ยูนิเน็ต และ จีเอเบิล เปิดรับสมัครนิสิตนักศึกษาร่วมแข่งขันป้องกันระบบเครือข่ายคอมพิวเตอร์ใน “Thailand’s Network Security Contest 2017” ปีที่ 10

Thailand's Network Security Contest 2017


ก้าวเข้าสู่ปีที่ 10 ของการแข่งขันเพื่อเฟ้นหาทีมเยาวชนสุดยอดนักป้องกันระบบเครือข่ายคอมพิวเตอร์ระดับประเทศ ในโครงการ “Thailand’s Network Security Contest 2017” โดยสำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา (ยูนิเน็ต: UniNet) สำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา และบริษัท จีเอเบิล จำกัด ที่มุ่งพัฒนาศักยภาพและความรู้ความสามารถด้านการรักษาความปลอดภัยของระบบเครือข่ายคอมพิวเตอร์และข้อมูลแก่นิสิตนักศึกษาระดับอุดมศึกษา ชิงเงินรางวัลมูลค่ากว่า 180,000 บาท เตรียมเปิดรับสมัครทั่วประเทศ ตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคม 2559 ถึง 20 มกราคม 2560   

 

 

Thailand's Network Security Contest 2017

ผู้ช่วยศาสตราจารย์วิชาญ  เลิศวิภาตระกูล ผู้อำนวยการสำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา (UniNet) สำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา กล่าวว่า “ด้วยนวัตกรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศที่เจริญก้าวหน้าเป็นอย่างมากในปัจจุบัน ทำให้ทุกองค์กรในทุกอุตสาหกรรมต่างดำเนินงานบนเทคโนโลยีคอมพิวเตอร์ เทคโนโลยีการสื่อสาร และอินเทอร์เน็ตเพื่อความสะดวกสบายและประสิทธิภาพในการทำงาน แต่ก็ต้องแลกมากับความเสี่ยงที่จะประสบภัยคุกคามหรืออาชญากรรมข้อมูลต่อการใช้งานเทคโนโลยีเหล่านี้ โดยในประเทศไทยยังมีบุคลากรผู้เชี่ยวชาญด้านนี้เป็นจำนวนไม่มากนัก ดังนั้น สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา สำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา และ บริษัท จีเอเบิล จำกัด จึงมีความตั้งใจร่วมกันในการปั้นคนรุ่นใหม่ให้มีความรู้ความสามารถด้านการรักษาความปลอดภัยของระบบเครือข่ายคอมพิวเตอร์และข้อมูลให้เติบโตขึ้นไปเป็นทรัพยากรที่สำคัญของชาติในยุคดิจิทัล โดยการแข่งขัน ‘Thailand’s Network Security Contest’ นี้ถูกจัดขึ้นเป็นปีที่ 10 ซึ่งเป็นเวทีแห่งโอกาสที่ให้เยาวชนไทยได้ปล่อยพลังความคิดสร้างสรรค์ในการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีสารสนเทศได้อย่างเหมาะสมและคำนึงถึงเรื่องจรรยาบรรณเป็นสำคัญเพื่อปกป้องและแก้ไขปัญหาสังคมได้”

            ด้าน นายสุเทพ อุ่นเมตตาจิต กรรมการผู้จัดการ กลุ่มบริษัทจีเอเบิล เปิดเผยว่า “เยาวชนที่สมัครเข้าร่วมการแข่งขันในครั้งนี้จะได้รับการทดสอบเกี่ยวกับความรู้ด้านความปลอดภัยของระบบสารสนเทศอย่างเข้มข้น โดยแบ่งเป็น 2 รอบ คือ การสอบข้อเขียนในรอบคัดเลือกและการแข่งขันแบบถาม-ตอบและดำเนินการแก้โจทย์จริงในรอบตัดสิน ประกอบไปด้วยเนื้อหา เช่น การออกแบบระบบความปลอดภัยบนเครือข่ายคอมพิวเตอร์ กฎหมายคอมพิวเตอร์ ความปลอดภัยบนเว็บไซต์ รวมไปถึงแนวคิดเรื่องความปลอดภัยบนสมาร์ทดีไวซ์เคลื่อนที่ คลาวด์ คอมพิวติ้ง และ โซเชียลมีเดีย ฯลฯ โดยจะเป็นแรงกระตุ้นที่ดีที่ทำให้นิสิตนักศึกษาได้ใช้ความรู้ที่มีมาลงแข่งภาคปฏิบัติในสนามจริง ซึ่งจะเป็นใบเบิกทางในการรับรองศักยภาพด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ ก่อนที่จะออกไปสู่โลกการทำงานจริง”

 

            Thailand’s Network Security Contest 2017 เปิดรับสมัครตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคม 2559 ถึง 20 มกราคม 2560 โดยผู้สมัครต้องเป็นนิสิตนักศึกษาระดับอุดมศึกษา ทีมละ 3 คน ไม่จำกัดคณะและสาขาวิชา สมัครออนไลน์ได้ที่ www.g-able.com หรือ ทางไปรษณีย์โดยสามารถดาวน์โหลดใบสมัครได้ที่เวปไซด์ พร้อมแนบหลักฐานแล้วส่งตามที่อยู่ที่แจ้งไว้ในใบสมัคร



ถูกใจบทความนี้  0