่องปรกติ ให้เราทำการปล่อยนิ้วมือจากปุ่มพาวเวอร์ แต่ยังกดค้างไว้ที่ปุ่มเพิ่มระดับเสียงจนกว่าจะเข้าหน้า Recovery โหมดครับ

 

Tip Huawei GR5 2017 1

ถ้าทำตามขั้นตอนทุกอย่างได้ถูกต้องสมบูรณ์เราก็จะสามารถเข้ามาที่หน้า Recovery โหมดตามภาพตัวอย่างนี้ครับ

 

Tip Huawei GR5 2017 2

จากนี้ก็สามารถสั่ง Wipe data/factory reset ได้เลย

ใครที่ตั้งรหัสล็อคเครื่องไว้แล้วลืม ก็สามารถสั่งรีเซ็ทใหม่เพื่อย้อนเวลากลับไปสู่การตั้งค่าเริ่มต้น แต่บอกก่อนเลยนะ ว่าข้อมูลต่าง ๆ หายเกลี้ยง พวกรูป เพลง หนัง ข้อความ การตั้งค่ารวมไปถึงโปรแกรมต่าง ๆ ที่เคยดาวน์โหลดมาจะถูกลบออกไป อย่างไม่เหลือเยื่อใยจ๊ะ

สำหรับเมนู Wipe cache partition ไม่ต้องไปสนใจ อยาก Wipe ก็ Wipe ไป เพราะมันไม่มีผลในแง่ของการสั่ง factory reset อธิบายแบบคนขี้เกียจ เมนูนี้เอาไว้มาใช้หลังจากการอัพเดต Software เพียงอย่างเดียวก็พอแล้วครับ

 

4. ทิ้งท้ายกันไปด้วยเลขเด็ด ที่อาจารย์จะใบ้ให้ไปเสี่ยงโชคกันเอง เอ้ย! ไม่ใช่!  เป็น Code ในการตรวจเช็ค GR5 2017 ของเรากันครับ

ถ้าอยากรู้รายละเอียดหรือทดสอบฟังก์ชั่นการทำงานบางอย่างของ GR5 2017 

 

ให้ทำการกดเลขหมายดังนี้ *#*#2846579#*#*

 

Tip Huawei GR5 2017 4

จากนั้นเราจะเข้ามาที่หน้า ProjectMenu ซึ่งจะมีเมนูย่อย ๆ ออกมาอีก 6 เมนู แต่ผมคงไม่ต้องอธิบายรายละเอียด เพราะมันเบสิคมาก ๆ เป็นการดูรายละเอียดรวมไปถึงการทดสอบคุณสมบัติทางด้าน Hardware เบื้องต้นของตัว GR5 2017 ซึ่งไม่แตกต่างไปจากแบรนด์อื่น ๆ สักเท่าไหร่ 

 

ผมจับภาพเเมนูย่อยของ 6 เมนูหลักมาให้ชมกันครับ

Tip Huawei GR5 2017 8 Tip Huawei GR5 2017 9 Tip Huawei GR5 2017 10

 

Tip Huawei GR5 2017 11 Tip Huawei GR5 2017 12

ตรงนี้ก็เป็นเบสิคการใช้งานคร่าว ๆ ที่น่าสนใจของ GR5 2017 ครับ เชื่อว่าเพื่อน ๆ บางคนน่าจะพอรู้กันกันมาบ้างแล้ว แต่ก็ยังมีเพื่อน ๆ อีกบางส่วนที่ยังไม่รู้ ผมจึงหวังว่าบทความนี้จะมีประโยชน์กับเพื่อน ๆ บ้าง ใครที่อ่านแล้วอมยิ้มให้กดไลค์ ใครอ่านแล้วถูกใจให้กด Love ใครอ่านแล้วขัดเคืองใจ ก็กราบขออภัยมา ณ ตรงนี้ด้วยนะครับ

สำหรับบทความหน้า (ถ้าเพื่อน ๆ ยังต้องการให้ผมเขียน) จะมาเล่าเรื่องเบสิคและการใช้งานในตอนที่ 2 ให้ได้อ่านอ่านกันในเร็ว ๆ นี้ครับ

 

สุดท้ายนี้ขอกราบขอบพระคุณเพื่อน ๆ ที่เข้ามาอ่านและติดตามเว็บและเพจ PDAMobiz.com ไว้ ณ ที่นี้ด้วยนะครับ ^^

 



ถูกใจบทความนี้  221