เทรนด์ไมโคร ช่วยลูกค้าเตรียมพร้อม ป้องกัน และกู้คืนข้อมูลจากการโจมตีของมัลแวร์เรียกค่าไถ่

TM_ransomware banner

  กรุงเทพฯ ประเทศไทย: 4 กรกฎาคม 2559 – บริษัท เทรนด์ไมโคร (TYO: 4704; TSE: 4704) ผู้นำระดับโลกด้านซอฟต์แวร์และโซลูชั่นการรักษาความปลอดภัย มุ่งมั่นที่จะปกป้องลูกค้าและผู้บริโภคให้รอดพ้นจากการโจมตีด้านความปลอดภัยที่ร้ายแรงที่สุดในปัจจุบัน เพียงในช่วง 6 เดือนที่ผ่านมา
เทรนด์ไมโครสามารถปิดกั้นภัยคุกคามจากมัลแวร์เรียกค่าไถ่ (Ransomware) กว่า 100 ล้านรายการ
ให้ลูกค้า โดย 99 เปอร์เซ็นต์ของภัยคุกคามที่ปิดกั้นมาจากอีเมล์และเว็บแทรฟฟิก พร้อมนำเสนอภาพรวมการปกป้องตนเองด้วยการตระหนักถึงการเติบโตและผลกระทบของมัลแวร์เรียกค่าไถ่ ดังนี้    

 

TM_EN ransomware banner
• การประเมินความพร้อมในการรับมือกับมัลแวร์เรียกค่าไถ่ ซึ่งช่วยให้องค์กรธุรกิจทุกขนาดเข้าใจเกี่ยวกับช่องโหว่ในระบบรักษาความปลอดภัย และจัดหามาตรการที่เป็นรูปธรรมเพื่อนำไปปฏิบัติ
• เครื่องมือกำจัดมัลแวร์เรียกค่าไถ่ ที่ช่วยให้ผู้บริโภคและองค์กรธุรกิจที่ได้รับผลกระทบจากมัลแวร์เรียกค่าไถ่สามารถกู้คืนข้อมูลกลับมาได้
• การปรับปรุงผลิตภัณฑ์ เพื่อเสริมประสิทธิภาพในการป้องกันมัลแวร์เรียกค่าไถ่ โดยครอบคลุม 4 เลเยอร์ของระบบรักษาความปลอดภัย และรองรับการตรวจหามัลแวร์เรียกค่าไถ่ทั่วทั้งองค์กร

นางสาวปิยธิดา ตันตระกูล ผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัท เทรนด์ไมโคร (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “เทรนด์ไมโครกำลังดำเนินการอย่างจริงจังเพื่อประเมินภัยคุกคามจากมัลแวร์เรียกค่าไถ่และหาวิธีป้องกัน เราเข้าใจว่าการโจมตีทางไซเบอร์รูปแบบนี้สามารถบ่อนทำลายองค์กรทุกขนาดในทุกกลุ่มอุตสาหกรรม และอาจก่อให้เกิดปัญหาและค่าใช้จ่ายต่อผู้ใช้ทั่วไป  ด้วยเหตุนี้เทรนด์ไมโครจึงได้ปรับแต่งผลิตภัณฑ์สำหรับองค์กรธุรกิจและผู้ใช้ทั่วไป เพื่อนำเสนอการป้องกันมัลแวร์เรียกค่าไถ่อย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุด  เครื่องมือกู้คืนข้อมูลจากมัลแวร์เรียกค่าไถ่ของเรานำความเชี่ยวชาญของ
เทรนด์ไมโครในส่วนที่เกี่ยวกับภัยคุกคามมาใช้ เพื่อให้บริการสนับสนุนและช่วยให้ลูกค้าเตรียมพร้อมรับมือกับการโจมตีที่อาจเกิดขึ้น หรือแก้ไขปัญหาอย่างทันท่วงทีในกรณีที่ถูกโจมตีแล้ว”

การป้องกันมัลแวร์เรียกค่าไถ่ให้กับองค์กร
ไม่มีทางลัดใดๆ ในเรื่องของการป้องกันมัลแวร์เรียกค่าไถ่ วิธีที่ถูกต้องก็คือ การปรับใช้แนวทางที่ครอบคลุมรอบด้าน และเทรนด์ไมโครได้นำเสนอการป้องกันมัลแวร์เรียกค่าไถ่ที่ครอบคลุม 4 เลเยอร์สำคัญในระบบรักษาความปลอดภัย:

• อีเมล์: เทรนด์ไมโครนำเสนอการตรวจสอบในระดับที่ลึกกว่าอีเมล์เกตเวย์ทั่วไป ทั้งสำหรับอีเมล์ภายในองค์กรและอีเมล์บนระบบคลาวด์ เช่น Microsoft Office 365 โดยจะทำหน้าที่ตรวจจับและปิดกั้นอีเมล์ฟิชชิ่งและไฟล์แนบหรือ URL ที่มีมัลแวร์เรียกค่าไถ่ ซึ่งเป็นช่องทางทั่วไปที่พบเห็นได้มากที่สุดในการส่งมัลแวร์เรียกค่าไถ่เข้าสู่องค์กร
• อุปกรณ์ลูกข่าย: เทรนด์ไมโครนำเสนอความสามารถที่หลากหลายเพื่อปกป้องอุปกรณ์ลูกข่ายรุ่นใหม่ๆ โดยจะทำหน้าที่ตรวจจับและปิดกั้นมัลแวร์เรียกค่าไถ่ รวมทั้งคุ้มครองช่องโหว่ที่ยังไม่ได้แก้ไข การควบคุมแอพพลิเคชั่นและการตรวจสอบลักษณะการทำงาน เพื่อตรวจหากิจกรรมที่น่าสงสัย เช่นการเข้ารหัสไฟล์จำนวนมาก โดยจะสามารถยับยั้งการเข้ารหัสที่กำลังดำเนินการอยู่และแยกอุปกรณ์ลูกข่ายที่ติดไวรัสแล้ว
• ระบบเครือข่าย: เทรนด์ไมโครตรวจสอบระบบเครือข่ายองค์กรอย่างต่อเนื่องด้วยความสามารถขั้นสูงในการตรวจจับและการกรองด้วยแซนด์บ็อกซ์ (Sandboxing) โดยครอบคลุมแทรฟฟิก พอร์ต และโปรโตคอลทั้งหมด เพื่อหยุดยั้งไม่ให้มัลแวร์เรียกค่าไถ่แทรกซึม และแพร่กระจายบนเครือข่าย
• เซิร์ฟเวอร์: เทรนด์ไมโครปกป้องเซิร์ฟเวอร์ ไม่ว่าจะเป็นในระบบมาตรฐานทั่วไป แบบเวอร์ชวล หรือในระบบคลาวด์ โดยทำการตรวจจับและป้องกันกิจกรรมที่น่าสงสัย ปกป้องช่องโหว่เพื่อไม่ให้มัลแวร์ใช้ประโยชน์จากช่องโหว่ในซอฟต์แวร์บนเซิร์ฟเวอร์ และตรวจจับการสแกนเครือข่ายเพื่อป้องกันไม่ให้มัลแวร์เรียกค่าไถ่แพร่กระจายไปยังเซิร์ฟเวอร์เครื่องอื่นๆ

นายจอห์น ดิกสัน ผู้อำนวยการฝ่ายโครงสร้างพื้นฐานไอทีของ RNDC กล่าวว่า “ปัจจุบัน เทรนด์ไมโครเป็นผู้นำด้านระบบรักษาความปลอดภัย ด้วยการยกระดับเทคโนโลยี นำเสนอโซลูชั่นที่แข็งแกร่งเพื่อต่อสู้กับมัลแวร์เรียกค่าไถ่  การนำเสนอโซลูชั่นแบบครบวงจรให้แก่ลูกค้าองค์กรและผู้บริโภคทั่วไปที่ประสบปัญหาเกี่ยวกับมัลแวร์เรียกค่าไถ่ รวมถึงการอัพเกรดผลิตภัณฑ์ที่มีอยู่ซึ่งจะช่วยปกป้องลูกค้าในยุคดิจิทัลอย่างได้ผล”

เทรนด์ไมโครช่วยให้สามารถตรวจสอบผลกระทบที่องค์กรได้รับจากมัลแวร์เรียกค่าไถ่ได้อย่างทั่วถึง โดยทำการระบุมัลแวร์เรียกค่าไถ่ที่ส่งผ่านอีเมล URL ที่เป็นอันตราย การแทรกซึมเข้าสู่เครือข่าย หรือการเจาะระบบเซิร์ฟเวอร์  วิธีนี้จะช่วยให้สามารถตรวจสอบและแก้ไขปัญหาได้อย่างรวดเร็ว และสามารถตรวจสอบติดตามแนวโน้มของมัลแวร์เรียกค่าไถ่ในระยะยาว เพื่อปรับปรุงมาตรการรักษาความปลอดภัยโดยรวมขององค์กร

นายดั๊ก คาฮิล นักวิเคราะห์อาวุโสฝ่ายไซเบอร์ซีเคียวริตี้ของ ESG กล่าวว่า “สิ่งที่สำคัญที่สุดคือการปรับใช้แนวทางแบบหลายเลเยอร์สำหรับการรักษาความปลอดภัยให้กับองค์กรมีความสำคัญมากขึ้น
เทรนด์ไมโครนำเสนอชุดระบบควบคุมความปลอดภัยแบบครบวงจร เพื่อปกป้ององค์กรให้ปลอดภัยจากมัลแวร์เรียกค่าไถ่ โดยรองรับการตรวจสอบอย่างทั่วถึงเพื่อให้เข้าใจถึงผลกระทบของมัลแวร์เรียกค่าไถ่ รวมถึงแนวทางที่เหมาะสมในการเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับระบบรักษาความปลอดภัย
เทรนด์ไมโครมีความเข้าใจเกี่ยวกับความซับซ้อนของมัลแวร์เรียกค่าไถ่ ทั้งยังมีความรู้ความเชี่ยวชาญอย่างลึกซึ้ง จึงสามารถให้ความช่วยเหลือแก่องค์กรต่างๆ ในการลดความเสี่ยงที่เกี่ยวข้องกับภัยคุกคามที่แพร่หลายอย่างกว้างขวางนี้”

ลูกค้าที่ใช้ Trend Micro™ Security 10 ได้รับการปกป้องให้รอดพ้นจากมัลแวร์เรียกค่าไถ่  หากผู้ใช้สงสัยว่าอาจมีมัลแวร์เรียกค่าไถ่อยู่ในคอมพิวเตอร์ ก็สามารถขอความช่วยเหลือจากเทรนด์ไมโครได้

เกี่ยวกับเทรนด์ไมโคร

เทรนด์ไมโคร อินคอร์ปอเรทเต็ด ผู้นำระดับโลกด้านโซลูชั่นความปลอดภัยไซเบอร์ มุ่งมั่นที่จะช่วยให้การแลกเปลี่ยนข้อมูลดิจิทัลในโลกของเราเป็นไปอย่างปลอดภัย  เทรนด์ไมโครมีโซลูชั่นที่ให้บริการผู้ใช้ทั่วไป องค์กรธุรกิจ และหน่วยงานภาครัฐ โดยนำเสนอระบบรักษาความปลอดภัยหลายระดับให้กับดาต้าเซ็นเตอร์, คลาวด์, เน็ตเวิร์ค และเครื่องลูกข่าย ผลิตภัณฑ์และโซลูชั่นทั้งหมดของเทรนด์ไมโครผสานการทำงานร่วมกันเพื่อให้ข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับการป้องกันภัยคุกคามอย่างชาญฉลาด และสร้างการป้องกันภัยคุกคามที่เกี่ยวโยงกันหลายส่วน ด้วยการควบคุมและแสดงผลแบบรวมศูนย์ ซึ่งช่วยให้สามารถป้องกันภัยคุกคามได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพมากขึ้น

เทรนด์ไมโครมีพนักงานมากกว่า 5,000 คนในกว่า 50 ประเทศ มีผลิตภัณฑ์ โซลูชั่น และความเชี่ยวชาญในการป้องกันภัยคุกคามที่ทันสมัยที่สุดในโลก เราช่วยให้องค์กรต่างๆ เดินทางสู่การใช้งานระบบคลาวด์ได้อย่างปลอดภัย ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.trendmicro.co.th, www.trendmicro.com

 

 



ถูกใจบทความนี้  1