รีวิว Mi Band 2 ของดีราคาโดน มีที่นี่ xiaomi รับประกัน

 

Mi-Band-2-review-058

วันนี้ขอมาตามความชอบหน่อย wearable ที่ยังคงความ hot อยู่ในที คือเจ้า Xiaomi Mi bannd 2 นี่ล่ะ หลังจากที่ตามใช้งานมาได้สักปีกว่าๆ จากที่รุ่นแรกออกมา Mi band ที่ได้รับความอึดกว่าใครในปฐพี จนมา Mi band 1S ที่ต้องให้ฉายาว่า ออกมาทำไมอะไรเนี่ย เพราะเจ้า Mi band 2 ตามออกมาในระยะเวลาไม่นานนัก แถมมีหน้าจอแสดงผลอีกต่างหาก มาชมความต่าง พร้อมกับการใช้งานของเจ้า Xiaomi Mi Band 2 กันครับ จุ๊ๆ.. อย่าเอ็ดไปนะ มี code ส่วนลดด้วย กระซิบดังๆ ว่ามีจำนวนจำกัดนะ

อย่างที่เกริ่นครับว่ามีส่วนลด โดยเจ้า Xiaomi Mi Band 2 ก็ยังไม่มีใครเป็นผู้จัดจำหน่ายอย่างเป็นทางการในบ้านเรา มีแต่หิ้วๆ และหิ้ว ซึ่งแน่นอนว่าราคาก็อาจจะได้ถูกหรือแพงก็ว่ากันไป แต่ถ้าอ่านจนจบก็จะพบเจอ code ลับซ่อนอยู่ในบทความล่ะครับ ฮาา (ถ้าใครรู้มุกก็จะเลื่อนไปท้ายบทความทันที) อันนี้ก็แล้วแต่ล่ะนะ แต่อย่างว่า  Xiaomi Mi Band 2 มีการพัฒนาจากรุ่นเดิมๆ ที่แตกต่างอย่างเห็นได้ชัดก็คือหน้าจอ ที่แสดงผลจำนวนก้าว ระยะทางหรืออัตราการเต้นของหัวใจได้เลย สะดวกมากมาย ไม่ต้องมาหยิบ Smartphone ขึ้นมาดูอีกต่อไป แถมการวัด heart rate ก็ทำได้ง่ายๆ แต่เสียอย่างเดียวคือไม่สามารถวัดแบบต่อเนื่องทั้งวันได้

Mi-Band-2-review-000

จริงๆ ทางคุณ nuart ก็แกะกล่องและรีวิวไปแล้วในเว็บเรา ผมจะมารวบรัดตัดตอนกับความรู้สึกและการใช้งานในสไตล์ผมก็แล้วกันนะครับ

Mi-Band-2-review-004

คือในกล่องก็ยังมาในสไตล์เดิมๆ ขนาดกล่องก็พอๆ กับของเดิม แทบไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง เรียกว่ายังคงคอนเซ็ปท์ตามสไตล์ Mi Band ได้ดีเลยล่ะ

Mi-Band-2-review-008

มาดูเรื่องของดีไซน์และขนาดกันครับ เอามาวัดกับเจ้า Mi Band 1S เลย เสียดายที่เจ้า Mi Band ตัวแรกขายไปแล้ว เนื่องจากไม่รู้จะใส่ทำไมหลายอัน เลยไม่มีเอามาเทียบให้ดู แต่ขนาด Mi Band ตัวแรกนี่ไม่ต่างจาก 1S สักเท่าไหร่ แต่ถ้าเป็น Mi Band 2 นี่ขนาดต่างกันอย่างเห็นได้ชัด เพราะว่ามีหน้าจอและปุ่มกดนี่ล่ะที่เพิ่มเข้ามา

Mi-Band-2-review-009 Mi-Band-2-review-010

ส่วนดีไซน์อื่นๆ ก็เหมือนกัน เพียงแค่ต่างกันตรงหน้าจอที่เป็นสีดำ ไม่ได้เป็นสีเงินแบบเดิมอีกแล้ว Mi-Band-2-review-014

sensor ที่ใช้วัด heart rate ดูจากด้านหลังก็จะเห็นว่ามีการพัฒนาหรือเปลี่ยนรูปแบบที่ใช้ด้วย อันนี้ก็วัดได้แม่นยำมากขึ้นนะ

Mi-Band-2-review-023

ส่วนสายชาร์จก็มีการออกแบบให้เข้ากับรุ่นใหม่ ซึ่งจริงๆ แล้วก็เหมือนๆ กันนั่นล่ะMi-Band-2-review-026

แต่ถึงดีไซน์จะเหมือนกัน แต่ขนาดต่างกัน ดังนั้นการใช้งานชาร์จร่วมกันทำไม่ได้นะ ไม่เหมือนก่อนหน้า ที่ยังพอใช้งานร่วมกันได้แต่อาจจะฟิตไปนิด แต่สำหรับ Mi Band 2 จะไปหายืมสายชาร์จจากเพื่อนไม่ได้แล้ว

Mi-Band-2-review-030

สายรัดข้อมือ หรือ wristband ยังคงเป็นสีดำ และมีสีอื่นๆ ให้เลือกซื้อ แนะนำว่าอย่าซื้อของปลอมเพราะวัสดุที่ใช้ไม่เหมือนกัน รุ่นก่อนหน้าจะรู้เลยว่าหลุดตกหล่น หายกันเพียบ และบน Mi Band 2 เอง สายมีความยืดหยุ่นดีกว่ารุ่นก่อนๆ ที่สายค่อนข้างแข็ง และความยืดหยุ่นนี้ทำให้ใส่สบายขึ้น และไม่แค่นั้นนะ ตัวรัดสายก็ออกแบบมาได้ดี ใส่แล้วรู้สึกแน่นขึ้นกว่าเดิมอีก

Mi-Band-2-review-032

ส่วนอื่นๆ ก็ไม่มีอะไรต่างกันมาก

Mi-Band-2-review-035

การแสดงผลอันนี้ล่ะที่มีผลอย่างมากในการใช้งาน เพราะว่าเวลาชาร์จแบต ไม่ต้องมาดู LED ที่จะบอกว่าเต็มไม่เต็ม อันนี้เป็นไอคอนแสดงบนหน้าจอเลย

Mi-Band-2-review-019 Mi-Band-2-review-020 Mi-Band-2-review-021และหน้าจอก็แสดงผลอย่างอื่นด้วย ไม่ว่าจะเป็น ระยะทาง heart rate และเวลา ที่เราไม่จำเป็นต้องใส่นาฬิกาอีกต่อไป

Mi-Band-2-review-047

ลองใส่ที่ข้อมือ จะเห็นว่าใหญ่กว่ากันไม่มากนัก

Mi-Band-2-review-051

แต่ถ้าใส่กับที่มีอยู่ด้วยแล้ว จะพบว่ามันค่อนข้างขัดกันนิดนึงนะ ฮ่ะๆ

การใช้งาน

สำหรับการใช้งานต้องบอกว่าง่ายมาก และยังแนะนำให้ใช้งานบน Android มากกว่า iPhone เนื่องจากแอพมีการอัพเดทอยู่ตลอด และแอพที่ติดตั้งบน official store มักจะอัพเดทช้า ทำให้อาจจะมีบางฟีเจอร์ที่ใช้งานไม่ได้นะครับ

Mi-Band-2-review-059-horz

Mi Fit App ที่สามารถดาวโหลดได้ที่นี่ => https://goo.gl/wKhQnX  อันนี้สำหรับ play stroe ส่วน iOS หาโหลดบน App Store ได้เลยครับ พอดีไม่ได้ลองบน iOS เลยไม่แน่ใจเหมือนกันว่าเวอร์ชั่นอัพเดทไปถึงไหนแล้ว

Mi-Band-2-review-064-horz

 

เรื่อง notification สามารถแจ้งเตือนได้หลากหลายการใช้งาน ส่วนใหญ่ก็คงใช้ปลุก หรือไม่ก็แจ้งเตือนการนั่งนานๆ หรือไม่ก็สายเรียกเข้า แต่อย่าลืมว่ายิ่งเปิด notification ก็ยิ่งเปลืองแบตนะ

Mi-Band-2-review-068-horz

 

อีกหนึ่งการใช้งานก็คือการแทรคการออกกำลังกาย ตัวแอพสามารถกดแทรคการวิ่งได้ แน่นอนว่าหากมีการเชื่อมต่อกับ Mi Band 2 ระหว่างทางก็จะมีการเก็บรายงานอัตราการเต้นของหัวใจหรือ heart rate เอาไว้ให้เราด้วย เรื่องของแบตเตอรี่จากที่ใช้งานวิ่งเป็นเวลา 1 ชั่วโมง ต้องบอกว่าแบตอึดสุดๆ แทบจะไม่ลดเลย อาทิตย์นึงก็คงสบายๆ หายห่วง

Mi-Band-2-review-054

ข้อดีก็คือในขณะวิ่ง สามารถยกขึ้นมาดูได้เลยว่า ขณะนั้น heart rate อยู่ระดับไหนแล้ว หัวใจเต้นที่อัตราเท่าไหร่ และเราสามารถควบคุมการเต้นของหัวใจให้พอดีๆ กับ zone ที่เราต้องการ หรือไม่ก็ช่วยให้เราไม่วิ่งหนักจนหัวใจรับไม่ไหว กรณีที่เต้นเกิน 180 ขึ้นไปก็ควรระวังนะครับ ส่วนความแม่นยำ ก็ถือว่าโอเคล่ะ ใช้งานหลายๆ ตัวเทียบกัน ก็ขึ้นในระดับใกล้เคียงกันนะครับ สำหรับ MiBand 2 ส่วนใหญ่จะรองรับการวิ่งล่ะนะ และต้องเปิดใช้งานการวิ่งผ่าน app Mi Fit เท่านั้น

แต่ความไม่สะดวกอย่างนึงเลยก็คือ ไม่สามารถปรับลำดับการแสดงผลได้ ปกติจะแสดงเวลา ระยะทาง แคลลอรี่ที่เผาพลาญ และ อัตราการเต้นของหัวใจ ซึ่งบางทีขณะวิ่งอยู่นั้นอยากจะดูว่าหัวใจเต้นอยู่ที่เท่าไหร่แล้ว? ก็ต้องมากดปุ่มเลื่อนลำดับ ก็เสียเวลาเหมือนกัน คือแนะนำว่าเวลาใช้งาน หากให้ความสำคัญเรื่องของหัวใจ ก็แนะนำให้เปิดแสดงผลเฉพาะอย่างได้เลย โดยไปที่การตั้งค่าการแสดงผล

Mi-Band-2-review-076-horz

เรื่องของหัวใจมีสรุปพอเป็นข้อมูลได้ ในขณะออกกำลังกายจะมีการจับแบบเรียลไทม์ หรือตลอดเวลา แต่ทว่าระหว่างวันล่ะ? ระหว่างวันนี่ล่ะที่ปกติรุ่นก่อนหน้านี้และหลายๆ รุ่นในตลาด อยากรู้การเต้นของหัวใจที ก็ต้องวัดทีนึง ซึ่งไม่สะดวก เจ้า Mi Band 2 ก็ยังคงเป็นเช่นนั้นล่ะ

Mi-Band-2-review-078-horz

การดูอัตราการเต้นของหัวใจในระหว่างวัน ต้องยกข้อมือขึ้นมาวัดเป็นครั้งๆ ไป ปกติเจ้า Mi Band 1S จะต้องกดสั่งให้วัดจากแอพ Mi Fit บน Smartphone แต่สำหรับ Mi Band 2 จะสะดวกหน่อยก็ตรงหน้าจอแสดงผลบน Mi Band 2 ที่เวลาเราเลื่อนไปดูสถานะอัตราการเต้นของหัวใจ แล้วรอสักแป๊ป ก็แสดงผลเลย ไม่ต้องมากดที่ Smartphone ก็เพิ่มความสะดวกไปอีกนิด หรือจะกดผ่าน Smartphone ก็ยังได้เหมือนเดิม แต่ดูแล้วก็ไม่สุด ถ้าจะสุดต้องพัฒนาแอพให้เก็บรายงานแบบเรียลไทม์ ระหว่างวันได้ด้วย เพราะแบตของเจ้า Mi Band 2 นี่อึดอยู่แล้ว

Mi-Band-2-review-080-horz

เรื่องรายงานสรุปต่างๆ ก็ค่อนข้างทำได้ดี UI สวยงามดี และจะให้สมบูรณ์ล่ะก็ ต้องเป็นสาวก Xiaomi จริง คืออย่างผมใช้ตั้งแต่ Mi Band, Mi Scale และ Mi Shoes (Li-Ning) กันเลยทีเดียว จะเห็นว่าในแอพมีบอกครบถ้วน ส่วนที่บอกการก้าวเดินในแต่ละเวลา และการนอนหลับก็เป็นปกติทั่วๆ ไปครับ ไม่ได้มีอะไรพิเศษ และการนอนหลับระหว่างวัน ก็ไม่ได้ถูกนับรวมเอาไว้ด้วยนะ อันนี้ก็น่าเสียดาย เพราะแบรนด์อื่นๆ ที่ผมใช้คู่กันอยู่ก็สามารถแทรคการนอนระหว่างที่งีบหลับช่วงกลางวันได้ด้วย

Mi-Band-2-review-101

สรุปรวมๆ หน้า profile เรียกว่าครบหมดทุกส่วนที่เราอยากรู้

ไขข้อข้องใจ แอพอื่นๆ ที่ใช้งานร่วมกันล่ะ?

Mi-Band-2-review-086-horz

แอพอื่นๆ ที่เคยซื้อเอาไว้ก่อนหน้านี้ เช่น Mi Band Notify & Fitness  สำหรับช่วยทำให้เจ้า Mi Band 1S กลายเป็นอุปกรณ์วัด hear rate ที่จะใช้ร่วมกับแอพวิ่งหรือแอพออกกำลังายได้ อาทิเช่น endomodo หรืออื่นๆ บอกเลยว่าอด เพราะแอพเหล่านี้ยังไม่ได้อัพเดทให้รองรับกับ Mi Band 2 นะครับ ลองแล้วยังทำไม่ได้ อนาคตคงจะสามารถทำได้ล่ะ ตอนนี้ใครที่ยังไม่ได้ซื้อเวอร์ชั่น pro ของแอพพวกนี้ ก็อย่าเพิ่งล่ะครับ อดใจไว้ก่อน รอจัดทีเดียวตอนที่ใช้งานได้แล้ว ส่วนของผมซื้อเอาไว้ตั้งแต่ตอนที่ใช้ Mi Band 1S แล้วล่ะ

 

ก็หวังว่าจะเป็นข้อมูลที่เป็นประโยชน์กันนะครับ สำหรับเจ้า Mi Band 2 ที่ราคาค่าตัวจริงๆ เปิดมาที่ไม่ถึงพันบาทที่จีนแต่ทว่าตอนนี้ใน store ต่างๆ ขายกันอยู่ที่ประมาณ 1,500 บาท รวมถึงหิ้วในบ้านเราเองด้วย แต่วันนี้ (ช่วงที่รอคอย) อย่างที่บอกตอนแรกล่ะครับว่ามีโปรโมชั่นด้วย โดยการสั่งซื้อผ่านออนไลน์ ต้องรอวันจัดส่งกันหน่อย แต่ก็ถือว่าคุ้มอยู่ดี เพราะราคาค่าตัวอยู่ที่ประมาณ 800 บาทตามข่าว แต่ว่าคงหาซื้อราคานี้ไม่ได้อยู่แล้ว สามารถสั่งซื้อกันได้ที่  https://goo.gl/rxGnNG เลยครับ เป็น Online Store แน่นอนว่ามีราคาพิเศษ และ promotion code ก็คือ ….. กด Like page PDAMobiz https://www.facebook.com/PDAMobizWebsite/ แล้ว Inbox มานะ ก็หวังว่าจะได้ราคาที่ใช่ กับสินค้าที่ชอบกันนะครับ วันนี้ลาไปก่อนล่ะคร้าบบ

update ลิงค์จ้า https://goo.gl/rxGnNG



ถูกใจบทความนี้  118